'ลุงตู่' ห่มผ้าพระปรางค์เอียงเมืองปากน้ำ ขออย่าให้ประเทศไทยเกิดมิคสัญญี

"ลุงตู่" ห่มผ้าพระปรางค์เอนวัดสาขลา เสริมสิริมงคล เจ้าอาวาสให้พรทำงานใหญ่สำเร็จ เจ้าตัวบอกจะทำให้ดีที่สุด ย้ำปชช.เลือก รทสช. ขออย่าให้ประเทศไทยเป็นมิคสัญญี ลั่นไม่ใช่ศัตรูใคร

5 พ.ค.2566 - เมื่อเวลา 16.30 น. ที่วัดสาขลา อำเภอพระสมุทรเจดีย์ จังหวัดสมุทรปราการ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ฯ และแคนดิเดตนายกฯของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมคณะ กราบนมัสการหลวงพ่อโต และนมัสการ พระครูสุนทรพัฒนกิจวิธาน เจ้าอาวาสวัดสาขลา พร้อมสนทนาธรรม โดยเจ้าอาวาสเปิดเผยว่า ได้ขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ มีสุขภาพแข็งแรง พักผ่อนบ้างช่วงนี้เดินสายพบประชาชนเยอะ ขอให้ทำงานใหญ่ประสบความสำเร็จ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า จะทำให้ดีที่สุด ก่อนสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ทักทายประชาชนที่มามอบดอกไม้ให้กำลังใจ และชูป้ายข้อความต่างๆเช่น คนพระสมุทรเจดีย์รักลุงตู่ , ชาวพระสมุทรเจดีย์ยินดีต้อนรับ เลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา "พี่ตู่" เป็นนายกรัฐมนตรี , รักลุงตู่ทั้งบ้าน เป็นต้น

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ย้ำกับประชาชนให้เลือกรวมไทยสร้างชาติ เลือกถล่มทลายไปเลย และย้ำว่าจะทำให้ดีที่สุด ขออย่าให้ประเทศไทยเป็นมิคสัญญี ตนไม่ใช่ศัตรูใครไม่ให้ร้ายใคร

จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ ห่มผ้าพระปรางค์เอนและเขียนข้อความบนผ้าว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา รักทุกคน ให้บ้านเมืองคนไทยทุกคนต้องไปต่อ พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวระหว่างนำผ้าห่มพระปรางค์เอนด้วยว่า ประเทศไทยมันต้องอย่างนี้ละ ต้องลากกันไปแบบนี้ มันต้องช่วยกัน มันถึงจะไปได้
ต่อจากนั้นได้ปักธงพระเจดีย์ทราย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สกลธี’ สอนมวยเลือกตั้งทั่วไปได้เยอะ ไม่ได้แปลว่าท้องถิ่นจะประสบความสำเร็จ

เห็นบางคนหาเสียงแล้วยังเพลียเลยครับ เพราะยังไม่รู้ว่าอำนาจหน้าที่ท้องถิ่นกับระดับชาติต่างกันยังไง หาเสียงมั่วซั่วไปหมด

'ธนกร' จี้ฝากรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย

“ธนกร” ฝากรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย ทำปิดกิจการ-เลิกจ้างแรงงาน แนะ ติดเครื่องช่วยปั้มหัวใจ SMEs ด่วน ยอมรับ น่าห่วง หลังพบสถิติโรงงานทยอยปิดตัว หวั่น ปล่อยไว้นานเศรษฐกิจฟื้นยาก ขอฝ่ายค้าน เพลาการเมือง หันช่วยประชาชนดีกว่า

คนขอนแก่นหนุนแจกเงินสด แทนดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ต้องเขินทำตามลุงตู่

คนขอนแก่นเห็นด้วยรัฐบาล "อุ้งอิ้ง" แจกเงินสดกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมแนะจ่ายรายงวด เพราะขนาดคนถูกรางวัลที่ 1 ยังใช้เงินหมดและกลับมาจนเหมือนเดิม

ไรเดอร์ชายวัย 58 ผูกคอดับคาห้อง เครียดถูกแก๊งเงินกู้นอกระบบโทรขู่อุ้มฆ่า

ระบาดหนัก แอปแก๊งเงินกู้นอกระบบ โทรขู่อุ้มฆ่า ไรเดอร์ชายสูงอายุ เครียดผูกคอดับคาห้อง สังเวยเงินกู้แค่ 2,000 บาท