'ธนาธร' โหนโพลโวบอกชัดเจนประเทศอยากได้ 'พิธา' เป็นนายกฯ

ก้าวไกลยกทัพบุกขอนแก่น ขอคะแนนช่วงโค้งสุดท้าย ย้ำชัดพร้อมตั้งรัฐบาลจากผลโพลและกระแสตอบรับที่ดีวันดีคืน

04 พ.ค. 2566 - ที่บริเวณตลาดสดบางลำภู เขตเทศบาลนครขอนแก่น นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล (ก.ก.) นำทีมลงช่วยนายวีรนันท์ ฮวดศรี ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 เพื่อขอคะแนนเสียงจากประชาชนชาวขอนแก่นในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนจะถึงวันเลือกตั้ง ท่ามกลางการตอบรับของประชาชนชาวขอนแก่นอย่างมาก

นายธนาธรกล่าวว่า วันนี้มาช่วยผู้สมัครเขต 1 หาเสียงเพื่อเป็นการย้ำให้คนขอนแก่นมั่นใจครั้งนี้จะไม่มีงูเห่าแน่นอน เพราะพรรคมั่นใจเลือกคนนี้ปราบงูเห่า และไม่มีทางทรยศประชาชนอย่างแน่นอน อยากให้เลือกคนหนุ่มที่มีความรู้ความสามารถที่ยึดมั่นในประชาธิปไตย ซึ่งโอกาสอยู่ใกล้แค่เอื้อม และที่สำคัญคือ ผลโพลต่างๆ ออกมาชัดเจนโดยเฉพาะอย่างยิ่งนิด้าโพลที่ระบุว่า นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล คือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 ของประเทศไทยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นเหลืออีกกว่า 10 วันช่วยกันรณรงค์ช่วยกันเป็นหัวคะแนนธรรมชาติร่วมกัน

นายธนาธร กล่าวต่ออีกว่า ถ้าเราได้ความไว้วางใจจากประชาชนมากพอเราจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งจำนวน ส.ส. ของพรรค ที่จะได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวผลักดันวาระที่ก้าวหน้าของสังคม ซึ่งไม่ใช่ความสุดโต่ง และยิ่งเลือกก้าวไกลเยอะมากเท่าไหร่ยิ่งจะไม่ใช่ความสุดโต่ง แต่จะเป็นแค่เพียงความสามัญธรรมดาจะกลายเป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ

“ขอให้คนขอนแก่นเลือกพรรคกว้าไกลเยอะๆ เพื่อพิสูจน์ว่ามันไม่ได้เป็นความสุดโต่ง มันไม่ได้เร็วเกินไป แต่เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ และเป็นกำลังใจจากทุกคนที่สำคัญมากวันนี้มาขอนแก่นได้รับการต้อนรับที่อบอุ่น ได้ผ้าขาวม้า ได้อาหาร ได้น้ำดื่ม ได้ขนม และได้รับบิลค่าไฟด้วย”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พิธา' ทวงบุญคุณเอ็มโอยูยกเก้าอี้ประธานสภาให้จี้เร่งทำ 3 เรื่อง

'พิธา' ทวงสัญญาพรรคการเมือง-ครม. กลางสภายกเอ็มโอยูตั้ง รบ.ไม่สำเร็จ แต่ขอให้ผลักดัน 3 ข้อ รัฐสภาก้าวหน้า-นิรโทษฯ-ปฏิรูปกองทัพ

'อนาคตไกล' หนุนกกต.แจงยุบพรรคถูกต้องแล้ว เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

'ทนายณัษฐพล' มือกฎหมายพรรคอนาคตไกล ชี้ กกต.แถลงข้อกฎหมายยุบพรรคทำถูกต้องแล้ว เข้าเกณฑ์ม.92 ยื่นต่อศาลรธน.โดยไม่จำเป็นต้องไต่สวน เย้ย 'ก้าวไกล' เมาหมัด ออกอาการขั้นโคม่า

‘ธนาธร’ ร้องโอ้โห หลังถูกถามเลือกตั้งหน้าคว้า ส.ส. 300 ที่นั่ง

‘ธนาธร’ ร้องโอ้โห หลังถูกถามเลือกตั้งหน้าคว้า 300 ที่นั่ง เชื่อ ปชช.ไว้ใจ ‘ก้าวไกล’ มากขึ้น ไม่เกี่ยวพรรคถูกยุบ ยัน ไร้งูเห่า เหตุ สส.หนักแน่นในอุดมการณ์

'ก้าวไกล' ซัด 'คสช.-คนโหวตหนุนรัฐธรรมนูญปี 2560' ต้นตอทำให้มีวิกฤต สว.

'ชัยธวัช' กังวลศาล รธน.รับคำร้อง พ.ร.ป.เลือก สว.ขัดรัฐธรรมนูญ หวั่นได้ สว.ชุดใหม่ช้า ซัดชุดเก่าเคลื่อนไหวล้มกระดานหวังอยู่ยาว ข้องใจทำไมไม่โวยวายตั้งแต่แรกว่าไม่ได้มาจาก ปชช.