'สกลธี' ชู ชุดนโยบาย พปชร. ลดค่าครองชีพ เพิ่มเงินในกระเป๋า

3 พ.ค.2566-นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารและหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ลงพื้นที่สวนธนบุรีรมย์ ตลาดประชาอุทิศ 79 และตลาดประชาอุทิศ 61 เขตทุ่งครุ กรุงเทพฯ ร่วมกับ นายระพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา ผู้สมัครรับเลือกตั้ง เขต 25 (ทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ) หมายเลข 2 เพื่อพบปะประชาชน

​นายสกลธีกล่าวว่า วันนี้ตนได้นำเสนอชุดนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่เน้นลดค่าครองชีพ เพิ่มเงินในกระเป๋า ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะนโยบายเพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแบบขั้นบันได เป็น 3,000-5,000 บาท และการปรับโครงสร้างราคาค่าไฟฟ้า และสนับสนุนการติดโซล่าเซลล์ตามบ้าน ซึ่งประชาชนที่ได้รับฟังก็เห็นตรงกันว่านโยบายของพรรคพลังประชารัฐนั้นมาถูกทาง

​นายสกลธีกล่าวต่อว่า ในพื้นที่เขตทุ่งครุ-ราษฎร์บูรณะ นั้น มีปัญหารถติดมากในเวลาเร่งด่วน โดยเฉพาะบนถนนประชาอุทิศ เนื่องจากเป็นถนนแบบเก่า 4 เลน มีหมู่บ้านตั้งอยู่ตลอดถนน แต่มีรถ ขสมก.วิ่งเพียง 2 สาย ประชาชนจึงนิยมใช้รถยนต์ส่วนตัว ซึ่งพรรคพลังประชารัฐจะตั้งกองทุนประชารัฐ 3 แสนล้านบาท ซึ่งสามารถนำส่วนหนึ่งมาใช้ทำขนส่งสาธารณะเพิ่มเติม เช่น รถบัส EV ที่วิ่งรับคนในเส้นทางที่รถ ขสมก.ไม่ครอบคลุม ซึ่งจะแก้ปัญหาการจราจรในพื้นที่ได้

​ด้าน นายระพีพัฒน์ สุเมธโชติเมธา ผู้สมัครหมายเลข 2 กล่าวว่า นอกเหนือจากการลดค่าไฟฟ้าแล้ว อีกนโยบายหนึ่งที่ได้รับการตอบรับดีคือ นโยบายลดราคาแก๊สหุงต้มเหลือถังละ 250 บาท ซึ่งไม่เพียงจะลดค่าใช้จ่ายในครัวเรือนโดยตรงเท่านั้น แต่ยังลดต้นทุนของพ่อค้าแม่ค้าซึ่งจะส่งผลดีกลับมาในการลดราคาสินค้าได้อีกต่อหนึ่งด้วย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่