กกต.ขู่ฟันคนปูดซื้อบัตรปชช.อำนาจเจริญ ชี้เป็นการกรอกข้อมูลสมัครสมาชิกพปชร.10ก.พ.66

3 พ.ค.2566 - สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต. ) เผยแพร่คำชี้แจงกรณีภาพข่าวการซื้อเสียงที่จังหวัดอำนาจเจริญ ว่า กรณีที่ปรากฎภาพข่าวการซื้อบัตรประชาชนที่จังหวัดอำนาจเจริญ นั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอเรียนว่า ได้ดำเนินการตรวจสอบแล้วปรากฎว่า ภาพการรวบรวมบัตรประจำตัวประชาชนดังกล่าวนั้น เป็นการดำเนินการเพื่อกรอกข้อมูลในฐานข้อมูลการสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2566 หลังจากบันทึกข้อมูลเสร็จแล้วได้คืนบัตรประจำตัวประชาชนให้กับประชาชนที่มาร่วมกิจกรรม และภาพที่ปรากฏเป็นการนำภาพต่างเวลาต่างสถานที่รวมเป็นเรื่องเดียวกัน

ดังนั้น สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง ขอยืนยันว่า ข่าวดังกล่าวคลาดเคลื่อนจากข้อเท็จจริง ทั้งนี้ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้ปฏิบัติหน้าที่ตามกรอบของกฎหมายและจะตรวจสอบเพื่อดำเนินการกับผู้ไม่ประสงค์ดีต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' ไล่บี้ กกต. นับคะแนนใหม่ชุดบล็อกโหวต จับแก๊งฮั้วเลือก สว.

นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน สิทธิเสรีภาพ และการคุ้มครองผู้บริโภค วุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า

'บ้านใหญ่-สว.สายสีน้ำเงิน' โผล่สภาสูงทุกกลุ่ม!

บ้านใหญ่-สว.ขั้วน้ำเงิน แทรกเข้าสภาสูงทุกกลุ่ม เจออีก พี่ชาย มท.2 -อดีตที่ปรึกษา รมว.แรงงาน -อดีตทีมนโยบายการศึกษา-อดีตนักบอล กอดคอเข้าวินยกแผง 'ศรีเมือง' ร่วงทั้งถูกวางตัวนั่งรองประธานวุฒิคนที่ 1

'ไอลอว์' โวย กกต. ถ่ายทอดสดเลือกสว.มุมเดียว จี้ถ่ายทอดสดกล้องวงจรปิด-เปิดคะแนนดิบ

'ไอลอว์' โวย กกต. ถ่ายทอดสดเลือกสว.ระดับประเทศมุมเดียว จำกัดผู้เข้าสังเกตการณ์ทุกองค์กรแค่ 15 คน ชี้ เป็นไปไม่ได้ที่จะสังเกตทุกกลุ่ม แนะ ถ่ายทอดสดจากกล้องวงจรปิด-เปิดเผยคะแนนดิบ

เริ่มแล้วการเลือกสมาชิกวุฒิสภา 200 คน

เปิดศึงชิงดำ สว.คึกคัก ผู้เข้ารอบเกือบ 3 พันคนทยอยเข้าพื้นที่ เมืองทองธานี กกต.จัดโมบายถ่ายบัตรประชาชนใหม่ รองรับคนขี้ลืม เอื้อไม่ต้องเสียสิทธิเลือก-ได้รับเลือก สว.