'มาดามหยก' ควงผู้สมัคร 'รวมแผ่นดิน' ซิ่งตุ๊กตุ๊กปักหมุดเชียงใหม่ ร่วมได้ทุกพรรค ไม่มีสีไม่มีฝ่าย  

“มาดามหยก” ควงผู้สมัครส.ส.รวมแผ่นดิน ซิ่งตุ๊กตุ๊ก ขอปักหมุดเชียงใหม่ หวังปั้น “เชียงใหม่ล้านนามหานคร” ชู ซอฟ พาวเวอร์สร้างรายได้ ลั่นร่วมรัฐบาลได้ทุกพรรค ยึดเป็นกลาง ไม่มีสี ไม่มีฝ่าย

30 เม.ย.2566 – ที่บริเวณศูนย์การค้า วัน นิมมาน เชียงใหม่ น.ส.กชพร เวโรจน์ หรือ มาดามหยก ประธานที่ปรึกษาพรรครวมแผ่นดิน และหัวหน้าสาขาภาคเหนือ นายพรชัย จิตรนวเสถียร แกนนำพรรค พร้อมด้วยทีม Change Together ผู้สมัคร ส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบเขต ร่วมกันนั่งรถตุ๊กตุ๊กและปล่อยขบวนรถแห่หาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ทั้ง 10 เขต ออกเดินสายขอคะแนนจากประชาชน โดยได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก

จากนั้นทั้งหมดได้เดินทางไปรับฟังการเสวนานโยบายพรรคการเมือง ที่หอประชุมมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ซึ่งทางพรรครวมแผ่นดิน ได้มอบหมายให้นายพรชัย เป็นตัวแทนพรรคเข้าร่วมการเสวนา ทั้งนี้ สำหรับพื้นที่เชียงใหม่ ถือเป็นพื้นที่ฐานเสียงของพรรครวมแผ่นดิน เนื่องจากเป็นบ้านเกิดของ น.ส.กชพร และตั้งเป้าว่าจะมีตัวแทนคนเชียงใหม่เข้าสภาฯด้วย

 น.ส.กชพร กล่าวถึงยุทธศาสตร์การหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้าย ว่า พรรครวมแผ่นดินจะชูนโยบายเศรษฐกิจปากท้อง เป็นปัญหาเร่งด่วนที่ต้องแก้ไข เรื่องค่าน้ำ ค่าไฟ เขตเศรษฐกิจท่องเที่ยวพิเศษ นโยบายเชียงใหม่ล้านนามหานคร เน้นการหารายได้เข้าประเทศให้ประชาชนอยู่ได้อย่างยั่งยืน

 เมื่อถามว่า จากผลสำรวจโพลพบว่าพรรครวมแผ่นดินไม่ติดอันดับ 1 ใน 5 น.ส.กชพร กล่าวว่า เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคเล็ก เพราะแม้แต่พรรคขนาดกลางก็ไม่ติด 1ใน 5 แต่ทุกคนไม่ท้อถอย เพราะเชื่อว่าโพลรายบุคคลในแต่ละเขตยังดี ในฐานะพรรคใหม่อาจจะค่อยๆเข้าไปอยู่ในใจประชาชน ขณะนี้ประชาชนเริ่มรับรู้ความตั้งใจของพวกเรา จริงๆแล้ว ไม่ได้กังวลผลการเลือกตั้ง แต่อยากจะเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยเริ่มเปลี่ยนแปลงประเทศของเรา เชียงใหม่ของเรา ภาคเหนือของเรา

เมื่อถามว่ามั่นใจขนาดไหน น.ส.กชพร กล่าวว่า เชียงใหม่เป็นเมืองที่พรรคใหญ่แย่งชิงกัน แต่เราขอในส่วนคะแนนพรรค เพราะมีบัตรเลือกตั้ง 2 ใบ ประชาชนถ้ายังรักเขตไหน ก็สามารถเลือกคนที่ท่านรัก แต่พรรค ขอให้เลือกรวมแผ่นดินเบอร์ 47 ก็ได้ เหมือนแบ่งใจให้เราบ้างนิดหนึ่ง เพื่อมาเริ่มเปลี่ยนแปลงไปด้วยกัน

“เชียงใหม่เราอยากปักหมุด เพราะมีนโยบายเชียงใหม่ล้านนามหานคร 9 ข้อ ซึ่งเน้นเรื่องซอฟต์ พาวเวอร์  เกษตรทันสมัย เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรให้ก้าวไกลสู่สากล ทำให้มีรายได้เข้าครัวเรือน โดยช่วงโค้งสุดท้ายก็จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ปิดท้ายที่เชียงใหม่ด้วย พร้อมกันนี้จะลงพื้นที่พบปะประชาชนมากขึ้น รับฟังแนวคิดจากประชาชนให้มากขึ้น เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไข นำไปปฏิบัติงานจริง ซึ่งพรรคเราสามารถประสานงานร่วมกับทุกพรรค เราไม่มีสี ไม่มีฝ่าย ต้องการมาเพื่อปรองดอง เป็นพรรคกลางๆ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม และมีทางเลือกที่ดีขึ้น”น.ส.กชพร กล่าว

เมื่อถามว่า ร่วมกับทุกฝ่ายหมายถึงร่วมรัฐบาลได้กับทุกพรรคหรือไม่ น.ส.กชพร กล่าวว่า เราร่วมรัฐบาลได้กับทุกพรรค  ไม่สลายสีเสื้อ แต่เราจะรวมกันได้ไม่ว่าสีใด สังเกตจากโลโก้พรรคจะมีทุกสี รวมได้หมด.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สารภีท่วมหนักน้ำเริ่มเน่า! จนท.เร่งเครื่องสูบผันลงแม่น้ำกวง

นายเกื้อกูล มานะสัมพันธ์สกุล ผู้อำนวยการโครงการชลประทานเชียงใหม่ เปิดเผยว่า จากกรณีน้ำปิงเอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่ตัวเมืองเชียงใหม่และพื้นที่อำเภอรอบนอกของเมืองเชียงใหม่

'นายกต้อย' ไขก๊อก! อบจ.เมืองคอน อ้างเหตุผลสุดอึ้ง

างกนกพร เดชเดโช นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ยื่นหนังสือลาออกแล้วจากการปฏิบัติหน้าที่นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช

นายกฯอิ๊งค์ ถึงเชียงใหม่ ดูน้ำแม่ปิง พบผู้สูงอายุ คุยเรื่องเงินหมื่น ขอให้อวยพรรัฐบาลด้วย

สำหรับภารกิจในช่วงบ่าย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี และคณะ เดินทางต่อมายังท่าอากาศยานทหาร กองบิน 41 จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนนั่งรถยนต์ Volkswagen ทะเบียน นก 9999 เชียงใหม่ มาปฏิบัติภารกิจ

เร่งทำความสะอาดเมืองเชียงใหม่หลังน้ำลด ขณะที่ท้ายเมืองยังอ่วม!

นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ร่วมกับ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ ที่ 1