ล้มโต๊ะตระกูลชิดชอบ! 'ภท.' หืดขึ้นคอ เสียเก้าอี้แม้เขตเดียวก็ถือว่าแพ้

อดีต ส.ส.ร.บุรีรัมย์ ชี้เลือกตั้ง ส.ส.บุรีรัมย์​ พรรค​ภูมิใจไทย​เจ้าถิ่น ต้องสู้หนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา   เพราะคู่แข่งกระแสนิยมแรง มีโอกาสที่จะถูกคู่แข่งแย่งชิงเก้าอี้ได้

30 เม.ย.2566 – นายถาวร  จันทร์สม  อดีตสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ (ส.ส.ร.) ปี 2540 จังหวัดบุรีรัมย์  ได้วิเคราะห์สนามเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จังหวัด​บุรีรัมย์​ ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง​ ว่า  ถึงแม้พรรคภูมิใจไทย จะเป็นเจ้าถิ่นและเจ้าของเก้าอี้เดิมยกจังหวัดทั้ง​ 8 เขตเลือกตั้ง​ เมื่อการเลือกตั้ง​ ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​ ปี 2562  ที่ผ่านมา   แต่ศึกเลือกตั้ง​ ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​ ครั้งนี้ตนเองมองว่า​ พรรคภูมิใจไทยต้องทำงานหนักกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา   เพราะหากทำการบ้านน้อยหรือเท่าเดิมก็มีโอกาสที่จะถูกแย่งชิงเก้าอี้ได้   

“โดยเฉพาะคู่แข่งคนสำคัญอย่างพรรคเพื่อไทย   เพราะสนามเลือกตั้ง​ ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​คราวนี้​ มีกระแสมาแรงเป็นอันดับต้นๆ รองลงมาก็คือพรรคก้าวไกล  แต่พรรคก้าวไกลก็ยังเป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่มากกว่า   และฐานเสียงก็เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ก็ไม่รู้ว่าออกมาใช้สิทธิ์เต็มที่หรือไม่     แต่คะแนนเสียงส่วนใหญ่ของคนบุรีรัมย์จะเป็นกลุ่มคนชั้นกลางที่อายุ 30 ปีขึ้นไป  ซึ่งก็เป็นฐานเสียงหลักของพรรคภูมิใจไทยเดิมอยู่แล้ว” นายถาวร ระบุ    

นายถาวร กล่าวว่า คาดการณ์ว่าพรรคภูมิใจไทยในฐานะเจ้าถิ่น   ก็​ยังจะได้รับเลือกตั้ง​ ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​ ทั้ง 10 เขตเลือกตั้ง   แต่ก็ยัง​ประมาทไม่ได้​ เพราะถ้าจะมีสอดแทรกเข้ามา ก็อาจจะเป็นเขตเลือกตั้งที่ 4  เพราะคู่แข่งเป็น​คนสำคัญจากพรรคเพื่อไทยในเขตเลือกตั้งนี้ ก็มีดีกรีเป็นอดีต ส.ส.จังหวัด​บุรีรัมย์​ หลายสมัย  แล้วการเลือกตั้ง​ ส.ส.ครั้งนี้​ เขาก็เอาจริงเอาจังสู้เต็มที่

“ดังนั้น​ ผู้สมัครพรรคภูมิใจไทยก็จะต้องเจอศึกหนักกว่าทุกครั้ง เพราะหากถูกแย่งไปได้แค่เขตเลือกตั้งเดียว​ ก็ถือว่าแพ้  เพราะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยเป็นคนบุรีรัมย์และเป็นฐานที่มั่นสำคัญ  อีกประเด็นคือ​ กระแสจากที่คนของพรรคภูมิใจถูกตัดสินคดีในช่วงนี้ รวมถึงที่ถูกโจมตีในหลายๆ เรื่อง  ก็มองว่าน่าจะมีผลต่อการเลือกตั้งเหมือนกัน เพราะเชื่อว่าจะมีผลต่อการตัดสินใจของประชาชน” นายถาวร ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘เนวิน’รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดมิวสิคัลเทิดพระเกียรติ

“เนวิน” รวมใจชาวบุรีรัมย์ จัดเทิดพระเกียรติ 72 พรรษา แสดง แสง สี เสียง มิวสิคัล “ลมหายใจของแผ่นดิน” โดยบุรีรัมย์ออร์เคสตรา แสดงความจงรักภักดี 28-30 ก.ค.2567 สนามช้างอารีนา บุรีรัมย์

กรมอุตุฯ แจงแล้ว! เหตุบุรีรัมย์แผ่นดินไหว 5 ครั้ง

กองเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ออกประกาศ เรื่อง ชี้แจงสถานการณ์เหตุการณ์แผ่นดินไหวที่ อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ โดยมีใจความว่า

ปภ. ชี้เป็นกรณีศึกษา แผ่นดินไหวเขย่าบุรีรัมย์ 2 ครั้งในรอบ 3 วัน อยู่นอกเขตรอยเลื่อน

จังหวัดบุรีรัมย์เร่งประสานผู้เชี่ยวชาญ กรมอุตุฯ และกรมทรัพยากรธรณี ตรวจสอบพื้นที่การเกิดแผ่นดินไหวถึง 2 ครั้ง เป็นปรากฏการณ์ที่ยังไม่ทราบสาเหตุชัดเจน เพราะบุรีรัมย์อยู่นอกเขตรอยเลื่อนไม่น่าจะเกิดแผ่นดินไหวได้

ตร.ค้นบ้านมือยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ผงะ!อาวุธปืน เครื่องกระสุนอื้อ

พ.ต.อ.วิษณุ อาภรณ์พงษ์ ผกก.สภ.ประโคนชัย พ.ต.ท.นิวัฒน์ อาทวัง รอง ผกก.สส.ฯ , พ.ต.ท.นพรัตน์ ลัคษร สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.อลงกรณ์ ประจงเศรษฐ์ รอง สวป.ฯ, ร.ต.อ.วัฒนา ปัตตาเขสูง รอง สว.สส.ฯ,

อดีตผอ.ปืนโหดบุกยิง 4 ศพที่ศรีสะเกษ ก่อนปลิดชีพตนเองหนีความผิด!

มีรายงานว่าเมื่อประมาณ 21.30 น. ที่ผ่านมา ที่บ้านพัฒนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เกิดเหตุคนร้ายบุกมายิงถล่มเสียชีวิต 4 ศพ ผู้เสียชีวิต คือ สามี- ภรรยา แม่ยาย และเพื่อนบ้าน

เวทนา! ยายประกาศขายตู้เย็น โดนตัดไฟต้องหาเงินจ่าย เลี้ยงหลาน 2 คนอดมื้อกินมื้อ

มีผู้โพสต์ภาพตู้เย็นประกาศขายในราคา 1,000 บาท แทนยายในหมู่บ้านที่ไม่มีโทรศัพท์ระบุข้อความว่า "สงสารยาย" ที่ต้องการขายเพราะเอาไปจ่ายค่าไฟฟ้าที่ถูกตัดไปแล้วยอดบิล 95 บาทและค่าน้ำอีก 75 บาท