'บิ๊กตู่' ปราศรัยพัทลุง ปวารณาตัวจะเป็นรัฐบาลให้ดีที่สุด ขอให้เชื่อมั่นทำเพื่อแผ่นดิน

"บิ๊กตู่" ขึ้นปราศรัยพัทลุง ลั่นใครถูกเรียกเงินทุกโครงการขอแจ้งมายังตน พร้อมอโหสิคนเลว ไม่มีความแค้นส่วนตัว แต่ยกโทษให้ไม่ได้

29 เม.ย.2566 - เวลา 18.20 น. ที่โรงเรียนพัทลุง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นำแกนนำรวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีปราศรัย โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า คนเป็นผู้นำรัฐบาลหากจำชื่อจังหวัดไม่ได้ แย่พูดผิดไม่ได้ ทั้งหมดมี 76 + 1 จังหวัด มี 750,000 กว่าหมู่บ้าน ไม่เอาอย่าไปแซว ตนพยายามระมัดระวังที่สุด ตนพูดผิดขอให้เตือนด้วย ตนพูดผิดแล้วเสียชื่อ ทั้งนี้ ความสุจริต โปร่งใสเป็นธรรม ต้องตรวจสอบได้ เพราะฉะนั้นใครถูกเรียกเงินทุกโครงการ ขอให้แจ้งมายังตน ส่วนใหญ่บางคนไม่กล้าแจ้ง กลัวอิทธิพล และสมยอม ถ้าตนรู้ ตนไม่เอาไว้ วันนี้คดีก็ออกมาเยอะ เพราะตนเอาไปทำ ศาลจะได้มีหน้าที่ ถ้าทหารไม่ดี ตำรวจไม่มีข้าราชการไม่ดีฟ้องมาเลย อย่าปล่อยเขา มันไม่ถึงท่าน เหมือนคนซื้อไอศกรีมให้ท่านแท่งหนึ่ง แต่ผ่านมือไม่รู้กี่คน ท้ายที่สุดจะเหลือแต่ไม้ไอศครีม คนอื่นกินไปกลางทางหมดแล้ว วันนี้จึงมีการโอนเงินใส่บัตรให้กับทุกคน มีใครโกงหรือไม่ มีใครหักบัตรหรือไม่ หากไม่มีตรงนี้แสดงว่าเก่งมาก ตนขอทำหน้าที่จัดส่งให้ ขอให้เชื่อมั่นทำให้เป็นรัฐบาล ขอให้เชื่อมั่นในสิ่งนี้ตนจะทำเพื่อพวกเรา

"วันนี้ขอปวารณาตัวว่าเราจะทำให้ดีที่สุดถ้าเราได้เป็นรัฐบาล ขอให้เชื่อมั่นในสิ่งที่ผมต้องการจะทำ เพื่อพวกเรา ผมอธิษฐานทุกที่ ขอเพื่อชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์และประชาชน และสุดท้ายขอให้ครอบครัวมีความสุข ผมขอแบบนี้ทุกที่ทุกวัด และพรใดก็ตามอยู่บนอากาศเหนือท่านทั้งหมด มีทั้งพร มีทั้งคำพระ มีทั้งคำให้ร้าย ลอยอยู่ในอากาศท่าน ท่านทำตัวท่านให้พร้อมเถอะครับ สิ่งดีๆจะกลับมาสู่ท่าน เพราะคนอวยพรให้กันมากอยู่แล้ว บารมีพระบารมีพระพุทธเจ้า ผมไหว้ทุกวันสวดมนต์ทุกวัน และสิ่งสำคัญที่สุดผมต้องอโหสิคนเลว คำว่าอโหสิคือไม่มีความแค้นเป็นส่วนตัว ถ้ามีความแค้นกันอยู่ที่ศาลอยู่แล้ว ผมไม่เกี่ยว ต้องอโหสิเพราะเราคือคนไทย แต่ยกโทษให้ไม่ได้" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' วอนรัฐบาลอุ๊งอิ๊งประเดิมแก้ปัญหาปากท้อง-หนี้สิน

'ธนกร' มองรัฐบาลชูนโยบายท่องเที่ยวหวังโกยเงินต่างชาติเข้าประเทศ แต่งบ 68 ก.ท่องเที่ยวฯกลับถูกตัดไม่สอดคล้องเป้า ขอรัฐบาลใหม่เร่งสปีดแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง สร้างรายได้-แก้หนี้ครัวเรือนเป็นเรื่องแรก

‘สกลธี’ สอนมวยเลือกตั้งทั่วไปได้เยอะ ไม่ได้แปลว่าท้องถิ่นจะประสบความสำเร็จ

เห็นบางคนหาเสียงแล้วยังเพลียเลยครับ เพราะยังไม่รู้ว่าอำนาจหน้าที่ท้องถิ่นกับระดับชาติต่างกันยังไง หาเสียงมั่วซั่วไปหมด

เมืองโอ่งคึกคัก ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ.ราชบุรี ‘ปธ.กกต.’ ลงตรวจใกล้ชิด

ประธาน กกต.ลงสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง

กกต.จับตาศึก ‘อบจ.ราชบุรี’

ประธาน กกต.ยันจับตาเลือกตั้ง อบจ.ราชบุรีวันอาทิตย์นี้ เตือนอย่าทำอะไรผิดกฎหมาย “2 ผู้สมัคร” แห่หาเสียงโค้งสุดท้าย โดยเฉพาะเด็กค่าย ปชน.

ประธาน กกต. ยันไร้ข้อเท็จจริง กระแสข่าวซื้อเสียงเลือกตั้งนายก อบจ.ราชบุรี

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้สัมภาษณ์ถึงความพร้อมการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี

'ธนกร' จี้ฝากรัฐบาลเร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย

“ธนกร” ฝากรัฐบาล เร่งแก้ปัญหาสินค้าต่างชาติทะลักไทย ทำปิดกิจการ-เลิกจ้างแรงงาน แนะ ติดเครื่องช่วยปั้มหัวใจ SMEs ด่วน ยอมรับ น่าห่วง หลังพบสถิติโรงงานทยอยปิดตัว หวั่น ปล่อยไว้นานเศรษฐกิจฟื้นยาก ขอฝ่ายค้าน เพลาการเมือง หันช่วยประชาชนดีกว่า