'ลุงตู่' ลั่นหัวใจกับร่างกายอุทิศให้แผ่นดิน ขอคะแนน รทสช. ร่วมกันทำชาติมั่นคงปลอดภัย

"บิ๊กตู่" ขอลดสเปกขับรถยนต์แทนเครื่องบิน หลังโดนเหน็บแก่ ให้กลับบ้านเลี้ยงลูกหลาน ย้อนไม่มีหลานไม่กลับ ปลุกคนไทยรักแผ่นดินเกิด-ตายที่นี่ หรือจะไปตายต่างประเทศ แซะบางคนไปยังไม่ตาย

จากนั้นเวลา 13.00 น. ที่สวนนาหมื่นลาดเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา องค์การบริหารส่วนตำบลโคกหล่อและกรมป่าไม้ อ.เมือง จ.ตรัง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกฯของพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค ช่วยหาเสียงให้ นายถนอมพงษ์ หลีกภัย ผู้สมัครส.ส.ตรัง พรรครวมไทยสร้างชาติ เบอร์ 2

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เรามาร่วมกันทำชาติของเราให้ปลอดภัยนั่นคือหลักการสำคัญของพรรคเรา วันนี้อยากมาขอคะแนนเสียงจากพวกท่านจะให้ได้หรือไม่ วันนี้ตนมาหาพวกท่านตัวเป็นๆ ยังแข็งแรงอยู่วันนี้ เรามาทำเพื่อประเทศชาติ ทุกอย่างประเทศไทยต้องทำตามระบบกฎหมายที่มีอยู่ เราอยากอยู่กันแบบไม่มีกฎหมายหรือไม่ ถ้าไม่มีกฎหมายแล้วจะเกิดอะไรขึ้น มันจะกลายเป็นบ้านป่าเมืองเถื่อน เป็นอย่างนั้นใครแข็งแรงกว่าได้เป็นผู้นำ แต่วันนี้ไม่ใช่ ตอนนี้คนที่แข็งแรงน้อยที่สุดคือตนนี่แหละ เพราะปัญหามันเข้ามาเยอะแต่สู้ได้อยู่ และพอมีกล้ามอยู่ หลายคนบอกแก่ไปแล้วกลับไปนอนอยู่กับลูกกับหลานที่บ้านเถอะ เผอิญตนไม่มีหลานมีแต่ลูกก็เลยยังไม่กลับ เพราะว่าต้องทำต่อให้กับทุกคนที่นั่งอยู่ตรงนี้ โดยดูแลให้ถูกต้อง ให้เกิดความเท่าเทียมของโอกาส ปลดล็อคปัญหา ให้สามารถทำได้ ตามนโยบายรื้อ ลด ปลด สร้าง หรือกฎหมาย กติกา และอุปสรรค

กฎหมายก็ต้องเข้าสภาผู้แทนราษฎร ผ่านหรือไม่ผ่านขึ้นอยู่กับ ส.ส. ซึ่งตนหวังว่าจะได้มีโอกาสยืนอยู่ตรงนั้น และหวังว่าจะมีส.ส.เหล่านี้ยืนอยู่ข้างตนที่สภาฯ ถ้าให้ตนไปสู้คนเดียวก็โดนคนเดียวทั้งวัน ต้องมีส.ส.ไปช่วยตนบ้าง การเดินหน้าประชาธิปไตย ต้องมีทั้งนายกรัฐมนตรี คณะรัฐมนตรี ส.ส. โดยอำนาจมี 3 อำนาจ อำนาจ ฝ่ายบริหารคือตน อำนาจนิติบัญญัติคือสภา และอำนาจตุลาการ เรามีคนเหล่านี้ครบ รวมทั้งมีคนรุ่นใหม่อยู่ด้วยเยอะ บางคนบอกว่ามีแต่ลุงแก่ๆจะไปทำอะไร แต่ตนยังมีคนรุ่นใหม่อีกเยอะ ตนฟังและอ่าน และทำมากับมือ รับรู้ว่าไปถึงไหนแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า คนไทยไม่ว่าจะศาสนาใดก็ตามจะต้องรักกัน เพราะทุกคนอยู่บนพื้นที่ของประเทศไทย เราเกิดที่นี่หากินที่นี่ แต่ยากดีมีจนยังไงก็ตามคิดว่าก็ทุกคนก็ตายกันตรงนี้แหละ ใช่หรือเปล่า หรือคุณจะไปตายต่างประเทศ เพราะบางคนไปก็ยังไม่ตายเลย ตนไม่ได้พูดถึงใครนะ เดี๋ยวหาว่าไปทะเลาะกับเขาอีก หลายคนไปต่างประเทศแล้วไม่ตาย ฉะนั้นแผ่นดินผืนนี้ต้องรักษาไว้ยิ่งชีพยิ่งชีวิต

"ทั้งนี้ทุกปัญหาถ้าคนที่ไม่เคยเข้ามาบริหาร จะมั่นใจไหม และมั่นใจกับคนขับรถคนเดิมนี้หรือเปล่า ถ้าจะบอกว่าขับเครื่องบินเดี๋ยวโดนด่าอีก วันนี้เราลดลงมาเป็นรถยนต์ ถ้าเป็นนักบินเขาก็บอกแก่แล้วลงมาได้ เป็นแก่ๆเขาไม่เอา แต่เป็นครูสอนการบินไง ใช่ไหม วันนี้เอารถยนต์ก็แล้วกัน หรือรถมอเตอร์ไซค์ก็ได้ ฉะนั้นคนที่จะรู้ทิศทางการทำงานหรือกฎหมาย และกฎระเบียบจะต้องเป็นคนที่ทำงานเป็นแล้ว ทำอยู่แล้ว และต้องทำต่อ" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เมื่อคืนนอนไม่ค่อยหลับก็คิดว่าวันรุ่งขึ้นเราจะต้องไปไหน ไปใต้ใช่ไหม จะไปเจอใครบ้างก็ไม่รู้ จะไปเจอคนที่เขารักเราหรือเปล่า

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างนี้ประชาชนตะโกนว่ารักลุงตู่ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วทำไมคนตรงอื่นมันไม่ชอบผมไม่เข้าใจ ขออย่าทิ้งตน อย่าทิ้งประเทศของพวกท่าน เพราะหัวใจกับร่างกายของผมอุทิศให้กับแผ่นดินนี้ไปแล้ว ปกป้องรักษา รบปะทะชายแดนมาแล้ว แผ่นดินผืนนี้นี่แหละ ซึ่งทหารหลายคนเสียชีวิตไป ไม่เห็นใจเขาเหรอ ต้องเห็นใจเขาเสียสละ อย่าดูถูกทหารกันเกินไปนัก ถ้าไม่มีทหารจะอยู่ได้ไหม ทั้งนี้หลายประเทศมีการเกณฑ์ทหารเพิ่ม เพราะมีการรบกัน ต้องซ้อมกันทุกวัน เราเข้มแข็งพร้อมที่จะให้กำลังใจซึ่งกันและกัน พร้อมที่จะให้ทหารมีขวัญและกำลังใจที่ดี และพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ตำรวจก็เหมือนกันไม่มีจะอยู่ได้ไหมถ้าตำรวจไม่ดีก็ต้องเอาออกไป ตอนประชุมทุกครั้งปลดมันทุกอาทิตย์ ถ้ามีความผิดร้องทุกข์ขึ้นมาก็ต้องปลดตรมกระบวนการยุติธรรม

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวอีกว่า สิ่งที่อยากจะขอในวันนี้คือการจะฟังหรือจะเชื่ออะไรก็ตามต้องคิดเสียก่อน เรียกว่ามีภูมิคุ้มกันที่ดี เปิดโทรศัพท์มาจะเห็นว่าด่ากันครึ่งหนึ่ง เราก็หงุดหงิดว่าด่าทำไม บางเรื่องไม่ใช่เรื่องจริงแต่บางเรื่องจริงหน่อยนึงแล้วบวกเข้าไป คนไม่อยากให้ใช้ตรงนี้เป็นตัวกลางความขัดแย้ง โทรศัพท์ใช้กับบัตรลุงตู่ก็ดีแล้ว อย่างอื่นก็ว่าไปเดี๋ยวบัตรลุงตู่ก็จะมีการขยายอีก บัตรลุงตู่บัตรหลานตู่อะไรทำนองนี้ หรือจะมีบัตรลุงตุ๋ย

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า วันนี้ประเทศไทยดีขึ้นแล้ว แต่ยังค่อนข้างช้า ฉะนั้นจะให้ใครมาแก้ จะให้พรรครวมไทยสร้างชาติมาช่วยกันแก้ตรงนี้ได้ไหม เราต้องแก้ด้วยความระมัดระวังกฎหมายมีทุกตัว เราต้องรักชาติบ้านเมืองและอยู่กันอย่างสันติ โลกเปลี่ยนเราต้องปรับและขอให้ฟังรัฐบาลต่อไปจะทำอะไรให้กับท่าน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขิง' ขอพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน บ้านเมืองต้องมาก่อน ปัดตอบคุยสุเทพหรือไม่

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะเคยร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.

รทสช. จัดงานรวมไทยสร้างชาติแฟร์ ระดมสินค้าราคาถูก บรรเทาภาระค่าครองชีพ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงจัดงาน 'รวมไทยสร้างชาติแฟร์'

'จุติ' บอก 'น้องจุลพันธ์' ด้วยความรัก อยากให้อยู่นานๆ แต่ต้องทำให้ถูกต้อง

นายจุติ ไกรฤกษ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ อภิปรายว่า กราบเรียนท่านรองประธานคณะกรรมาธิการงบประมาณฯ ด้วยความรัก และความหวังดี ไม่ได้ปรารถนาเป็นอย่างอื่น แต่เมื่อตนได้คุยกับนักวิเคราะห์ที่จัดลำดับประเทศไทยแล้ว

รทสช. หวั่นซ้ำรอย 'ยาดองมรณะ' จ่อชง กม. 'สุรารวมไทย' ประกบ 'สุราก้าวหน้า'

'ธนกร' เผย 'รทสช.' จ่อชงร่างกฎหมาย 'สุรารวมไทย' ต่อสภา ประกบ 'สุราก้าวหน้า' พรรคประชาชน ชี้ต้องยึดหลักไม่สุดโต่ง ชูอัตลักษณ์ชุมชน-ท้องถิ่น ผู้บริโภคปลอดภัย หวั่นซ้ำรอยเคสยาดองมรณะ