คนแห่เลือกลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 2.3 ล้านราย ม.รามฯมากที่สุด

คนแห่เลือกลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า 2.3 ล้านราย หน่วยเลือกตั้ง 'ม.ราม-รอยัล พารากอนฮอลล์ -เขตห้วยขวาง' มากสุด

26เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดให้มีการเลือกตั้งทั่วไปในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. 2566 และลงคะแนนเลือกตั้งล่วงหน้าในเขตและนอกเขตเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 7 พฤษภาคม 2566 ซึ่งเปิดให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ลงทะเบียนขอใช้สิทธิระหว่างวันที่ 25 มี.ค. -9 เม.ย.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ภายหลังการปิดรับลงทะเบียน ข้อมูลจากสำนักงานกกต. ระบุว่า มีผู้ลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้า จำนวนทั้งสิ้น 2,350,969 ราย จากจำนวนผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 52,287,045 คน

โดยกรุงเทพมหานคร (กทม.)มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าทั้งในเขตและนอกเขตมากที่สุด 8 แสนกว่าคน มีหน่วยเลือกตั้งกลางล่วงหน้านอกเขต ทั้งหมด 74 หน่วย และพบว่าหน่วยเลือกตั้งกลาง ที่มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิมากสุดเป็นลำดับที่ 1 คือ มหาวิทยาลัยรามคำแหง (หัวหมาก ) รวม 5.2 หมื่นคน 2.รอยัล พารากอน ฮอลล์ ชั้น 5 ศูนย์การค้าสยามพารากอน รวม 4 หมื่นกว่าคน 3.อาคารและเต้นท์บริเวณสำนักงานเขตห้วยขวาง รวม 2.8 หมื่นคน 4. สำนักงานเขตบางเขน รวม 2.6 หมื่นคน

5.ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร(ไทย-ญี่ปุ่น)ดินแดง รวม 2.53 หมื่นคน 6. สำนักงานเขตลาดกระบัง รวม 2.52 หมื่นคน 7.สำนักงานเขตบางนา รวม 2.4 หมื่นคน 8.บริเวณอาคารลานจอดรถ ชั้น G เซ็นทรัลพระราม 2 รวม 2.3 หมื่นคน 9. ลานจอดรถวัดธาตุทอง พระอารามหลวง รวม 2.28 หมื่นคน และ 10. มหาวิทยาลัยราชภัฏจันทรเกษม รวม 2.22 หมื่นคน

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ที่ยื่นลงทะเบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งล่วงหน้าไว้ จะต้องไปใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ในวันอาทิตย์ที่ 7 พ.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น. โดยจะไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค.2566 ได้อีก หากไม่สามารถไปใช้สิทธิเลือกตั้งในวันดังกล่าวได้ จะต้องแจ้งเหตุที่ไม่อาจไปใช้สิทธิเลือกตั้ง เพื่อป้องกันการถูกจำกัดสิทธิตามที่กฎหมายกำหนดไว้

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

สะดุ้ง! อดีตสว.โพสต์หนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก

นายสมชาย แสวงการ อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.)โพสต์เฟซบุ๊กภาพปกหนังสือ คดีประวัติศาสตร์ ๙๙ วันอันตราย ทำไมกกต.ติดคุก เขียนโดย นายถาวร เสนเนียม พร้อมระบุว่า

'บิ๊กเกรียง' แอ่นอกรับ 'สีน้ำเงินเข้ม' หนักใจมีชื่อชิง 'ปธ.สภาสูง'

'พล.อ.เกรียงไกร' รับหนักใจถูกเสนอชื่อชิงเก้าอี้ประธานสภาสูง ออกตัวหวังทำงาน กมธ.ทหารและความมั่นคง ชี้ 'ปธ.วุฒิสภา” ต้องรู้กฎหมายมีวุฒิภาวะเป็นที่ยอมรับ

งัด 'มาตรา 5 - แบบ สว.2' บี้ กกต. เปิดข้อมูล 200 สว. 99 สำรอง

'ชาญชัย' งัดมาตรา 5 - แบบ สว.2 ผู้สมัครยินยอมเผยแพร่ จี้ กกต. เร่งเปิดข้อมูลผ่านเว็บไซต์ตามกฎหมายกำหนด ชี้ช่องประชาชนร่วมตรวจสอบสภาสูงชุดใหม่