‘อุ๊งอิ๊ง’ อุ้มท้อง 9 เดือนขึ้นเวทีดอนเมือง ลั่นต้องปิดสวิตช์ ‘ส.ว.-3ป.’

‘แพทองธาร’ อุ้มทอง 9 เดือนขึ้นเวทีปราศรัยสุดท้ายก่อนลาคลอด ชี้อย่าแบ่งใจ วันนี้ต้องเลือกอย่างมียุทธศาสตร์ ปิดสวิตช์ส.ว. ให้ได้  ย้ำ เพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลจากปากกาประชาชน

23 เม.ย.2566-น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย อุ้มท้อง 9 เดือน ขึ้นเวทีปราศรัย ‘คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน ดอนเมือง’ ช่วยผู้สมัคร ส.ส.ในพื้นที่หาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งเวทีนี้น่าจะเป็นสุดท้ายก่อนลาคลอด ที่คาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า โดยมีเสียงเชียร์และกำลังใจอย่างท้วมท้น ขณะที่คนในครอบครัว อย่าง นายปิฎก สุขสวัสดิ์ , นายณัฐพงศ์ คุณากรวงศ์ และ พิณทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์  มาร่วมให้กำลังใจติดขอบเวที

น.ส.แพทองธาร ปราศรัยตอนหนึ่งระบุว่า พรรคเพื่อไทยต่อสู้กับความยากจนร่วมกับพี่น้องประชาชนเสมอมา โดยนโนบายที่เริ่มตั้งแต่รากจนออกนอกออกผล จากการ ‘ลดรายได้ เพิ่มรายจ่าย ขยายโอกาส’ ให้พี่น้องประชาชนได้ลืมตาอ้าปากอย่างมั่นคง แต่ทุกครั้งที่เราได้เข้ามาเป็นรัฐบาลไม่ว่าจะเป็นในฐานะพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน หรือพรรคเพื่อไทย เราต่างมีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างชีวิตที่ดีให้กับประชาชน แต่จากอุปสรรคระหว่างทางที่ทำให้เราต้องต่อสู้กับอำนาจนอกระบบ

“เราจัดตั้งรัฐบาลด้วยปลายปากกาของประชาชน แต่อำนาจของประชาชนถูกหักทิ้งด้วยปลายกระบอกปืน ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยจะกลับมาเป็นรัฐบาลด้วยปลายปากกาของประชาชน ที่จะวาดความหวัง วาดความฝัน เพื่ออนาคตของประเทศไทยด้วยกันอีกครั้ง” แพทองธารกล่าวถึงปัญหาทางการเมืองที่เกิดขึ้นในช่วง 2 ทศวรรษที่ผ่านมา ที่พรรคเพื่อไทยได้ต่อสู้เคียงข้างพี่น้องประชาชน”

ช่วงท้าย น.ส.แพทองธาร ระบุว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นศึกที่ยิ่งใหญ่ เราต้องปิดสวิตช์ ส.ว. และ 3 ป. แต่เราเริ่มต้นจากศูนย์ ไม่มีแต้มต่อ มีแต่พี่น้องประชาชนเท่านั้นที่จะอนุญาตให้เราเข้าไปเปลี่ยนชีวิตของพี่น้องประชาชนได้ เรายังคงยืนหยัดเพื่อชีวิตที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชน แม้จะต้องเผชิญกับศัตรูทางการเมืองมากแค่ไหนก็ตาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา

ชี้ 'ทักษิณ' พ้นโทษ 'เศรษฐา' จะมีความทุกข์อย่างมากที่สุด

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊กไลฟ์ช่วงหนึ่งถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม บอกทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้วสามารถช่วยงานรัฐบาล และเป็นสมาชิกพรรคการเมืองได้นั้น

'ภูมิธรรม' ยันยังไม่เลิก 'ไร่ละพัน' แจง 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' หวังช่วยชาวนาอีกทาง

'ภูมิธรรม' แจงไม่ได้ยกเลิกไร่ละพัน พร้อมดึงกลับมาใช้ถ้าราคาข้าวตก ย้ำคนละส่วนกับปุ๋ยคนละครึ่ง ชี้ สส. รุมค้าน เหตุไม่เข้าใจถ่องแท้ไปฟังเกษตรกรมา