'เศรษฐา' ขอบคุณ 'เรียงหิน' จัดเวทีปราศรัยยิ่งใหญ่ หาเสียงเพิ่มฝาย-เขื่อนแก้น้ำท่วม

22 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 17.30 น. นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย (พท.) และคณะ เดินทางมาปราศรัยใหญ่ที่วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีสุโขทัย อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย โดยมีนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรค รวมทั้งผู้สมัครส.ส.สุโขทัยทั้ง 4 เขต ได้แก่ นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ เขต 1 เบอร์ 1 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง เขต 2 เบอร์ 3 น.ส.ประภาพร ทองปากน้ำ เขต 3 เบอร์ 5 และจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล เขต 4 เบอร์ 5 ท่ามกลางพี่น้องประชาชนร่วมฟังปราศรัยจนเต็มพื้นที่

นายเศรษฐา ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตั้งแต่ออกหาเสียงมาเวทีสุโขทัย เป็นเวทีที่ใหญ่ที่สุด ต้องขอบคุณนายสมศักดิ์ ผู้เป็นที่รักของชาวสุโขทัย และจ.สุโขทัย เป็นจังหวัดที่ควรได้รับการสนับสนุนให้เป็นจังหวัดท่องเที่ยว วันนี้จ.สุโขทัยมีสนามบิน แต่ยังไม่ดีพอ เครื่องบินเจ็ทขนาดใหญ่ยังลงไม่ได้ ไม่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวที่สนใจประวัติศาสตร์ชาติไทย ถ้าเราเป็นรัฐบาลจะสนับสนุนให้สุโขทัยเป็นจังหวัดของการท่องเที่ยว สนามบินนานาชาติต้องมา ต้องมีการขยายรันเวย์ เราจะดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาใช้จ่ายเงินที่นี่ และก่อนถึงเวทีได้เยี่ยมฟาร์มโคเนื้อ แต่ละปีประเทศไทยส่งโคเนื้อไปต่างประเทศ 2 แสนกว่าตัวเป็นยอดของจ.สุโขทัย 80-90% แต่ทุกตัวที่ขายมีราคาลด อาหารสัตว์ราคาแพง เพราะไม่มีการเจรจาหาราคาที่เหมาะสมมาให้ นายสมศักดิ์ได้พูดคุยกับผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เรามีเป้าหมายส่งโคออก 1 ล้านตัว หรือห้าเท่าของปัจจุบัน แต่ที่เราเปิดตลาดไม่ได้เพราะรัฐบาลไม่ให้ความสำคัญ ถ้าเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลเราจะเดินหน้าไปขายโคของสุโขทัยให้กับชาวโลก

นายเศรษฐา ปราศรัยอีกว่า นอกจากนี้เรื่องที่ดินทำกินยังเป็นเรื่องสำคัญ เอกสารสิทธิทั้ง สปก. นส3ก. ยังไม่ได้รับการแปลงเอกสารสิทธิให้ถูกต้อง ถ้าได้เป็นรัฐบาลจะออกโฉนดให้ประชาชนทั่วประเทศ 50 ล้านไร่ รวมถึงเพิ่มพื้นที่ชลประทาน เพิ่มฝายและแหล่งเก็บน้ำไม่ให้ประชาชนประสบปัญหาน้ำท่วม นอกจากนี้ยังมีนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจ ทั้งค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทใน 4 ปี ปริญญาตรี 25,000 บาทต่อเดือน รายได้ไม่พอ เติมให้ 20,000 บาท รวมถึงดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท

“ผมพูดชัดเจนไปแล้วว่าเราจะไม่จับมือพรรคพลังประชารัฐและพรรครวมไทยสร้างชาติ ดังนั้นทางเดียวคือเราต้องชนะให้แลนด์สไลด์ เราต้องเลือกให้มียุทธศาสตร์ เลือกเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ กาเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรคในวันที่ 14 พ.ค.นี้” นายเศรษฐา กล่าว

ด้าน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคพท.และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวปราศรัยผ่านระบบซูมว่า จ.สุโขทัยสมัยรัฐบาลนายทักษิณ ชินวัตร เคยเป็นจังหวัดนำร่องในโครงการแปลงสินทรัพย์ให้เป็นทุน และสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ก็มีแผนให้รถไฟฟ้าความเร็วสูงมาผ่านสุโขทัยเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ แต่ผ่านไป 9 ปีหลังรัฐประหาร พี่น้องเกษตรกรที่นี่ยังยากจน เป็นเพราะพี่น้องที่นี่ปลูกข้าวเป็นอาชีพหลัก แต่กลับไม่มีที่ดินของตนเอง หลายรายมีปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิ ถ้าพรรคพท.เป็นรัฐบาลจะแก้ไขปัญหาเรื่องเอกสารสิทธิทำกินเพื่อให้พี่น้องได้มีที่ดิน รวมถึงผลักดันให้นำที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้ประโยชน์จำนวนมาก มาจัดให้เป็นที่ดินทำกินเพื่อเกิดประโยชน์ทางเศรษฐกิจ รวมถึงจะนำโครงการแปลงสินทรัพย์เป็นทุนกลับมาสานต่อ และทำให้ดีขึ้นเพื่อให้พี่น้องได้ประโยชน์

“ขอคนสุโขทัยลงคะแนนเสียงเลือกตั้งอย่างมียุทธศาสตร์ ออกไปเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ เลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค แบ่งใจไม่ได้ ต้องรวมใจเป็นหนึ่ง เอาชนะ ส.ว. เอาชนะระบอบ 3 ป. และเอาประชาธิปไตยของประชาชนกลับมา 14 พ.ค.กาเพื่อไทยเบอร์ 29 แล้วมาเปลี่ยนประเทศไปพร้อมกัน” น.ส.แพทองธาร กล่าว

ด้านนายสมศักดิ์ ปราศรัยว่า การเลือกตั้งคราวนี้เป็นการเลือกตั้งที่มีบัตร 2 ใบ ใบหนึ่งเลือกเขต ใบหนึ่งเลือกบัญชีรายชื่อ พี่น้องอย่าเข้าใจผิดว่าใบหนึ่งเลือกเพื่อไทย และอีกใบหนึ่งไปเลือกอีกคนก็ได้ ซึ่งถ้าพี่น้องเลือกแบบนี้เราจะแพ้ เพราะการเลือกตั้งคราวนี้ พล.อ.ประยุทธ์เป็นต่อพรรคเพื่อไทย เพราะมีเสียง ส.ว.ตุนไว้แล้ว 250 เสียง พล.อ.ประยุทธ์รวบรวมเสียงอีกแค่ 126 เสียง ก็รวมเสียงได้ถึง 376 เสียงเป็นนายกฯ ตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้นเลือกตั้งคราวนี้ต้องเลือกตั้งเพื่อไทยทั้ง 2 ใบ ทั้งส.ส.เขตและส.ส.บัญชีรายชื่อ ต้องแลนด์สไลด์เท่านั้น ถึงจะชนะพล.อ.ประยุทธ์ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.