คุณหญิงกัลยา-มัลลิกา-สุชัชวีร์ ลุยหนองแขม หาเสียงช่วย 'วณิชชา'​ เบอร์ 9

22 เม.ย. 2566 -​ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข และ นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ในฐานะเป็นผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่พบปะตัวแทนกลุ่มเปราะบางและกลุ่มผู้สูงอายุที่ศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุหนองแขม เพื่อช่วยขอเสียงสนับสนุนให้ น.ส.วณิชชา ม่วงศิริ เบอร์ 9

นางมัลลิกา กล่าวว่า เราเสนอนโยบายการออมเพื่อวัยเกษียณแบบภาคบังคับ พร้อมการขยายอายุเกษียณจาก 60 ปี เพื่อจะได้มีเงินออมเลี้ยงดูตัวเองรวมถึงการจัดตั้งชมรมผู้สูงอายุรับ 30,000 บาท ทุกหมู่บ้าน-ชุมชนทั่วประเทศเพื่อให้ผู้สูงอายุได้ทำกิจกรรมทั้งด้านสุขภาพ ร่างกาย จิตใจ และการอยู่ร่วมกันในสังคมและส่งเสริมอาชีพสร้างรายได้ให้กับผู้สูงอายุ

สำหรับ น.ส.วณิชชา หรือ "เจี๊ยบ" ที่เป็นผู้สมัครเขตนี้และเป็นทีมม่วงศิริที่ดูแลผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยกลุ่มเปราะบางมาอย่างต่อเนื่องในพื้นที่ โดยเฉพาะมีแนวคิดในการสร้างสวัสดิการให้กับพ่อแม่ที่มีเด็กเล็กอยู่ในศูนย์เลี้ยงเด็กต่างๆ จึงเป็นคนคุณภาพและพรรคอยากให้ได้เข้าสภามาเป็นปากเสียงให้กับประชาชนทางด้านนี้ เนื่องจากเป็นคนลงพื้นที่สัมผัสจริงและดูแลประชาชนมาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนั้นยังมีญาติพี่น้องเป็นแพทย์ที่คอยดูแลทุกข์สุขของประชาชนในฝั่งธนตะวันตกมาตลอด "เจี๊ยบ" เป็นสตรีที่มีศักยภาพมีเวลาและมีความเสียสละอย่างสูง พวกเราทั้งสามคนจึงร่วมกันสนับสนุนอย่างเต็มที่

นางมัลลิกา ระบุว่า พรรคประชาธิปัตย์ ให้ความสำคัญกับคนทุ่มเทเท่าไหร่แต่ว่าตอนนี้โครงสร้างประเทศไทยกำลังเป็นสังคมผู้สูงอายุเนื่องจากไทยกำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยอย่างสมบูรณ์ ซึ่งจากข้อมูลประชากรสัญชาติไทยที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนเมื่อวันที่ 31 ธ.ค. 2565 มีจำนวน 66,080,812 คน ในจำนวนนี้มีประชากรอายุ 60 ปีขึ้นไป จำนวน 12.9 ล้านคน หรือมากถึง 20% ของประชากรทั้งหมด อย่างไรก็ตามเรามีตัวเลขผู้สูงอายุที่มีสิทธิเลือกตั้งปี 2566 มีจำนวน 14,378,037 คน หรือ 27.48% ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 52,322,824 คน

"งานด้านผู้สูงอายุอายุเป็นความถนัดของพรรคประชาธิปัตย์เพราะว่าเราทำมาอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะเรื่องการให้เบี้ยยังชีพมาตั้งแต่เริ่มต้นรัฐบาลนายชวนและพัฒนาต่อเนื่องมาทุกยุคสมัยจนบัดนี้ทุกพื้นที่ต้องการ ส.ส. คุณภาพในพื้นที่เพื่อมาช่วยทำงานผลักดันทั้งภาคปฏิบัติและในส่วนของภาคนิติบัญญัติหรือทางกฎหมายต่างๆในสภาด้วยนอกจากนั้นในส่วนของการเป็นรัฐบาลก็ตามเราก็มุ่งสู่เป้าหมายในการดูแลประชาชนผู้สูงอายุให้ได้ดังที่ปฏิบัติมาและดีกว่าเดิมทั่วประเทศ

เราไม่หวั่นไหวกับผลสำรวจหรือโพลสำนักต่างๆแต่ว่าการลงพื้นที่ของเราทุกคนทุกเขตทุกมิตินั้นทำให้เรามีความมั่นใจและมุ่งมั่นต่อไปว่าเราจะเอาชนะใจพี่น้องประชาชนได้โดยการปฏิบัติจริงและประสบการณ์ของประชาชนจะทำให้เรามั่นใจยิ่งขึ้นว่าคนในพื้นที่ทุกพื้นที่ของเรานั้นไม่เคยทิ้งประชาชน"  นางมัลลิกากล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

'อนาคตไกล' คลี่ปม 'ลุงชาญ' กรณีการสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่

“อนาคตไกล” คลายปม “ชาญ พวงเพ็ชร”การสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นดุลพินิจของศาล คำชี้ขาดคณะกรรมการกฤษฎีกาไม่ผูกพันองค์กรอื่น

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

'นิกร' ชี้เดินหน้าดีกว่าล้มกระดาน สว.ชุดใหม่ แนะรอ ส.ส.ร. แก้ไขกติกาให้ดีขึ้น

นายนิกร จำนง ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่หลายฝ่าย อาทิ บุคคลที่มีชื่อเสียงทางด้านการเมือง และผู้สมัครที่ไม่ผ่านการคัดเลือกสว.มีความพยายายามดำเนินการ ให้มีการระงับยับยั้ง

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.