'ลุงตู่' หาเสียงเยาวราช ปชช.แห่รับคึกคัก


20 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 18.00 น. ที่โรงพยาบาลเทียนฟ้ามูลนิธิ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ นั่งรถยนต์ไฟฟ้า EV มาถึงพร้อมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ก่อนเดินหาเสียงที่ย่านเยาวราช แวะชิมร้านขนมหวานเก่าแก่อายุ 50 ท่ามกลางบรรยากาศคึกคัก ร้านค้าต่างๆตื่นเต้นที่ได้เจอลุงตู่และขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้แวะรับประทานก๋วยเตี๋ยวร้านยู้ลูกชิ้นปลาเยาวราช โดยระหว่างนี้ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้ดักรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ ที่หน้าร้านอาหารบะหมี่ขาวมังกรฟ้า ซึ่งทางพรรคได้จองที่นั่งไว้สำหรับมือเย็นของพล.อ.ประยุทธ์ แต่ปรากฎว่าไม่ได้ไป

ขณะที่นายชูวิทย์ กล่าวว่า มาดักรอพบนายกฯโดยจะถามว่าเห็นด้วยกับนโยบายกันชาของ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย หรือไม่ และปล่อยให้อนุทิน ทำแบบนี้ได้อย่างไร พร้อมกล่าวเชิญชวนประชาชนให้มารับสติกเกอร์การต่อต้านกัญชาเสรี พร้อมระบุว่าเยาวราชถิ่นบ้านเก่าของตน ขอถามว่านโยบายกัญชาเสรีของพรรคภูมิใจไทยต้องระวังให้ดีอย่าไปบ้ากัญชา กัญชาจะมีประโยชน์ก็แค่เอาไปสกัดน้ำมันเอาไปรักษาโรคเท่านั้น

จากนั้นเวลา 19.10 น. เมื่อนายชูวิทย์เห็นว่ารอนานแล้ว จึงตัดสินใจเดินมาที่ร้านยู้ลูกชิ้นปลาเพื่อพบนายกฯ พร้อมถือโทรโข่งประกาศจุดยืนกัญชาเสรี เมื่อมาถึงหน้าร้านที่นายกฯนั่งอยู่ นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้ประสานงานพรรค ได้เข้าไปรายงานกับนายกฯว่านายชูวิทย์ กำลังมาซึ่งนายกฯอยู่ระหว่างรับประทานบะหมี่ ทำให้ต้องหยุดกิน จากนั้นนายหิมาลัยและทีมรักษาความปลอดภัยได้เดินนำ พล.อ.ประยุทธ์ ออกทางซ้ายของร้านอย่างรีบร้อนเพื่อเลี่ยงเจอกับนายชูวิทย์

ผู้สื่อข่าวถามว่าการที่นายชูวิทย์มาถือว่าทำให้เสียบรรยากาศหาเสียงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็มีบ้าง เมื่อถามว่าทำไมถึงไม่พบเจอกับนายชูวิทย์ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า มันคนละงานกันวันนี้ตนมาหาเสียง ขณะที่นายชูวิทย์ตะโกนว่า อันนี้คือบ้านของผม ผมจะมาต้อนรับบ้างไม่ได้หรืออย่างไร ก็แค่จะมาถามดีๆ ไม่เป็นไรไว้เจอใหม่ค่อยถาม

ทั้งนี้ตลอดเส้นทางมีทีมรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวดทั้งทหาร ตำรวจ ทั้งในและนอกเครื่องแบบ รวมถึงบริษัทรักษาความปลอดภัยเอกชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' สำนึกรักบ้านเกิด โปรโมต 'เยาวราช' หนุนท่องเที่ยวไทย

รัฐบาลชื่นชม 'ลิซ่า' แบบอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ใช้เยาวราชในผลงานล่าสุด แสดงออกสำนึกรักบ้านเกิด ชูศักยภาพ ส่งเสริม Soft Power ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทย

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว

'พีระพันธุ์' นำลูกพรรคดูหนัง 2475 รุ่งอรุณแห่งการปฏิวัติ ย้ำจุดยืนไม่นิรโทษคดี 112

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค นายหิมาลัย ผิวพรรณ ผู้อำนวยการพรรค และสมาชิกพรรค