'ชนินทร์' ชูนโยบายคลองใส-ฟ้าสวยสู้ศึกเลือกตั้ง 'บางกอกน้อย-บางพลัด'

'ชนินทร์' ชูคลองสวย ฟ้าใส ใจสะอาด พัฒนาบางกอกน้อย-บางพลัด เป็นแหล่งท่องเที่ยว ตั้งเป้าดึงสายมู-เขตปลอดมลพิษ หวังฟื้นเศรษฐกิจรากหญ้า

20 เม.ย.2566 - นายชนินทร์ รุ่งแสง อดีต ส.ส.กทม. ในฐานะผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขต 33 หมายเลข 7 พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวว่า นโยบายของพรรคได้ทยอยออกมาตามลำดับภายใต้แนวคิด สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และขอยืนยันว่าแต่ละนโยบายของเราอยู่บนพื้นฐานความรับผิดชอบไม่ขายฝันทำลายชาติ ไม่ก่อหนี้ให้ประเทศเพิ่มอย่างแน่นอน และยังจะทำให้เศรษฐกิจเติบโต 5% โดยการอัดฉีดเงินเข้าสู่ระบบ 1 ล้านล้านบาท ผลประโยชน์กระจายตรงสู่เศรษฐกิจรากหญ้า

“สิ่งที่จะต้องควบคู่ไปกับบริหารภาพใหญ่ของประเทศ คือนโยบายเฉพาะพื้นที่นั้นๆ สำหรับเขตเลือกตั้งที่ 33 ครอบคลุมเขตบางกอกน้อย บางพลัด ผมขอเสนอโครงการเขตคลองสวย ฟ้าใส ใจสะอาด ส่งเสริมพัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของกรุงเทพฯฝั่งธน เพราะในฐานะผมเป็นคนในพื้นที่นี้รู้ว่า ทั้งสองเขตมีคลองและศาสนสถานจำนวนมาก จึงต้องการดึงนักท่องเที่ยวมาพักผ่อนแบบสบายๆ นั่งเรือ ทำบุญ ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เราเคารพอย่างไรก็ตาม ในส่วนของคลองสายต่างๆที่ทรุดโทรมจำเป็นจะต้องลอกคลองอย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นทางให้น้ำได้ระบายอย่างสะดวก และสวยงามโดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนที่กำลังจะมาถึงนี้” นายชนินทร์ กล่าว

นายชนินทร์ กล่าวอีกว่า ที่สำคัญเราจะกำหนดให้เขตบางกอกน้อย-บางพลัด นำร่องเป็นเขตพื้นที่มลพิษต่ำ
ตามนโยบายพรรคประชาธิปัตย์ที่จะมีการบังคับใช้กฎหมายที่เข้มข้นและผลักดันกฎหมายอากาศสะอาดด้วย นอกจากนี้ ต้องเร่งซ่อมแซมฟุตบาทหรือทางเดิน ที่ทรุดโทรม ซึ่งเกิดจากความเสียหายช่วงการก่อสร้างรถไฟฟ้า รวมถึงสะพานลอยที่หายไป ตามถนนจรัญสนิทวงศ์ด้วย และไฟฟ้าส่องสว่างตามซอยและชุมชนต่างๆ เพื่อความปลอดภัยในชีวิตของประชาชน

นายชนินทร์ กล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมาตนเองคอยเกาะติดความเป็นอยู่ของประชาชนในเขตมาตลอด ช่วยเหลือกันในยามที่เขาต้องการผ่านโครงการต่างๆ ทั้งศูนย์ฝึกอาชีพ ข้าวแกง 20 บาท ซ่อมบ้านให้ผู้สูงอายุกลุ่มเปราะบางในชุมชน ถุงเติมสุขเยียวยาผู้มีรายได้น้อย ตลอดจนช่วยติดตามหน่วยงานราชการให้แก้ไขเขื่อนริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เกิดความชำรุด เป็นต้น ซึ่งถือว่าตนทำมาแล้ว และในวันข้างหน้าจะต้องทำต่อ ทำทันที.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง