ประธาน กกต. ติวเข้มวิทยากรจังหวัด ชี้เลือกตั้งครั้งนี้ไม่เหมือนเดิม ต้องศึกษากฎหมายให้ดี

20 เม.ย.2566 - นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ​(กกต.)​ เป็นประธาน เปิดการอบรมวิทยากรจังหวัด เพื่อเตรียมการเลือกตั้ง ส.ส. โดยระบุว่า เพื่อให้การเลือกตั้ง ส.ส. ที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ค. เป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย สำนักงานปลัดกรรมการประจำปีจัดอบรมวิทยากรจังหวัดทั่วประเทศ โครงการพัฒนาบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้งให้เป็นมืออาชีพ ในกิจกรรมเตรียมความพร้อมบุคลากรในการเลือกตั้ง ส.ส. โดยมีวิทยากรจังหวัด 1,155 คน และวิทยากรเขตเลือกตั้ง 7,203 คน เพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรการเลือกตั้งให้มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง ส.ส. และสามารถถ่ายทอดความรู้ให้แก่วิทยากรเขตเลือกตั้ง และคณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งในพื้นที่ ให้ปฎิบัติหน้าที่ได้อย่างถูกต้องครบถ้วน พร้อมรองรับการจัดการเลือกตั้ง ส.ส. ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

“ผมขอขอบคุณวิทยากรจังหวัดที่เข้าร่วมอบรมในวันนี้ ที่เสียสละมาทำงานที่เพื่อบ้านเมือง เพื่อให้การเลือกตั้งเป็นไปโดยสุจริต เที่ยงธรรมและชอบด้วยกฎหมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งวิทยากรจังหวัดซึ่งเป็นบุคลากรผู้ทรงคุณวุฒิจากหน่วยงานภายนอก ที่จะนำความรู้ความสามารถตลอดจนประสบการณ์ไปถ่ายทอดให้แก่เจ้าพนักงาน ผู้ปฏิบัติงานเลือกตั้ง ซึ่งเป็นผู้ที่มีส่วนสำคัญในกระบวนการจัดการเลือกตั้ง อันจะส่งผลให้การจัดการเลือกตั้ง ประสบผลสำเร็จได้ด้วยดี” นายอิทธิพร กล่าว

นายอิทธิพร ยังได้กำชับให้ทำความเข้าใจกับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง กว่า 1 ล้านคนทั่วประเทศ ให้เข้าใจมีบทบาทและปฏิบัติหน้าที่ให้ถูกต้อง เพราะมีการแก้ไขกฎหมายดังนั้นหลายอย่างจะต้องเป็นไปตามกฎหมาย และไม่เหมือนเดิมจากการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา โดยขอให้กำชับกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง โดยการอบรมศึกษาจากคู่มือกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง และสมาท์โหวต พร้อมทั้งขอให้กำชับในเรื่องการจัดหน่วยเลือกตั้ง การฉีกบัตรเลือกตั้งไม่ให้ติดต้นขั้ว ไม่ให้บัตรขาด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้