'มาดาเดียร์' นั่งเรือช่วยหาเสียงที่เขตราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ

'องอาจ' ควง 'มาดามเดียร์' ลุยราษฎร์บูรณะ-ทุ่งครุ ช่วยชยิน พึ่งสายผลักดันนโยบายด้านชุมชน พร้อมโอ่นโยบายแก้น้ำท่วมเบ็ดเสร็จ

19 เม.ย.2566 - ที่ตลาดใหม่ทุ่งครุ นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.)ดูแลพื้นที่กทม. พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง ลงพื้นที่หาเสียงสนับสนุนให้ นายชยิน พึ่งสาย ผู้สมัคร ส.ส. กทม เขตราษฎร์บูรณะ - ทุ่งครุ หมายเลข 7 โดยบรรยากาศขณะลงพื้นที่ตลาดใหม่ทุ่งครุ เป็นไปอย่างคึกคักมีบรรดาแฟนคลับขอถ่ายภาพร่วมกันอย่างเป็นกันเอง ก่อนขึ้นขบวนรถแห่ ไปตามถนนพุทธบูชา ไปยังวัดพุทธบูชา เพื่อนั่งเรือจากวัดพุทธบูชาตามคลองบางมด เพื่อมาพบปะกับเกษตรกรผู้ปลูกมะพร้าวน้ำหอม ซึ่งแต่เดิมปลูกส้ม บางมด แต่ได้รับผลกระทบจากการหนุนของน้ำเค็ม จึงต้องเปลี่ยนเป็นการปลปลูกมะพร้าวแทน รวมถึงได้ล่องเรือไปเยี่ยมชมการรวมกลุ่มของชุมชนกลุ่มกำปงในดงปรือ และดารุลอิบาดะห์ ซึ่งเป็นการรวมกลุ่มของคนในชุมชน แปรรูปผลิตภัณฑ์จากนมแพะ

น.ส.วทันยา กล่าวว่า พรรค ปชป.มีนโยบายสำหรับชุมชน ตั้งแต่โครงการธนาคารชุมชน หมู่บ้านละ 2 ล้านบาท ที่ตั้งใจให้คนไทยได้เข้าถึงแหล่งเงินทุน โดยเฉพาะวิสาหกิจชุมชนที่มีอัตลักษณ์ ได้นำอัตลักษณ์ความเป็นไทย ภูมิปัญญาชาวบ้านมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์ของชุมชนหาแหล่งรายได้ นอกจากนี้ จากการลงพื้นที่ที่พบว่า เกษตรกรส่วนใหญ่ประสบกับปัญหา น้ำเค็มรุกล้ำ ทำให้ต้องเปลี่ยนอาชีพจากเกษตรกรชาวสวนส้มมาเป็นการปลูกมะพร้าวน้ำหอมแทน ทางป ปชป.ก็มีนโยบายการสร้างเดลต้าเวิร์ดไทยแลนด์ เพื่อแก้ไขปัญหาน้ำแบบบเบ็ดเสร็จ ทั้งน้ำท่วมน้ำแรง และน้ำเค็มหนุน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40