แบบนี้ก็มี! สมศักดิ์อ้างผลงานยุคนั่งรัฐมนตรี พปชร.หาเสียงให้เพื่อไทย!

ชาวเมืองคอนแห่ฟังปราศรัยพรรคเพื่อไทยแน่นขนัด 'สมศักดิ์' ล่องใต้โปรยยาหอมเตรียมต่อยอดร่างกฎหมายยกระดับ Soft Power กีฬาชนโค-ชนไก่

19 เม.ย.2566 - ที่บริเวณร้านอาหารหรอยริมคลอง หมู่ 1 ต.ปากนคร อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) พร้อมด้วยนายสุธรรม แสงประทุม, นายก่อแก้ว พิกุลทอง และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไท ได้เดินทางมาช่วย น.ส.บุญฑริกา ยอดสุรางค์ ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคเพื่อไทย มีประชาชนจากพื้นที่ อ.เมือง แห่มาฟังการปราศรัยแน่นขนัดจำนวนประมาณ 3,000 คน ท่ามกลางอากาศที่ร้อนอบอ้าวตลอดเวลา โดยประชาชนเดินทางฟังการปราศรัยทุกเส้นทางทั้งทางบกโดยรถยนต์ และทางน้ำโดยเรือหางยาวข้ามคลองปากนคร จาก ต.ท่าไร่ มายังพื้นที่ปราศรัย ม.1 ต.ปากนคร อย่างคึกคักตลอดเวลา อย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนที่พรรคเพื่อไทยเปิดการปราศรัยในพื้นที่ภาคใต้

โดยก่อนหน้านี้นายสมศักดิ์ พร้อมคณะได้เดินทางไปยังสนามซ้อมโคห้างทองโกนายท์ ถ.ชลประทาน ม.1 ต.ข้างซ้าย อ.พระพรหม โดยมีนายเดโช ถาวร และนายพรหมกิตติ ถาวร (โกนายท์) และ น.ส.บุญฑริกาให้การต้อนรับ

นายสมศักดิ์ปราศรัยว่า เมืองนครศรีธรรมราชที่นับว่าเป็นผู้ที่เฉลี่ยวฉลาดมากที่สุด จึงให้ความสำคัญกับจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก ก่อนหน้านี้ปัญหาเรื่องพืชกระท่อมที่ถูกโยงเข้าไปรวมอยู่ใน พ.ร.บ.ยาเสพติดในฐานะเป็นยาเพติดประเภทที่ 5 ต่อเนื่องมายาวนานถึง 78 ปี ถ้าเป็น ส.ส.ของนครศรีธรรมราชคงปลดล็อกพืชกระท่อมออกจากยาไปนานแล้ว ทั้งๆ ที่มีประโยชน์ในด้านการรักษาโรค และเพิ่มกำลังวังชาในการทำงาน พืชกระท่อมเป็นพืชเศรษฐกิจที่สามารถสร้างรายได้ให้ประชาชนและประเทศอย่างมากมายมหาศาล เป็นที่ต้องการของตลาดในต่างประเทศ จึงปลดล็อกพืชกระท่อมออกจาก พ.ร.บ.ยาเสพติด เมื่อวันที่ 24 ส.ค. 2564 ในขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการในการต่อยอดในเชิงธุรกิจอย่างเป็นรูปธรรม

อีกเรื่องหนึ่งที่ตนเองและทีมงานของกระทรวงยุติธรรมได้ร่างกฎหมายเกี่ยวกับกีฬาชนโค กีฬาชนไก่ กีฬาพืชบ้านเหล่านี้เป็นประเพฯและวัฒนธรรมที่เก่าแก่สืบทอดกันมาหลายร้อยปีแล้ว นับเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ที่สำคัญของนครศรีธรรมราช และภาคใต้ หลังการเลือกตั้งพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลตนจะเข้าไปเดินหน้าต่อยอดโครงการซอฟต์ พาวเวอร์ ชนโค ชนไก่ทันที ซึ่งกีฬา 2 ชนิดนี้จะต้องยกระดับให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง โดยส่วนตัวในการชมกีฬาชนโค และชนไก่ มันสนุก เร้าใจ และลุ้นเชียร์กันสุด ๆ ไปเลย ตื่นเต้นกว่าการชมฟุตบอลเสียอีก ตนมั่นใจว่านักท่องเที่ยวต่างชาติจะสนใจ ชื่นชอบและเข้าชมกีฬาชนโค และไก่ชน สร้างรายได้เข้าประเทศ ขอเพียงแค่ประชาชนอนุมัติอำนาจในการบริหารประเทศโดยการเลือกพรรคเพื่อไทย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'เฉลิม' ยืนยันหอบตระกูล 'อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ แน่นอนล้านเปอร์เซ็นต์

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกระแสข่าวที่จะย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องจริง 1 ล้านเปอร์เซ็นต์ โดยตนรู้จักกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. มานานกว่า 30 ปี หากพรรคพท.มีมติขับ