'เศรษฐา' ยิ้มแก้มปริพ่อค้า-แม่ค้าตลาดขอนแก่นเรียกนายกฯ

แม่ค้าขอนแก่นตะโกนทั้งตลาดรักเพื่อไทยทั้งใจ หลัง 'เศรษฐา-โอ๊ค' นำผู้สมัคร ส.ส.บุกตลาดสดใจกลางเมืองอ้อนขอคะแนนเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งพรรคทั้งคนยกจังหวัด

19 เม.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ตลาดบางลำภูและตลาดสดขอนแก่น ซึ่งตั้งอยู่ริม ถ.หน้าเมืองและกลางเมืองเขตเทศบาลนครขอนแก่น นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย (พท.) และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท. พร้อมด้วยนายพานทองแท้ ชินวัตร ที่ปรึกษาศูนย์ปฏิบัติการเลือกตั้ง สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยแกนนำพรรค พท.ภาคอีสานไม่ว่าจะเป็นนายเสริมศักดิ์ พงษ์พาณิชย์,นายพงศกร อรรณนพพร,นพ.เชิดชัย ตันติศิรินทร์ นำนายชัชวาล พรอมรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย และผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยในหลายเขตเลือกตั้ง ลงพื้นที่หาเสียงกับพ่อค้า-แม่ค้า และประชาชนชาวขอนแก่น ที่มาจับจ่ายเลือกซื้อสินค้า ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น

โดยพ่อค้า-แม่ค้า ต่างพากันส่งเสียงเชียร์ให้นายเศรษฐา ได้รับชัยชนะและเป็นนายกฯ คนต่อไป พร้อมระบุว่ารักเพื่อไทยทั้งใจ และจะเลือกผู้สมัครของพรรคเพื่อไทยและเลือกพรรคเพื่อไทย ทั้ง 2 บัตรเลือกตั้ง ทำให้นายเศรษฐา และแกนนำพรรคเพื่อไทยที่ลงพื้นที่หาเสียงต่างยิ้มแก้ไม่หุบ และกล่าวขอบคุณชาวขอนแก่นที่ให้กำลังใจและให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยในการเลือกตั้งครั้งนี้

นายชัชวาล พรอมรธรรม ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น เขต 1 พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอขอบคุณคนขอนแก่นที่ให้การต้อนรับแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคและผู้บริหารพรรค รวมทั้งผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยขอนแก่น แม้จะมีเวลาในการลงพื้นที่ในเขตเลือกตั้งที่ 1 ในครั้งนี้ไม่มากนักแต่พรรค พท.ทุกคนลงพื้นที่ทุกคนมาด้วยใจ และมาทั้งใจที่มอบให้กับคนขอนแก่นเพื่อเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด

"ที่สำคัญคือทุกคนได้มานั่งทานข้าวเหนียว ไก่ย่าง ส้มตำ ลูกชิ้นปิ้ง ทานอาหารอีสานร่วมกับคนขอนแก่นที่มารอต้อนรับและมาร่วมวงสนทนาถึงทิศทางการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นหลังการเลือกตั้ง ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่แสดงให้เห็นถึงการตอบรับและพลังที่คนขอนแก่นจะเลือกพรรคเพื่อไทยทั้งคนทั้งพรรค ด้วยนโยบายที่ชัดเจนในการแก้ไขปัญหาปากท้องและการกระตุ้นเศรษฐกิจในทุกนโยบายที่กำหนดออกมา รวมทั้งตัวผู้สมัคร โดยเฉพาะผมที่รับผิดชอบเขต 1 ซึ่งนำคณะทำงานลงพื้นที่ทุกวันเพื่อนำนโยบายของพรรคไปพบปะ ไปพูดคุยและขอคะแนนคนเทศบาลนครขอนแก่น,คน ต.พระลับ และคน ต.เมืองเก่า เพื่อให้ได้รับชนะในการเลือกตั้งครั้งนี้"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งช่วงของการหาเสียงที่ตลาดบางลำภู และตลาดสดขอนแก่น พ่อค้า-แม่ค้า และผู้ที่มาเลือกซื้อสินค้าต่างร้องเสียงเชียร์พรรค พท.และเรียกชื่อนายกฯ เศรษฐากันโดยตลอด พร้อมทั้งมาขอถ่ายภาพกับแคนดิเดตนายกฯ และคณะทำงานพรรคเพื่อไทยกันทั้งตลาดสด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เลขาฯ พท.' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อขอกลับรังเก่า แบะท่าคนกันเอง

'สรวงศ์' ปัด 'สันติ-วราเทพ' ติดต่อย้ายกลับพท. แต่ไม่รู้คุยช่องทางอื่น ชี้หอบ สส. กลับรังเก่า ต้องไร้พรรคสังกัดก่อน แบะท่าคนกันเองทั้งนั้น

'เด็จพี่' ประกาศปิดบัญชี 'ลุงป้อม' ยื่น ป.ป.ช. ฟันจริยธรรม

'พร้อมพงศ์' โวหลักฐานเพียบ ลั่นพุธนี้ปิดบัญชี ’ลุงป้อม‘ ได้แน่ พร้อมส่งไม้ต่อ ป.ป.ช. สอบจริยธรรม ไล่เปลี่ยนทีมกฎหมาย เย้ยระวัง ‘ไพบูลย์’ ตกม้าตาย

'นายก อบจ.ขอนแก่น' เดือด! 'วัฒนา' สวมเสื้อเพื่อไทย ประกาศโค่น 'พงษ์ศักดิ์'

รรยากาศการรับสมัครรับเลือกตั้งวันแรกเป็นไปอย่างคึกคัก เริ่มจาก เวลา 08.07 น. นายวัฒนา ช่างเหลา ประธานสโมรสรฟุตบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด และสมาชิกพรรคเพื่อไทย

'หมอวรงค์' ชี้ช่องสู้! ปลุก ปชช. ต้านฉีก 'รธน.ปราบโกง'

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า เรามีช่องทางต่อสู้กับนักการเมืองโกงที่คิดจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อตนเอง