จุรินทร์ลุยหาเสียงสุราษฎร์ฯ ถล่มคู่แข่งใช้เงินซื้อเสียง 

“จุรินทร์” ลุยหาเสียงสุราษฎร์ฯ  ชี้  ปชป.คิดสร้างเงินให้ชาวบ้าน-ประเทศ แต่หลายพรรคไม่คิด เผย ตลอด4ปี ภูมิใจผลงานส่งออก 10ล้านล้านทำรายได้เข้าไทย เตือนสติขายเสียง ได้ไม่คุ้มเสีย มีถอนทุนคืนแน่

16 เม.ย. 2566 –  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นรถแห่เพื่อขอเสียงให้กับผู้สมัคร ส.ส. ของพรรค จ.สุราษฎร์ธานี ทั้ง 7 เขต  ประกอบด้วย เขต1 นายภาณุ ศรีบุศยกาญจน์ เบอร์ 10 เขต2 นายวิวรรธน์ นิลวัชรมณี เบอร์ 2 เขต3 นายปิยะรัฐ  จิรรัตน์ฐิกุล  เบอร์ 5 เขต4 นายสมชาติ ประดิษฐพร เบอร์ 1 เขต5 นายสินิตย์ เลิศไกร เบอร์ 6 เขต6 นายธีรภัทร พริ้งศุลกะ  เบอร์ 2 และ เขต7 นางสาวตวงทอง ประดิษฐพร เบอร์ 9

นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับกรณีนายชวน หลีกภัย มีความกังวลถึงการใช้เงินซื้อเสียงนั้น  ถือเป็นอุปสรรคและปัญหาใหญ่ของการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งตอนนี้เริ่มปรากฏให้เห็นเด่นชัดขึ้นเรื่อยๆ ถ้าประชาชนไปสนับสนุนคนใช้เงินเพื่อแลกกับคะแนนเสียง สุดท้ายคนเหล่านี้ถ้าเข้าไปมีอำนาจก็จะไปถอนทุนคืน และเราจะได้รัฐบาลที่คอร์รัปชั่น ผลร้ายจะตกกับประชาชน จากสะพานร้อยแห่งจะเหลือ 60 แห่ง โรงพยาบาลร้อยโรงก็จะเหลือ 60 โรง แล้วผลร้ายก็จะตกกับระบอบประชาธิปไตยด้วย

“จากการยึดอำนาจหลายครั้งที่ผ่านมา ถ้าไปดูสาเหตุ จะเห็นว่าเหตุผลหนึ่งที่อ้างกันก็คือ เนื่องจากมีการทุจริต คอร์รัปชั่นของรัฐบาลในขณะที่มีอำนาจอยู่ ดังนั้นการแลกคะแนนเสียงกับเงินไม่กี่ตังค์มันไม่คุ้มค่ากับความเสียหายต่อตนเอง และความเสียหายต่อประเทศที่จะเกิดขึ้น ผมคิดว่าหลายคนก็ตระหนักอยู่แล้ว แต่สิ่งเหล่านี้ต้องช่วยกันรณรงค์ในวงกว้างให้มากขึ้น” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

นายจุรินทร์ กล่าวต่อว่า ตลอด4ปีที่พรรคทำงาน ในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล ขอให้ดูแบบภาพรวมและขอให้ดูแบบแยกส่วนในความรับผิดชอบของแต่ละพรรคการเมืองด้วย ซึ่งในส่วนภาพรวมทางเศรษฐกิจนั้น เมื่อเทียบกับหลายประเทศ เราอยู่ในเกณฑ์ดี โดยเฉพาะอัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจไทย ที่อยู่สูงกว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยทางเศรษฐกิจของโลก ขณะที่เศรษฐกิจโลกชะลอตัว บางประเทศถดถอยแต่เรากลับเป็นบวก ถือเป็นสัญญาณที่ชัดเจนในตัว โดยเฉพาะเรื่องการส่งออกที่อยู่ในความรับผิดชอบของตน และรัฐมนตรีประชาธิปัตย์ ก็ได้รับผลสำเร็จอย่างยิ่งท่ามกลางสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครน สงครามการค้า และสถานการณ์โควิด แต่เราสามารถจับมือกับเอกชนฟันฝ่ามาได้ ทำรายได้เข้าประเทศจากการส่งออกสูงร่วม 10 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงสุดในรอบ 30 ปี เงินเหล่านี้จะนำมาใช้พัฒนาประเทศ ตั้งแต่การเอามาทำประกันรายได้เกษตรกร ทำโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ สิ่งนี้สะท้อนความสำเร็จที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ทำมาในช่วงที่ผ่านมา

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า จากการที่ตนเดินทางไปเจรจากับรัฐมนตรี UAE หรือ ดูไบ นั้น ประกาศนับหนึ่งในช่วงวันที่ 11 พ.ค. นี้ ซึ่งจะช่วยให้ไทยมี FTA เพิ่มขึ้นเป็น 46 ประเทศ จี้ติดหลังเวียดนามแล้ว และทำให้เรามีความสามารถในการแข่งขันทั้งการดึงนักลงทุน และมีแต้มต่อไม่แพ้เวียดนาม อีกทั้ง FTA ดูไบนี้ ก็เป็นประตูสำคัญที่เปิดไปสู่ตลาดตะวันออกกลาง

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวด้วยว่า ประชาธิปัตย์ มีนโยบายชัดเจนว่านอกจากการสร้างเงินให้คนไทย ยังมีนโยบายสร้างเงินให้ประเทศด้วย ซึ่งเป็นเรื่องที่หลายพรรคไม่ได้คิด แต่ตนยืนยันว่าประชาธิปัตย์คิด โดยเฉพาะการส่งออกสินค้า และได้แต้มต่อจาก FTA รวมถึงการดึงนักท่องเที่ยวเข้าประเทศด้วยประสบการณ์อเมซิ่งไทยแลนด์ที่เราทำมาแล้ว และเรามั่นใจว่าเราทำได้ ไม่ยากเลย เพราะเราตั้งใจทุ่มเท และเข้าใจหลักของการทำงาน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปารีณาเจออีก! กกต. สั่งฟันคดีอาญาซื้อเสียงช่วยพี่ชายเลือกตั้ง สส.ราชบุรี

สำนักงานกกต.เผยแพร่คำวินิจฉัยกกต.สั่งให้มีการดำเนินคดีอาญาน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ อดีตสส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ และนางนุสรา บุญสวัสดิ์ ตาม พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)​ ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. 2561มาตรา73(1)

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่

เปิดใจ 'ชวน' วางมือการเมืองหรือลงเลือกตั้งต่อ? เชื่อ 'อภิสิทธิ์' ไม่ไปไหนรอกลับมาช่วย ปชป.

นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตประธานรัฐสภากล่าวถึงอนาคตทางการเมืองของตัวเอง หลังเป็นส.ส.มา 17 สมัยติดต่อกัน หลังมีกระแสข่าวทั้งพรรคประชาธิปัตย์อาจไม่ส่งนายชวน ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในการเลือกตั้งครั้งหน้าและกระแสข่าวเตรียมวางมือทางการเมือง

'อิ๊งค์' จ่อลงพื้นที่หาเสียง ช่วย 'ผู้สมัครนายกอบจ.ปทุมฯ'

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเตรียมลงพื้นที่ช่วยนายชาญ พวงเพ็ชร ผู้สมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ปทุมธานี หาเสียง ว่า มีการวาง

'จุรินทร์' ชำแหละยิบ 'งบ 68' นักกู้ผ้าขาวม้า ซุกซ่อน 5 ประเด็นที่สุดของความขี้เหร่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตนเป็นห่วงต่อสภาพการเมือง เศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาคและภาคประชาชน และการไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐบาล