'บิ๊กตู่' ไหว้พระวัดระฆัง ก่อนเดินตลาดวังหลัง จิบกาแฟโบราณ

14 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 12.22 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เดินทางถึงวัดระฆังโฆสิตารามวรมหาวิหาร​หาร​ ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานรูปหล่อสมเด็จพระราชาคณะของวัดนี้ 3 องค์ ได้แก่ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) สมเด็จโต (สมเด็จพระพุฒาจารย์) และสมเด็จปิลันทน หรือสมเด็จพระพุทธโฆษาจารย์ ภายหลังสักการะพล.อ.ประยุทธ์ ยังได้ตีระฆังภายในวัดเพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ท่ามกลางความสนใจจากประชาชนที่เดินทางมาทำบุญขอถ่ายรูปและส่งเสียงเชียร์ลุงตู่สู้ๆ ลุงตู่อยู่ยาว

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ เดินต่อมายังตลาดวังหลัง โดยมีประชาชนให้ความสนใจจำนวนมาก ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะแวะดื่มกาแฟโบราณ โดยกล่าวว่า กลิ่นหอมทนไม่ไหว จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ เดินทักทายพ่อค้าแม่ค้า ประชาชนในตลาด

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับประชาชนช่วงหนึ่งด้วยว่า มาเยี่ยมเยือน ไม่ได้มาหวังอะไรทั้งสิ้น และในโอกาสปีใหม่ไทยก็ขอให้ทุกคนมีความสุขความเจริญ พรใดที่ให้ตนมาก็ขอให้กลับไปร้อยเท่าพันทวี

ต่อมาเวลา 13.00 น. ที่ถนนตรอกข้าวสาร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม และแคนดิเดตนายกฯพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์ โดยเป็นการเดินทางมาแบบไม่ได้แจ้งล่วงหน้า ทันทีที่ พล.อ.ประยุทธ์ มาถึงได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลรักษาความปลอดภัยการเล่นน้ำสงกรานต์ภายในข้าวสาร ทั้งนี้ ประชาชนที่เล่นน้ำอยู่แล้ว พอรู้ว่าเป็นพล.อ.ประยุทธ์ ได้เข้ามาทักทาย และพร้อมใจกันสาดน้ำและส่งเสียงเรียก “ลุงตู่” ตลอดทางโดยช่วงหนึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้เจ้าหน้าที่ซื้อปืนฉีดน้ำขนาดใหญ่มาเพื่อร่วมฉีดน้ำเล่นสงกรานต์กับประชาชน ซึ่งตลอดทาง พล.อ.ประยุทธ์ เล่นน้ำกับประชาชนอย่างสนุกสนาน ทั้งนี้ ระหว่างเล่นสาดน้ำสงกรานต์เจอนักท่องเที่ยวต่างชาติ ถามว่า “นี่คือ นายกรัฐมนตรีของไทยจริงหรือ” พร้อมหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเพื่อเป็นที่ระลึกด้วย

อย่างไรก็ตามในการเล่นน้ำทีมงานได้ขอร้องว่า อย่าฉีดน้ำไปที่หน้า พล.อ.ประยุทธ์ แต่ก็ห้ามไปอยู่ จึงทำให้พล.อ.ประยุทธ์ เปียกไปทั้งตัวทั้งหัว พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่เคยมาตรอกข้าวสาร มา 15 ปี สมัยเป็นทหารก็ไม่เคยมา แต่ตอนนี้มาแล้วรู้สึกสดชื่น มันเป็นผลงานที่ตนเองเร่งเปิดประเทศ เพื่อให้เกิดการท่องเที่ยวและการมาในวันนี้ก็ไม่รู้สึกเหนื่อยผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างเดินมาขึ้นรถยนต์พล.อ.ประยุทธ์ ได้ชวนผู้สื่อข่าววิ่งเพื่อโชว์ความฟิต ก่อนเดินทางกลับอีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จากนำคำสอนของพระพุทธเจ้า สู่นักร้องชั้นเซียนคู่บารมีลุง ฝังทษช.-ล้มยิ่งลักษณ์มาแล้ว และใช่บุคคลปริศนาคนนั้นหรือไม่?

เห็นโฉมหน้ากันแล้วไปสำหรับ กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ทั้งสิ้น 24 คน "ลุงป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

ไม่ใช่ผู้กอง 'รองหัวหน้าพปชร.' เฉลยใครทำพลังประชารัฐเกิดปัญหาภายใน อัดไม่ใช่ลูกผู้ชาย

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังการประชุมใหญ่สามัญ ถึงกรณี พล.อ.ประวิตร

เลขาฯพปชร. ฮึ่ม! ตรวจสอบไม่เกรงใจใคร

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคว่า แนวทางหลักคือจะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของตำแหน่งเลขาธิการพรรค

'พีระพันธุ์' เผยร่างกฎหมายพลังงานเสร็จแล้ว วางระบบใหม่ทั้งหมด ราคาเป็นธรรมเหมาะสม

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงการนำเสนอนโยบายของ รทสช.ต่อรัฐบาล

'พีระพันธุ์' ยันไม่มีปัญหา 'เอกนัฏ' ร่วมครม.อิ๊งค์ หลังเจอชาวนกหวีดขวาง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสดราม่านายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะเลขาธิการพรรค