กกต.เปิดสีบัตรเลือกตั้งส.ส.ทั้ง2แบบ พร้อมส่งให้ผู้ขอใช้สิทธินอกราชอาณาจักร

กกต.เปิดสีบัตรเลือกตั้งส.ส.แล้ว แบบบัญชีรายชื่อสีเขียว แบ่งเขตสีม่วง พร้อมส่งบัตรเลือกตั้งให้ผู้ขอใช้สิทธินอกราชอาณาจักร ใน66 ประเทศ

14เม.ย.2566 -นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายณรงค์ บุญเสถียรวงศ์ รองอธิบดีกรมการกงศุล นายพงษทร วิเศษสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัทไปรษณีย์ไทย ร่วมสังเกตการณ์การจัดส่งบัตรเลือกตั้งและ วัสดุ อุปกรณ์ ในการเลือกตั้งล่วงหน้านอกราชอาณาจักรรอบแรกไปยัง 66 ประเทศ 94 เมืองปลายตามที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งได้ลงทะเบียนไว้ โดยบัตรเลือกตั้งแบบบัญชีรายชื่อจะเป็นสีเขียว และบัตรเลือกตั้งแบบแบ่งเขตจะเป็นสีม่วง

ทั้งนี้ยอดการลงทะบียนขอใช้สิทธิเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่กกต.เปิดการลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 25มี.ค -9เม.ย.มีผู้ลงทะเบียนขอใช้สิทธิ์ทั้งสิ้นจำนวน 115,139 คน โดยเป็นลงทะเบียนทางอินเทอร์เน็ต จำนวน 109,442 คน ลงทะเบียน ณ สำนักทะเบียนอำเภอ เขต หรือสำนักทะเบียนท้องถิ่น จำนวน 5,697 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

เลขาฯกกต. โพสต์เฟซบุ๊ก เปิดความในใจ หลังผ่านพ้นเลือก สว.

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยระบุว่า อิทธิพลสื่อ... จริตคน... ขอบคุณสื่อ... ยิ้มได้ยัง... โลกนี้คือละคร... ในแต่วันข่าวการเมืองเยอะมาก บางข่าว

กกต. ประกาศรับรอง สว.ใหม่ 200 คน สำรอง 99 คน โดนสอย 1 รายกลุ่มสื่อสารมวลชน

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต. แถลงภายหลังการประชุมกกต.เรื่องการรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ตามมาตรา 40 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.)​ ว่าด้วยการได้มาซึ่งสว. พ.ศ.2561 ด้วยเงื่อนไขตามกฎหมายมาตรา 42 ระบุว่าหากกกต.เห็นว่า

ขยับเงียบ แต่เดินแรง ตั้งกลุ่มสว.บ้านป่าฯ-ขั้วสีขาว

หลังสัปดาห์ที่ผ่านมา คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ไม่ประกาศรับรองรายชื่อสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ชุดใหม่ 200 คน ทั้งที่ก่อนหน้านี้เคยประกาศยืนยันว่าไม่เกิน 3 ก.ค. ประกาศรับรองแน่ ดังนั้นก็ต้องมาลุ้นกันต่อในสัปดาห์นี้ ช่วง 8-12 ก.ค. ว่า กกต.จะประกาศรับรองรายชื่อ สว.ชุดใหม่หรือไม่ หรือจะต้อง เลื่อน-ขยับ ออกไปอีก

จ่อสอบผู้สมัครสว.กว่า4หมื่นคน

เลขาฯ กกต.ยกคำพิพากษาศาลวินิจฉัยสมัคร สว.ไม่ตรงกลุ่มอาชีพไม่ผิด สิทธิการรับสมัครเป็นคนละส่วนกับเอกสารรับสมัครเป็นเท็จ