'เอกนัฏ' หนุนผู้สมัคร ส.ส.กทม. ใช้รถ EV ลุยหาเสียง แก้ปัญหาพลังงาน-ฝุ่นพิษ

13 เม.ย.2566 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายเกรียงยศ สุดลาภา กรรมการบริหารพรรค และอดีตรอง ผู้ว่าฯ กทม.นายเนวินธุ์ ช่อชัยทิพฐ์ ผู้สมัครส.ส.เขตยานนาวาบางคอแหลม หมายเลข 8 พรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นรถตุ๊กตุ๊ก เพื่อร่วมเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนในพื้นที่เขตยานาวา พร้อมประชาสัมพันธ์หมายเลข 22 ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยก่อนหน้านั้น คณะทั้งหมดได้ร่วมพิธีรดน้ำดำหัวขอพรผู้สูงอายุเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ หรือ ปีใหม่ไทยที่ชุมชนโรงเจเขตยานนาวา โดยนายเอกนัฏ ทดลองขับรถตุ๊กตุ๊ก ซึ่งถือเป็นสัญญลักษณ์ของประเทศไทยที่ชาวต่างชาตินิยมใช้ ในระหว่างการเล่นน้ำสงกรานต์ พร้อมกับหยอกล้อกับทีมงานว่าการขับรถตุ๊กตุ๊กครั้งนี้จะเป็นการ พาผู้สมัครทั้ง 33 เขตกรุงเทพมหานคร เข้าไปทำงานในสภา

นายเอกนัฏ กล่าวว่า วันนี้มาลงพื้นที่หาเสียงในเขตยานนาวา บางคอแหลม โดยรถบัส EVที่นายเนวินธุ์ ได้จัดทำมาเพื่อใช้ในการหาเสียง เพื่อสื่อให้เห็นว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ สนับสนุนการใช้รถไฟฟ้าเพื่อลดมลภาวะฝุ่น PM 2.5 ที่มีแหล่งที่มาสำคัญ คือ จากรถยนต์ ตั้งเป้าในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า 30 เปอร์เซนต์ ทั้งประเทศในปี 2030 ซึ่งรัฐบาลได้มีการขับเคลื่อนการใช้รถไฟฟ้าในโครงสร้างพื้นฐาน เช่นรถไฟฟ้าและรถขนส่งมวลชนที่เป็นระบบไฟฟ้า EV ทำมาแล้ว และจะทำอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในพื้นที่กรุงเทพมหานครให้พี่น้องประชาชนได้ใช้รถขนส่งมวลชนที่เป็นระบบไฟฟ้าเพื่อลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลลงพร้อมสนับสนุนการใช้รถยนต์ส่วนบุคคลก็ให้เป็นระบบไฟฟ้าด้วยเช่นกัน

“ปัจจุบันมีผู้สมัครหลายเขตที่ใช้รถ EVในการประชาสัมพันธ์หาเสียง เช่น ที่เขตบางกอกน้อยของนางสาวรัตน์เกล้า สุวรรณคีรี หรือเนเน่ ผู้สมัครส.ส.กทม.พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ได้ใช้รถไฟฟ้า EV ในการหาเสียงเช่นกันทั้งนี้การใช้รถไฟฟ้าพบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เป็นการลดมลภาวะให้กับสิ่งแวดล้อมช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อีกทางหนึ่งอีกด้วย” นายเอกนัฏกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาวเชียงของ เดือดร้อนหนัก ร้องหน่วยงานรัฐระงับเอกชนขนส่งถ่านหินก่อมลพิษฟุ้งกระจาย

ชาวบ้าน 200 คน 2 หมู่บ้านใน อ.เชียงของ สุดทน เดือดร้อนหนัก บ.เอกชนขนถ่านหินจากลาวก่อมลพิษ แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องหลายรอบแต่เงียบ-นายอำเภอสั่งระงับขนชั่วคราวก่อนสอบหาข้อเท็จจริง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ

รทสช. ชี้ข่าวยกเลิกสส.บัญชีรายชื่อ ไม่มีมูลเหตุ วอนทุกฝ่ายหยุดประเด็นทางการเมือง

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี ในฐานะโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวเกี่ยวกับการจะแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ยกเลิก สส.ระบบบัญชีรายชื่อ เหลือเพียง สส.ระบบแบ่งเขต ว่า การมี สส.ทั้ง 2 ระบบเป็นสิ่งที่ดีที่สุดอยู่แล้ว