'ดร.เอ้' ควง 'ดาด้า เบอร์ 2' ขอเสียงชาวหนองจอก เลือกทั้งคนทั้งพรรค

11 เม.ย.2566- ที่ตลาดหนองจอก ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่ตลาดหนองจอก เขตหนองจอก เพื่อแนะนำตัวและขอเสียงสนับสนุนให้กับ น.ส.ณัฐิดา เตาเฟ็ส ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตหนองจอก-เขตคลองสามวา หมายเลข 2 พรรคประชาธิปัตย์ และยังเป็นเจ้าของค่ายมวยศักดิ์วารุณ หรือ ดาด้ายิม ศูนย์เยาวชนต้นกล้ามวยไทยหนองจอก

โดย น.ส.ณัฐิดา กล่าวว่า ตนเห็นความเปลี่ยนแปลงของตลาดแห่งนี้จากเดิมที่เคยคึกคักด้วยผู้คนที่มาจับจ่ายใช้สอย กว่าตลาดจะวาย ก็ใช้เวลาเกือบเที่ยงวัน แต่ทุกวันนี้หกโมงเช้าตลาดก็เริ่มบางตา ซึ่งบ่งชี้ถึงกำลังซื้อที่ถดถอย มีแต่พ่อค้า แม่ค้า เป็นส่วนใหญ่ และเรื่องหลักสำคัญที่อดเป็นห่วงไม่ได้ คือ เขตหนองจอกเป็นพื้นที่รับน้ำ เกิดน้ำท่วมหนักบ่อยครั้ง เมื่อเห็นปัญหาเหล่านี้ จึงต้องการเข้ามาจะแก้ไข

ดร.เอ้ สุชัชวีร์ กล่าวเพิ่มเติมในเรื่อง “น้ำท่วม” ว่า พื้นที่ตรงนี้น้ำท่วมทุกปี และเป็นปัญหาซ้ำซากที่ไม่ได้รับการแก้ไข รวมถึงปัญหา “ฝุ่นพิษ” ซึ่งพื้นที่ใกล้เคียงทำการเกษตร มีการเผาไหม้ สร้างปัญหาให้กับหลายชุมชนเป็นวงกว้าง ทั้งเด็กเล็กที่ไปโรงเรียน ผู้ป่วยในโรงพยาบาล และมีผู้สูงอายุจำนวนมาก ทำให้เป็นปัญหาคุณภาพชีวิตที่น่าเป็นห่วงมาก

นอกจากนี้ยังกล่าวถึงเรื่องการศึกษา ที่เป็นเรื่องสำคัญต้องมาก่อน และด้วยนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ จึงได้เสนอนโยบาย “เรียนปริญญาตรีฟรี ไม่มีค่าหน่วยกิต” ที่สามารถทำได้จริง และทำให้การศึกษาเป็นมรดกของลูกหลานต่อไป

การลงพื้นที่หาเสียงที่ตลาดหนองจอกเช้าวันนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยความอบอุ่น ทั้งจากพ่อค้าแม่ค้า และผู้มาจับจ่าย ต่างเรียก “ดร.เอ้” ด้วยความคุ้นเคย โดยมาขอถ่ายรูป เข้าสวมกอดด้วยความคิดถึง ดร.เอ้ จึงขอคะแนนเสียงให้กับน.ส.ณัฐิดา เตาเฟ็ส ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขตหนองจอก-คลองสามวา หมายเลข 2 และพรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 26 เพื่อให้มีโอกาสเข้ามาเป็นตัวแทนทำงานแก้ปัญหาให้พื้นที่ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'ดร.เอ้' จ่อนำทีมเสนอ ร่างพรบ.เพื่อความปลอดภัยสาธารณะ ก้าวแรกสร้างสังคมปลอดภัย

ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า จะนำผู้แทนประชาชนและนักวิชาการ รวมทั้งชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน หรือ สูญเสีย จากอุบัติภัย เสนอร่างกฎหมาย "พระราชบัญญัติเพื่อความปลอดภัยสาธารณะ" ที่รัฐสภา

‘พิธา’ แสลงหู ‘สว.สีส้ม’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร

‘พิธา’ ขออย่าป้ายสีเติมนามสกุลให้ใคร หลังเลือก สว. ผุดคำว่า ‘สว.สีส้ม’ เชื่อส้มในที่นี้คือ ‘จุดยืนประชาธิปไตย’ ย้ำหลักกฎหมายพรรคการเมืองเอี่ยวไม่ได้ มองจะได้สภาสูงที่มีคุณภาพ แม้ไม่ใช่เลือกตั้งทางตรง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40