‘เดือน มนพร’ ผู้สมัครเพื่อไทย นครพนม ลุยหาเสียงหนักชิงเก้าอี้กับ ‘ศุภชัย โพธิ์สุ’

‘เดือน มนพร’ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เพื่อไทย ลุยหาเสียงแบบกันเอง ปลุกชาวบ้านสร้างแลนด์สไลด์ ปิดสวิตซ์ สว. ร่วมหนุนนายกมาจากประชาชน

9 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานการหาเสียงเลือกตั้งของผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคการเมืองต่างๆ นับวันยิ่งเข้มข้นหลังนับถอยหลังสู่วันเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่ 14 พฤษภาคม  โดยพื้นที่ จ.นครพนม ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง เป็นการแข่งขันกันระหว่าง 2 พรรคใหญ่ ที่มีคะแนนนิยมสูง และมีผู้สมัครเป็นแชมป์เก่า รวมถึงบุคคลสำคัญทางการเมือง คือ พรรคเพื่อไทยกับภูมิใจไทย โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 2 นครพนม มี อ.เมืองนครพนม(บางส่วน) อ.ท่าอุเทน อ.โพนสวรรค์ ผู้รับศึกหนักสุดคือแชมป์เก่า ดร.มนพร เจริญศรี หรือเดือน ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย ต้องเจอคู่แข่งกระดูกแข็งเป็ก ที่มีทั้งอำนาจ บารมีจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาล พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา คือ สหายแสง ศุภชัย โพธิ์สุ หรือครูแก้ว ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 3 พรรคภูมิใจไทย ที่เคยเป็นแชมป์เก่าจากเขต 1 แต่ย้ายข้ามเขตมาสมัคร ส.ส.เขต 2 หวังล้มแชมป์เก่า ส.ส.เดือน มนพร เจริญศรี โดยมีเป้าหมายดับฝันแลนด์สไลด์ พร้อมประกาศจะพัฒนานครพนม เหมือน จ.บุรีรัมย์ โดยมีครูใหญ่ เนวิน ชิดชอบ เป็นต้นแบบ

ส่วนเขตเลือกตั้งที่ 1 ฐานที่มั่นของสหายแสง ส่งภรรยาลงแทนคือ นางพูนสุข โพธิ์สุ อดีตรองนายก อบจ.นครพนม ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 5 พรรคภูมิใจไทย ชนกับ ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ผู้สมัคร ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย การเลือกตั้งครั้งนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่า พรรคเพื่อไทยถึงแม้จะเป็นแชมป์เก่า ครั้งที่แล้วมีถึง 3 เก้าอี้ แต่หนนี้ต้องเจอศึกหนัก สู้กับพรรคฝ่ายร่วมรัฐบาล ที่มีความได้เปรียบจากหลายปัจจัย ที่อาจจะมีผลต่อการเลือกตั้ง และโอกาสดับฝันแลนด์สไลด์ จึงเป็นไปได้สูง เพราะถือเป็นการเลือกตั้งชี้อนาคต หากพรรคภูมิใจไทย กวาด ส.ส.ได้ 4 ที่นั่งครบทุกเขต เชื่อว่าจะครองพื้นที่การเมืองไปอีกหลายสมัย เผลอๆพรรคเพื่อไทยอาจสูญพันธุ์ไปจาก จ.นครพนม

ขณะเดียวกัน  ดร.มนพร เจริญศรี หรือเดือน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย อดีตแชมป์เก่า 4 สมัย มาถึงวันนี้ยังเดินหน้าลุยหาเสียง เปิดเผยว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้มีอะไรเป็นพิเศษ เพราะในช่วงมีตำแหน่ง มีการลงพื้นที่พบปะรับทราบปัญหาจากชาวบ้านต่อเนื่อง การหาเสียงทุกวันนี้อาจมีบางจุด ที่มีการเปิดเวทีปราศรัยวงเล็กๆ เพื่อพบปะแนะนำเรื่องการใช้สิทธิ์เลือกตั้ง รวมถึงแนะนำเบอร์ผู้สมัครคือเบอร์ 2 และเบอร์พรรคการเมืองคือเบอร์ 29 เนื่องจากเป็นการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ เลือกคน เลือกพรรค ที่ชาวบ้านอาจสับสน จึงต้องมีการเปิดเวทีเชิญชวนมารับฟังทำความเข้าใจรวมถึง การชูนโยบายสำคัญของพรรคเพื่อไทย

และตอบคำถามชาวบ้าน ทำไมถึงต้องแลนด์สไลด์ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมา เป็นประวัติศาสตร์ทางการเมือง ที่มีการสืบอำนาจจากรัฐประหาร และมีการเลือกนายกรัฐมนตรี จากกลุ่ม สว. 250 เสียง แต่ไม่ใช่การเลือกนายกรัฐมนตรีด้วยระบอบประชาธิปไตย ที่มาจากคะแนนเสียงประชาชน  ที่เลือก ส.ส.จากการเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้งเป็นหลัก นอกจากนี้หลังหมดวาระรัฐบาล ทางนายกรัฐมนตรียังเสพติดอำนาจออกมาตั้งพรรค เพื่อแข่งขันชิงตำแหน่งทางการเมือง ดังนั้นในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นฝ่ายประชาธิปไตย ต้องล้มระบอบเผด็จการให้สิ้นซาก  

ทั้งนี้ ดร.มนพร เจริญศรี หรือเดือน ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 เบอร์ 2 พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการแข่งขันชัดเจน ระหว่างพรรครัฐบาล รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาล เชื่อชาวบ้านเข้าใจ ว่า พรรคไหนอยู่ฝั่งไหน หรือพรรคไหนที่โกหกประชาชน ว่า จะไม่จัดตั้งรัฐบาลร่วมกับพลเอกประยุทธ์ สุดท้ายก็มาผสมพันธุ์กัน ความสำคัญในการเลือกตั้งครั้งนี้จะต้องสร้างแลนด์สไลด์ นครพนมจะต้องได้ ส.ส.เพื่อไทยทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง รวมถึง จะต้องเลือกทั้งพรรคทั้งคน เพื่อเป็นการล้มระบอบเผด็จการ หากไม่แลนด์สไลด์ สิ่งที่ประชาชนต้องระลึกเสมอ คือ ฝ่ายเผด็จการมีเสียง สว. 250 เสียง ในการมีอำนาจตามรัฐธรรมนูญ ที่สามารถลงคะแนนเสียงเลือกนายกรัฐมนตรี ถือว่าเป็นการสืบอำนาจเผด็จการ

การเลือกตั้งที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง ได้จำนวน ส.ส. ท่วมท้น แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ เพราะอำนาจเผด็จการ การเลือกตั้งครั้งนี้จึงฝากพี่น้องประชาชนผู้รักประชาธิปไตย เป็นโอกาสสำคัญที่ต้องร่วมแสดงพลังสั่งสอนคนโกหก ด้วยการเลือกพรรคเพื่อไทย ให้ชนะการเลือกตั้งท่วมท้น  เชื่อว่าชาวบ้านเข้าใจพรรคเพื่อไทย ที่ทำสำเร็จทุกนโยบาย  และเข้าใจ เข้าถึงประชาชนมาตลอด แต่ถูกบีบด้วยอำนาจเผด็จการ ฉะนั้นประชาชนต้องแยกให้ออก ระหว่างพรรคสนับสนุนเผด็จการ กับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

'อนุทิน' สมเพชคนด้อยค่า สว. ชี้เจตนารมณ์รธน.ต้องการให้มีคนหลากหลาย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีเสียงด้อยค่าของ สว. ว่า ตนรู้สึกสมเพชคนด้อยค่า เป็นการแสดงที่ให้เห็นชัดเจนว่า คนที่พูด อย่างเช่น สว.ไม่มีการศึกษา

‘ภูมิธรรม’ รีบออกตัว ‘ชาญ’ ชนะ เหตุ พท.ปรับการทำงาน ไม่เกี่ยวมนต์ขลังทักษิณ

‘ภูมิธรรม’ ชี้ ‘ชาญ’ ชนะนายกอบจ.ปทุมธานี เหตุ พท.ปรับกระบวนการทำงาน แต่ขออย่าหลงระเริง บอกไม่เกี่ยวมนต์ขลัง ‘ทักษิณ’ แซะ ‘นิด้าโพล’ ให้คะแนนนิยมก้าวไกลนำ เหมือนฟันธงให้ ‘บิ๊กแจ๊ส’ เข้าวิน ลั่น ถ้าทำตามโพล ประเทศล่มสลายแน่