โคราชแข่งดุแน่ 8 พรรคส่งชิงเก้าอี้ครบ 16 เขต

โคราชพรรคประชากรไทยเดินเท้าเปล่าสมัคร ส.ส.เขต 3 วันเมืองย่าโมมีผู้สมัครแล้ว 154 ราย จาก 16 พรรคการเมือง โดยมี 8 พรรคส่งครบ 16 เขต

05 เม.ย.2566 - ที่ยิมเนเซียม (อาคารชาติชายฮอลล์) ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมือง จ.นครราชสีมา บรรยากาศการเปิดรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตทั้ง 16 เขต ของ จ.นครราชสีมา วันที่ 3 ในช่วงเช้ายังคงเป็นไปด้วยความเงียบเหงา โดยพอเข้าสู่ช่วงสายมีผู้สมัครทยอยเดินทางมาสมัครเพิ่ม 4 ราย โดยมี พ.ต.ท.ระพีพงษ์ จิรพัฒนาลักษณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย ผอ.เขต และเจ้าหน้าที่ประจำทั้ง 16 เขตคอยบริการรับสมัคร โดยคนแรกเดินทางมายื่นใบสมัคร คือเขต 15 นายอธิกะ กายขุนทด อดีต สจ.ในเขต อ.เทพารักษ์ ซึ่งเป็นผู้สมัครคนสุดท้ายของพรรคเสรีรวมไทย ได้เบอร์ 11 ทำให้พรรคเสรีรวมไทยส่งผู้สมัครครบทั้ง 16 เขตแล้ว ส่วนพรรคทางเลือกใหม่ คือ นางวิฬารี สว่างพลกรัง สมัครเขต 3 ได้หมายเลข 12 รวมทั้งพรรคประชากรไทย เขต 13 คือนายหมายอินทร์ แก้วดอนรี ได้หมายเลข 10 และอีกคนของพรรคชาติพัฒนากล้า เขต 13 คือนายวรพจน์ บุ่นจันทึก ได้หมายเลข 10 บอกด้วยว่าตั้งใจมาสมัครวันนี้เพราะตั้งใจจะได้หมายเลข 10 ซึ่งเป็นเลขมงคลกับชีวิตของตนเอง

ทำให้ล่าสุดมีผู้สมัครแล้วถึง 154 ราย จากทั้งหมด 16 พรรคการเมือง โดยมี 8 พรรคการเมืองที่ส่งผู้สมัคร ส.ส.เขต ครบทั้ง 16 เขต ประกอบไปด้วย พรรคประชาธิปัตย์, พรรคเพื่อไทย, พรรคภูมิใจไทย, พรรคก้าวไกล, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคพลังประชารัฐ , พรรครวมไทยสร้างชาติ และพรรคชาติพัฒนากล้า ส่วนพรรคที่ยังส่งไม่ครบ มีจำนวน 8 พรรค ประกอบไปด้วย พรรคประชากรไทย 4 เขต , พรรคพรรคไทยธรรม 2 เขต, พรรคไทยศรีวิไลย์ 5 เขต, พรรคไทยพร้อม 1 เขต , พรรคชาติไทย 4 เขต, พรรคไทยสร้างไทย 9 เขต} พรรคชาติรุ่งเรือง 1 เขต และพรรคทางเลือกใหม่ 1 เขต

ทั้งนี้สำหรับพรรคประชากรไทย นำโดยนายบุญเยาว์ สิงห์ทน ผู้สมัครบัญชีรายชื่อพรรคฯ ได้นำผู้สมัครของพรรคประชากรไทยเดินทางมาสมัคร 4 คน 4 เขต ในจำนวนนี้มีนายดวน ฤทธิ์จอหอ ผู้สมัครเขต 2 ของพรรค เบอร์ 12 สวมชุดเสื้อเชิ้ตแขนยาวสีน้ำเงินเข้ม สวมกางเกงขาสั้นสีเข้ม เดินเท้าเปล่า ไม่สวมรองเท้า แบบชาวบ้านในพื้นที่ ต.ตลาด ซึ่งตัวนายดอนเป็นอดีตนายกเทศมนตรีตำบลตลาด อ.เมืองฯ สังกัดพรรคประชากรไทย เพราะนิยมชมชอบในตัวนายสมัคร สุนทรเวช อดีตหัวหน้าพรรคฯและอดีตนายกฯ ได้มาให้กำลังใจทีมผู้สมัครในเขต 6

นายบุญเยาว์กล่าวว่า เราสมัครแล้วก็เหมือนกับทุกพรรค แต่พรรคประชากรไทยเราสู้กับพรรคใหญ่ในเรื่องนโยบาย โดยมีนโยบายว่าเราสนับสนุนเกษตรกรและผู้ยากไร้ที่ยังขาดที่ทำมาหากินอยู่ เรามั่นใจเที่ยวนี้ 95% ต้องได้ ส.ส. เราคัดสรรมามีแต่ชาวบ้านที่เป็นชาวบ้านจริงๆ เพื่อเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน เป็นตัวแทนชุมชน ตัวแทนหมู่บ้านของ จ.นครราชสีมา ขอฝากพรรคของเราไว้ในใจของพี่น้องประชาชนชาวบ้าน เพราะพรรคเราเป็นพรรคเก่าแก่ที่สุด แค่รองจากพรรคประชาธิปัตย์เท่านั้น โดยเฉพาะหัวหน้าพรรคคนเก่าคือนายสมัครได้มอบนโยบายไว้นานแล้ว ใจถึง เพิ่งได้ เข้าหาได้ทุกเวลา บริการด้านประชาชนเป็นหลัก เข้าถึงปัญหาพร้อมแก้ไขให้ทันที โทรเช้าได้เช้า โทรเย็นได้เย็น ติดต่อได้ทุกเวลา อย่าลืมวันที่ 14 พ.ค. 2566 เข้าคูหากาพรรคประชากรไทย อย่างไรก็ตามพรรคเล็กอย่างเราก็แอบน้อยใจลึกๆว่า สื่อไม่ให้โอกาสพรรคเล็กเลย แต่วันนี้พรรคเล็กได้มีโอกาสออกสื่อ กราบขอบพระคุณทางสื่อมาก ขอบคุณจริงๆ

“ตอนนี้ของเรามีนโยบายว่า นายกฯ เท้าเปล่า เดินเข้าถึงประชาชน ถามความทุกข์ร้อน ความทุกข์ สุข ของประชาชนเป็นหลัก เราพร้อมที่จะสู้กับพรรคใหญ่ พร้อมที่จะสู้ทุกอย่าง แต่ด้านการเงินเราไม่สู้ เราสู้ด้านนโยบายอย่างเต็มที่ สู้ได้อยู่แล้ว และมั่นใจว่าจะสามารถได้เก้าอี้ ส.ส. 95%”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โคราช ‘วัดใหม่สระประทุม’ คว้าแชมป์แห่เทียนพรรษา ถ้วยพระราชทาน ประเภท ก.

ผลการประกวดแห่เทียนพรรษา วัดใหม่สระประทุม คว้าแชมป์ถ้วยรางวัลพระราชทาน ประเภท ก. ในงานแสงเทียนแห่งธรรม งามล้ำเมืองย่า 72 พรรษา มหาราชา

‘ลุงโชค’ เล่าอีกมุมป่าทับลาน เรื่อง ‘ถูกใจ..แต่อาจไม่ถูกต้อง’

เมื่อเกิดเหตุการณ์ทับลาน เมื่อเจ้าหน้าที่รัฐไม่ได้ออกมาปกป้องชาวบ้านที่มีส่วนร่วมในการฟื้นฟูป่า ก็ไม่เป็นไร แต่อย่างน้อยเวลาคนขึ้นไปเที่ยวชมดูกระทิง ก็ควรจะกล่าวถึงบ้า

พัฒนาแหล่งโบราณคดีโคราช สู่หมุดหมายระดับโลก

จังหวัดนครราชสีมาเป็นเมืองมรดกโลกที่คนทั่วโลกรู้จักจากผืนป่าดงพญาเย็นเขาใหญ่  ถิ่นโคราชยังมีความโดดเด่นทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม มีแหล่งโบราณคดีเป็นวัตถุดิบชั้นดีใน

เปิด 24 โครงการ 'ครม.สัญจร' เทงบเอาใจ 4 จังหวัดอีสานใต้

ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ (ครม.สัญจร) ที่จ.นครราชสีมา ให้ความเห็นชอบการจัดสรรงบกลางฯ ปี 2567 โครงการพัฒนาพื้นที่กลุ่มจังหวัดตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง 1 หรือ ภาคอีสานใต้ 4 จังหวัด

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง