'พิธา' หิ้ว 92 รายชื่อสมัครส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ก้าวไกล ตั้งเป้า 30 ที่นั่ง มั่นใจเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล

4 เม.ย.2566- ที่อาคารไอราวัตพัฒนา ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร(กทม.) เขตดินแดง​ จุดสมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ​ นานพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทางพรรค จะส่ง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ทั้งหมด 92 คน ส่วนที่หายไป2 คนขอถอนตัวด้วยเหตุผลส่วนตัว แต่ตนเชื่อว่าทั้ง 92 คนตอบโจทย์ประเทศ ตอบโจทย์ความความท้าทาย ตอบโจทย์โอกาสประเทศไทย ซึ่งตั้งเป้าได้ส.ส.บัญชีรายชื่อทะลุ 30 คน โดยมีตนเป็นส.ส. บัญชีรายชื่ออันดับ 1

โดยวันนี้ตนจะเป็นผู้จับหมายเลขด้วยตัวเอง ซึ่งเบอร์อะไรก็ได้เพราะตั้งใจทำงานเพื่อประชาชน แต่ถ้าได้เบอร์ 9 ก้าวไกลได้ก็จะดี อย่างไรก็ตามตนคิดว่าประชาชนจำพรรคก้าวไกลได้ ซึ่งวันนี้ตนมาขอสมัครงานกับประชาชนเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป วันนี้ไม่รู้สึกกดดันอะไร ไม่ได้เป็นความจริงทั้งหมดว่าพรรคส้มไม่ได้ส้มหล่น การเลือกตั้งมีหลายพื้นที่ จังหวัดชลบุรี จังหวัดระยอง ภาคอีสาน ภาคเหนือ ที่มีพรรคใหญ่ครบทุกพรรคแต่อดีตพรรคอนาคตใหม่ชนะ แสดงให้เห็นว่าประชาชนจำนวนมากที่ต้องการการเมืองแบบใหม่ เปลี่ยนแปลงประเทศไทย ไม่ต้องการระบบบ้านใหญ่ ต้องการกระจายอำนาจ เป็นต้น

“มั่นใจกระแสดีขึ้นทุกวัน ตั้งแต่เริ่มแคมเปญเลือกตั้งมาตนคิดว่าได้รับการตอบรับจากประชาชนทั่วประเทศมากขึ้นทุกวัน และเรามีเวลาพอจนถึงวันเลือกตั้ง 14 พฤษภาคมที่ทำให้ประชาชนยอมรับและหวังว่าในที่สุดจะได้รับโอกาสและความไว้วางจากประชาชน” นายพิธา กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ปิยบุตร' ดักคอพรรคจ้องดูด สส.งูเห่า เอาไปก็ไม่เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพรัฐบาล

นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการคณะก้าวหน้า ในฐานะคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ สัดส่วนพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมนัดแรก

ดัชนีการเมืองไทยร่วง! ปากท้องฉุดเรตติ้งรัฐบาล 'เศรษฐา' ตามหลัง 'พิธา'

วนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยสวนดุสิต สำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ เรื่อง “ดัชนีการเมืองไทย ประจำเดือนมิถุนายน 2567” กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 2,367 คน

ปูดดีลใหญ่พลิก! จับตาสอย 'เศรษฐา' ดัน 'อนุทิน' นายกฯ

นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก

'พิธา' ปลื้มผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด

'พิธา' ยกความดีความชอบให้ทุกคนในพรรค หลังผลโพลนิด้า 'ก้าวไกล' เนื้อหอมสุด พร้อมให้กำลังใจ 'นายกฯเศรษฐา' ได้คะแนนที่สาม บอกถ้าเป็นตัวเองคงไม่เสียกำลังใจ-ตั้งหน้าพิสูจน์ตัวเองอย่างหนัก

'พิธา' รับบทเอฟซี 'ลิซ่า' ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ อัด 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด

'พิธา' รับบทเอฟซีภูมิใจ 'ลิซ่า' ปล่อย MV บอก 'ทำเกิน' ไม่ใช่แค่ทำถึง ยกเป็นผู้ทำคุณูปการให้ชาติ ย้ำ 'ซอฟต์พาวเวอร์' ไม่ใช่การยัดเยียด-ประดิษฐ์ประดอย