ปชป.คึก 'จุรินทร์' นำทัพสมัครปาร์ตี้ลิสต์ เบอร์ไหนไม่สำคัญเท่าผลงาน

4 เม.ย.2566- นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) นำคณะผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินเท้ามายังหน้าอาคารไอราวัตพัฒนา ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ดินแดง(กทม.2) เพื่อสมัครและทำการจับหมายเลขพรรคการเมือง ซึ่งบรรยากาศการเดินทางของพรรคประชาธิปัตย์เป็นไปอย่างคึกคัก โดยมี น.ส.จิตภัสร์ ตั๊น กฤดากร รองเลขาธิการพรรค และผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งก่อนหน้านี้ประสบอุบัติเหตุจากการโดดร่ม จนต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาล ก็ได้เดินทางมาด้วยในวันนี้ (4 เม.ย.) โดยใส่เฝือกอ่อนพยุงหลังมาร่วมเดินพร้อมคณะด้วย

โดยนายจุรินทร์ ให้สัมภาษณ์ ก่อนเข้าสมัครและจับหมายเลขพรรคว่า ไม่ว่าจะได้หมายเลขไหน ก็ถือว่าดีเหมือนกันเพราะไม่ได้อยู่ที่ตัวเลข แต่อยู่ที่อุดมการณ์ การกระทำและผลงานที่เราได้สรรสร้างมาเพื่อประชาชนคนไทยทุกคน ทั้งนี้หลังได้หมายเลขแล้วพักจะเดินหน้านโยบายชุด “สร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ” พร้อมชูคุณสมบัติในการเสนอตัวเป็นผู้นำประเทศ เพราะตนเชื่อมั่นว่าประสบการณ์ที่ผ่านมาของตนในการบริหารราชการแผ่นดิน บริหารรัฐกิจ ทั้งนี้การบริหารรัฐกิจกับการบริหารธุรกิจไม่เหมือนกัน แม้บางคนจะบอกว่าธุรกิจคนที่เคยบริหารธุรกิจสามารถมาบริหารรัฐกิจได้ แต่ตนคิดว่าการบริหารธุรกิจตัวเองมุ่งสร้างกำไรให้กับตัวเอง แต่การบริหารรัฐกิจมุ่งสร้างกำไรให้ประเทศชาติ

นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า เวทีแรกที่พรรคประชาธิปัตย์ จะปราศรัยใหญ่หลังจากจับหมายเลขพรรคในวันนี้แล้ว จะจัดขึ้นในวันที่ 7 เมษายนที่ลานคนเมือง ภายในศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เสาชิงช้า.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ปชป. ถาม 'เศรษฐา' ทำไมไม่รู้จักรดน้ำพรวนดินเศรษฐกิจ

นายชนินทร์ รุ่งแสง รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) และอดีตสส.กทม. กล่าวว่าจากการอภิปรายกฎหมายงบประมาณรายจ่ายประจำ ปี 68 พรรคประชาธิปัตย์และหลายฝ่ายได้แสดงความเป็นห่วง พูด

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการ 'งบ 68' วาระแรก ร่าย 3 เหตุผล

ฝ่ายค้านมีมติไม่รับหลักการงบ 68 วาระแรก เหตุรัฐบาลเบียดบังงบ ดัน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' เกินไป ชี้ยังให้โอกาสปรับถึงวาระสาม ขืนดื้อดึงขู่ร้องศาลสั่งระงับ 'ปกรณ์วุฒิ' มั่นในไม่มี สส.ก้าวไกล โหวตสวน

'ชัยชนะ' ตอกย้ำรัฐบาลนักวิ่งราว บี้นายกฯ ปรับสูตรอุดหนุนงบท้องถิ่น

'ชัยชนะ' ย้ำรัฐาลจัดงบ 68 เหมือนวิ่งราวทรัพย์ เตือนกู้แล้วเก็บระวังเข้าข่ายปล้น กระทุ้งอุดหนุนท้องถิ่นไม่เหมาะ แนะนายกฯ ปรับสูตร ส่วนกลาง 60 ท้องถิ่น 40

'จุรินทร์' ชำแหละยิบ 'งบ 68' นักกู้ผ้าขาวม้า ซุกซ่อน 5 ประเด็นที่สุดของความขี้เหร่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ อภิปรายว่า ตนเป็นห่วงต่อสภาพการเมือง เศรษฐกิจ ทั้งระดับมหภาคและภาคประชาชน และการไม่รักษาวินัยการเงินการคลังของรัฐบาล

‘สรรเพชญ’ ซัดรัฐบาลกู้เงินสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หวั่นก่อหนี้ก้อนใหญ่ในอนาคต

รัฐบาลชุดนี้มีอำนาจในการจัดสรรงบประมาณแทบจะ 100% สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับการจัดสรรงบประมาณในปี 2568 ที่มีการตั้งวงเงินกว่า 3.7 ล้านล้านบาท คือเรื่องของการกู้ขาดดุล

'ชัยชนะ' ย้ำจุดยืน ไม่นิรโทษ 'หมิ่นสถาบัน-คอร์รัปชัน-โกงเลือกตั้ง'

'ชัยชนะ' ค้านล้างผิดคดี 112 ย้ำ 3 จุดยืน ไม่นิรโทษกรรม 'หมิ่นสถาบัน-คอร์รัปชัน-โกงเลือกตั้ง' หนุนเฉพาะคดีชุมนุมการเมืองเรียกร้องประชาธิปไตย