กกต. เตือนผู้สมัคร ส.ส.กทม.ได้เบอร์แล้ว แห่หาเสียงเสี่ยงผิด กม.

‘กกต.’ พอใจรับสมัครส.ส.แบ่งเขต​ เตือนได้เบอร์แล้วแห่หาเสียงเสี่ยงผิดกม.​ จี้พรรคการเมืองติดป้ายบดบังทัศนวิสัย​การจราจร​ ชี้​ไม่ก้าวล่วง​รอฟังพิพากษาศาลปกครอง​

3 เม.ย.2566-นายฐิติเชฏฐ์​ นุชนาฎ กรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ กล่าวถึงภาพรวมการรับสมัคร ส.ส. 33 เขต​ของ​กรุงเทพมหานคร​ว่า​ กกต.พอใจการเปิดรับสมัครในวันนี้​ ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย​ โดยเจ้าหน้าที่ได้เตรียมความพร้อมมาเดือนเศษ​ ปัญหาต่างๆที่เคยเกิดขึ้นในการรับสมัครส.ส.เมื่อปี​ 2562 เราได้ถอดบทเรียน​ และกรรมการการเลือกตั้งแต่ละคนก็ได้ลงพื้นที่สังเกตการณ์​ในแต่ละจังหวัด​ จึงเชื่อว่าในการรับสมัครครั้งนี้จะไม่มีปัญหา

ทั้งนี้ หลังปิดการรับสมัครทาง กกต.จะทำการตรวจสอบ​คุณสมบัติ​ภายใน​ 7 วัน และประกาศรายชื่อผู้มีสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง​ หากใครไม่มีรายชื่อก็สามารถยื่นร้องต่อศาลฎีกา​ โดยขณะนี้ผู้สมัครได้เลขประจำตัวแล้วสามารถหาเสียงได้ทันที​ ส่วนผู้สมัครบางคนที่ในวันนี้เตรียมเอกสารมาไม่ครบถ้วน​ ซึ่งพบว่าไม่ได้นำใบรับรองการส่งสมัครของหัวหน้าพรรคมายื่นก็ยังสามารถมายื่นใหม่ได้​ เพราะยังเปิดรับสมัครถึงวันที่​ 7 เม.ย.

“สิ่งที่ กกต.เป็นกังวลคือเรื่องการจัดรถแห่​ ถ้าได้เบอร์แล้วไม่ควรแห่ออกไป​ เพราะอาจเข้าข่ายจัดมหรสพ​รื่นเริงสุ่มเสี่ยงต่อการผิดกฎหมาย​ ขณะเดียวกันอยากขอความร่วมมือพรรคการเมือง​ และผู้สมัครในเรื่องการติดป้ายหาเสียง​ ที่พบว่ามีหลายติดบดบังทัศนวิสัยการสัญจร​ของผู้ใช้ถนน​ อยากให้มีการปรับเปลี่ยนเพราะถ้าหากไม่มีการแก้ไขเจ้าหน้าที่จะดำเนินการจัดเก็บ”

ถามถึงกรณีที่ศาลปกครองกลางนัดฟังคำพิพากษาเรื่องการแบ่ง​เขตเลือกตั้งในวันที่​ 7 เม.ย.​ นายฐิติเชฏฐ์​ กล่าวว่า​ ขอไม่ก้าวล่วง​ ขอรอฟังคำพิพากษา​ศาลปกครองในวันดังกล่าวก่อน​ แต่กกต.ได้เตรียมความพร้อมต่างๆไว้แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สมชาย' กระทุ้ง กกต. ไล่บี้สอย สว. ที่มีลักษณะต้องห้าม

นายสมชาย แสวงการ อดีตสภาวุฒิสภา โพสต์ข้อความผ่านโซเชียลมีเดีย มีเนื้อหาทำงาน จดหมายเปิดผนึก:ข้อเสนอสาธารณะถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งหรือกกต. เพื่อพิจารณาตรวจสอบคุณสมบัติและลักษณะต้องห้าม ของสว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน และสวกลุ่มต่างๆทั้ง 20 กลุ่ม

'กรพด' ลั่น! ไม่เคยเข้าคุก ยินดีให้กกต.ตรวจสอบ เล็งฟ้องคนทำเสียหาย

ที่รัฐสภา ว่าที่ พ.ต.กรพด รุ่งหิรัญวัฒน์ สว.กลุ่ม18 สื่อสารมวลชน ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)สั่งสอบห

‘อนุทิน’ สั่ง กทม.เร่งสอบที่มาป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ตและสัญชาติ ย่านห้วยขวาง

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ได้ทราบถึงกรณีที่สื่อสังคมออนไลน์ได้เปิดเผยและวิพากษ์วิจารณ์ในวงกว้างถึงกรณีมีการติดตั้งป้ายโฆษณาภาษาจีน