แตกตื่น! ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พปชร. นำงูเหลือม-งูจงอาง มาสมัคร ส.ส.

แตกตื่นหลัง ผู้สมัคร ส.ส.พรรค พปชร. จว.ขอนแก่น ขนงูเหลือม-งูจงอาง มาร่วมสมัครรับเลือกตั้ง กกต.ต้องรีบนำออกนอกพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

3 เม.ย.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลาประชาคม จ.ขอนแก่น สถานที่ที่ กกต.ขอนแก่น ได้กำหนดให้เป็นจุดรับสมัครรับการเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต ตามที่ กกต.กลาง ได้ประกาศให้มีการสมัครรับการเลือกตั้งระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.โดยบรรยากาศโดยทั่วไปคึกคักอย่างมาก ผู้สมัคร ทุกพรรคการเมือง ไม่ว่าจะเป็นภูมิใจไทย,ก้าวไกล,เพื่อไทย,เสรีรวมไทย,ประชาธิปัตย์,พลังประชารัฐ,รวมไทยสร้างชาติ,ไทยสร้างไทย,รวมแผ่นดิน,ไทยชนะ ต่างเดินทางมาลงเวลาและลงทะเบียน ในสมุดลงทะเบียนที่ กกต.ขอนแก่น กำหนดก่อนเวลา 08.30 น.ทุกคน

ในขณะที่ กกต.ได้กั้นพื้นที่ บริเวณภายในศาลาประชาคมอนุญาตให้เฉพาะผู้สมัคร และผู้ติดตามเข้ามาภายในบริเวณสถานที่รับสมัครเท่านั้น โดยกำหนดพื้นที่ให้กองเชียร์และผู้ให้การสนับสนุนอยู่บริเวณจุดพักคอยด้านนอกเท่านั้น ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่ กกต.ได้ชี้แจงระเบียบและข้อบังคับให้กับผู้สมัครอยู่นั้น นายปัญญา ศรีปัญญา ผู้สมัคร ส.ส.ขอนแก่น พรรคพลังประชารัฐ ได้นำงูจงอางและงูเหลือมคล้องคอ เข้ามาภายในบริเวณสถานทีรับสมัคร ซึ่งสร้างความตื่นตระหนกให้กับผู้สมัครจากทุกพรรคการเมืองและกองเชียร์อย่างมาก

ทั้งนี้ นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขอนแก่น และนายศุภชัย ลีเขาสูง ปลัดจังหวัดขอนแก่น รวมทั้งเจ้าหน้าที่ กกต.ได้มาชี้แจงถึงระเบียบและขอบังคับและขอให้มีการนำงูออกจากบริเวณพื้นที่ของการรับสมัครทันทีเพื่อความปลอดภัย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สนามเลือกตั้งอบจ.คึกคัก จับตา หย่อนบัตร4 จว. ลุ้นกกต.รับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'

สนามเลือกตั้งท้องถิ่น อบจ.คึก หลังนายก อบจ.ทยอยลาออก สนามต่อไป 'อยุธยา-ชัยนาท-พะเยา' หย่อนบัตร 4 ส.ค.นี้ ส่วน ชัยภูมิ 11 ส.ค. ลุ้น กกต.กลางประกาศรับรอง 'ชาญ พวงเพ็ชร์'