'บิ๊กป้อม' ขอเลขผู้สมัครตัวเดียว แจงเหตุลงเบอร์ 1 ปาร์ตี้ลิสต์

‘บิ๊กป้อม’ อยากได้เบอร์พรรคเลขตัวเดียว พร้อมแจงลงปาร์ตี้ลิสต์แล้ว ชี้เยาวชนถามจุดยืน112 เป็นเรื่องความคิดต่าง สั่งลูกพรรคอย่ารุนแรง

3 เม.ย. 2566 – เมื่อเวลา 08.00 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาถึงอาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง โดยมีแกนนำพรรค พปชร. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. รอต้อนรับ ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับที่ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เดินทางกลับออกไปพอดี

ทั้งนี้ การเดินเข้าอาคารกีฬาเวสน์ 2 ของ พล.อ.ประวิตร เป็นไปอย่างชุลมุน เพราะมีทั้งสื่อมวลชน เจ้าหน้าที่ตํารวจ และกลุ่มนักกิจกรรมทางการเมือง นําโดย น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน ที่ขี่คอชูป้าย พร้อมตะโกนว่า “มีเยาวชนติดคุกเพราะมาตรา 112” ตลอดทาง ทําให้กว่า พล.อ.ประวิตร จะเดินถึงอาคารกีฬาเวสน์ ใช้เวลาเกือบ 20 นาที ทั้งที่ระยะทางใกล้เพียงไม่ถึง 100 เมตร

โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ก่อนรับสมัครส.ส.เขตว่า บรรยากาศในวันนี้คึกคักเป็นเรื่องธรรมดา เพราะมีหลายพรรคมาสมัคร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ตั้งเป้า ส.ส. ในครั้งนี้เท่าไหร่ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า เท่าเดิม 12 ที่นั่ง

เมื่อถามว่า อยากจับได้เบอร์อะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เบอร์อะไรก็ได้ ขอให้เป็นเลขตัวเดียว

เมื่อถามย้ำว่า มีเลขที่ชอบอยู่ในใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี

ผู้สื่อข่าวถามว่า ลงมาการเมืองแบบนี้ เห็นบรรยากาศแบบนี้รู้สึกกระฉับกระเฉง มีใจบันดาลแรงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เหมือนเดิม เราทำเพื่อประชาชน ไม่ได้คิดอะไร

ส่วนกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุขอคิดเรื่องการดีเบตก่อนนั้น พล.อ.ประวิตร คิดอย่างไร พ.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่ได้คิดเลย

เมื่อถามว่า หากไม่ขึ้นเวทีดีเบตเสียรังวัดหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เสีย เพราะตนไม่ใช่นักโต้วาที ส่วนจะเปลี่ยนใจหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เรื่องของผม ไม่ใช่เรื่องของคุณ”

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองอย่างไรที่กรณีที่กลุ่มเยาวชนอิสระที่เคลื่อนไหวถามจุดยืนพรรคการเมือง เรื่องการแก้กฎหมายอาญา มาตรา 112 พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เราไม่ให้มีความรุนแรงอยู่แล้ว ได้สั่งทางพรรคไปแล้ว

เมื่อถามว่า อยากจะฝากไปถึงกลุ่มเยาวชนที่คิดต่างอย่างไร พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า การเมืองคิดนั้นคิดต่าง แต่คนไทยต้องรักกัน สามัคคีกัน มีความปรองดองกัน เราไม่ได้โกรธกัน แค่ความคิดต่าง ใครจะคิดอย่างไรก็คิดได้

เมื่อถามย้ำว่า ยังชูนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้งหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถูกต้อง

ส่วนการตั้งเป้าในการส่งผู้สมัคร 400 เขต จะได้เป็นอันดับหนึ่งหรือไม่นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะได้เท่าไหร่ แล้วแต่ประชาชนจะเลือก พอใจจะเลือกใครก็โอเค

เมื่อถามถึงกรณีที่ระบุว่าสาเหตุที่ลงสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อเป็นลำดับหนึ่ง เพราะต้องการความสง่างามหมายความว่าอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ต้องการความสง่างาม แต่ลูกพรรคว่าอย่างไรก็ว่าตามนั้น

หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จสิ้น เพล.อ.ประวิตร ได้เดินไปยังตัวอาคารกีฬาเวสน์ 2 โดยระหว่างทางได้ผ่านมวลชนสนับสนุนของพรรคก้าวไกล พรรคไทยสร้างไทย และพรรคเพื่อไทย และได้ถูกโห่ใส่

ขณะที่บรรยากาศในระหว่างการรอรับสมัครส.ส. ภายในอาคารกีฬาเวสน์ 2 พล.อ.ประวิตร ได้ที่นั่งติดกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ และหันมาพูดคุยกันอย่างอารมณ์ดี โดยจังหวะหนึ่ง นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรค พปชร. ได้เข้ามายกมือไหว้ทักทายพล.อ.ประยุทธ์ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ได้รับไหว้นางนฤมล ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เดินทางกลับในเวลา 08.50 น.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' เปิดบ้านป่ารอยต่อ คุย สส.พปชร. ย้ำทำหน้าที่ กมธ.งบ 68 อย่างรอบคอบ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมด้วยแกนนำคนสำคัญ อาทิ นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค, นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'อัครเดช' ชี้ไม่แปลกบางจังหวัดไร้ สว. เหตุรธน.ต้องการให้เป็นตัวแทนกลุ่มอาชีพ

นายอัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์ สส.ราชบุรี พรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวถึงผลการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ต้องให้โอกาส สว. ที่ได้รับการคัดเลือกมาทั้งหมดได้ทำงานก่อน เพราะได้รับการคัดเลือกมาตามกระบวนการที่รัฐธรรมนูญ