กกต.พิจิตรซ้อมเตรียมพร้อมเปิดรับสมัคร ส.ส. คาดกองทัพกองเชียร์แน่น

กกต.พิจิตรซ้อมเตรียมพร้อมเปิดรับสมัครส.ส.พิจิตร 3 เขตคาดกองทัพกองเชียร์แน่นแน่

2 เมษายน 2566 ที่อาคารหอประชุมใหญ่ศาลากลางจังหวัดพิจิตร นายไชยา สมถวิล ปลัดจังหวัดพิจิตร ร่วมกับ นายสุรัตน์ กองเทียม ผู้ตรวจการเลือกตั้งประจำจังหวัดพิจิตร พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ของ กกต.พิจิตร ที่ประกอบด้วย ว่าที่ร้อยตรี วัชรินทร์ ทันวงศ์ ผอ.กต.เขตเลือกตั้งที่ 1 , นายปัญญา ใจแปง ผอ.กต.เขตเลือกตั้งที่ 2 , นางอุมาวดี ช่วงสิงห์ ผอ.กต.เขตเลือกตั้งที่ 3 พร้อมด้วยผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกว่า 30 คน ได้ร่วมกันซักซ้อมความเข้าใจเพื่อเตรียมการเปิดรับสมัคร ส.ส.ที่จะเปิดรับสมัครในวันแรก คือ วันที่ 3-7 เม.ย. 66 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 16.30 น. ณ อาคารหอประชุมใหญ่ด้านหลังศาลากลางจังหวัดพิจิตร ซึ่งคาดว่าในวันสมัครวันแรกจะมีกองเชียร์และผู้สมัครจากทุกพรรคทุกเขตที่จะแห่กันมาสมัครและให้กำลังใจผู้สมัครนับพันคนเพื่อลุ้นหมายเลขประจำตัวผู้สมัคร ว่า คนที่ตนเองรัก พรรคที่ตนเองชอบ จะได้เบอร์อะไร

สำหรับการเตรียมความพร้อมในครั้งนี้ กกต.พิจิตร ได้มีการวางแผนประสานงานร่วมกับฝ่ายปกครองและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง อีกทั้งมีการเตรียมระบบการสื่อสารเพื่อรายงานผลการับสมัครให้ กกต.กลาง ได้รวมรวมข้อมูลเพื่อรายงานให้ประชาชนและสื่อมวลชนได้รับทราบความเคลื่อนไหวและบรรยากาศทางการเมืองที่จะมีการเลือกตั้งขึ้นในวันที่ 24 พ.ค. 66 ที่จะถึงนี้อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ดิเรกฤทธิ์' พ้อ! ไร้องค์กรตรวจสอบ กกต. ใช้อำนาจเบ็ดเสร็จ 'เลือก สว.'

นายดิเรกฤทธิ์ เจนครองธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ประชาธิปไตยต้องไม่มีอำนาจใดไม่ถูกตรวจสอบ"

เลขาฯกกต. โต้ก้าวไกล ปมยื่นยุบพรรค

นายแสวง บุญมี เลขาธิการกกต และนายทะเบียนพรรคการเมือง โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว กล่าวถึงอำนาจ และการปฏิบัติหน้าที่ของกกต. เลขาฯกกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองต่อกรณีการยื่นยุบพรรคการเมือง

'วัน' ยื่น กกต. ลาขาดเพื่อไทย เปิดใจทั้งน้ำตา คำพูดผู้ใหญ่ต้นเหตุไขก๊อก

'วัน อยู่บำรุง' ยื่นลาออกเพื่อไทยแล้ว เปิดใจน้ำตาคลอ พ้อคำพูดผู้ใหญ่ไม่อาจด้านอยู่ต่อ ย้ำสัมพันธ์ 'บิ๊กแจ๊ส' แน่นแฟ้น​ ลั่นตระกูลอยู่บำรุงไม่ประจบสอพลอใคร พร้อมเปิดทางร่วมงานพรรคใหม่

เคาะแล้ว! ประชุม สว. นัดแรก 23 ก.ค. เลือก 3 เก้าอี้สภาสูง วางตัว 'ปธ.ชั่วคราว'

น.ส.นภาภรณ์ ใจสัจจะ เลขาธิการวุฒิสภา เปิดเผยว่า ขณะนี้มีสมาชิกวุฒิสภา (สว.) มาแสดงตนแล้ว 198 คน ซึ่งคาดว่าอีก 2คน จะมาแสดงตนในช่วงบ่ายของวันนี้