‘ธนาธร’ โวยขบวนการไอโอปั่นข่าวปลอมทำลายพรรคก้าวไกล

‘ธนาธร’  อ้อนคนพิษณุโลก เลือกก้าวไกลเป็นรบ. ชี้ไอโอพยายามปั่นข่าวปลอมดิสเครดิต ทำลายความน่าเชื่อถือของพรรค

2 เมษายน 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 เม.ย.66 ที่ผ่านมา  ที่จ.พิษณุโลก นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล ร่วมเวทีปราศรัยใหญ่และแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พิษณุโลก พรรคก้าวไกล โดยนายธนาธร กล่าวว่า ว่าตั้งแต่สมัยเป็นพรรคอนาคตใหม่มาจนเป็นพรรคก้าวไกล ตนและเพื่อนร่วมงานที่ทำงานร่วมกันมามีความฝันและภาพประเทศไทยที่เราอยากอาศัยอยู่ และอยากส่งต่อให้ลูกหลานได้เติบโตขึ้นมาแบบหนึ่งร่วมกัน อย่างเช่น ส.ส. ที่ต่อสู้เรื่องค่าไฟแทนประชาชน อภิปรายในสภาอย่างเด็ดเดี่ยว กล้าบอกว่าที่นายทุนรวยเป็นแสนล้านเพราะนโยบายค่าไฟที่เอื้อประโยชน์ให้นายทุน บอกรัฐบาลว่าต้องแก้ไขนโยบายตรงนี้ ถูกกลุ่มทุนพลังงานฟ้อง 100 ล้านบาท เธอก็ยังไม่หวั่นไหวเกรงกลัว นี่คือความฝันของเราที่อยากเห็นประเทศไทยที่มีความเป็นธรรม ทุกคนมีโอกาสทำมาหากิน ไม่ใช่การเอื้อประโยชน์ให้กลุ่มทุนบางกลุ่ม

“ภาพที่เราอยากเห็น คือรัฐสวัสดิการ ที่จะมาตอบโจทย์คนส่วนใหญ่ในประเทศนี้ ที่มีเกษตรกรหลายคนเป็นหนี้ ธ.ก.ส. ที่ทำงานทั้งชีวิตจนวันตายก็อาจจะยังใช้หนี้ไม่หมด แล้วยังต้องตกทอดจากรุ่นสู่รุ่นอีก บางคนก็ต้องเป็นหนี้ กยศ. พอเรียนจบเริ่มต้นชีวิตก็ติดลบไปแล้ว สำหรับคนหนุ่มยังต้องมาเจอกับการเกณฑ์ทหาร เอาวัยที่สุกสกาวในชีวิตไปรับใช้บ้านนายพล นี่คือชีวิตของคนจน เราจึงต้องการสร้างรัฐสวัสดิการขึ้นมา นี่คือสังคมที่เราอยากเห็น ที่ดูแลคนตั้งแต่เกิดจนตาย “นายธนาธร กล่าว

นายธนาธร กล่าวต่อว่าสังคมที่พรรคก้าวไกลอยากเห็นคือสังคมที่มีความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี มีคุณภาพชีวิตที่ดี อย่างเช่นในการเดินทาง ด้วยการมีรถเมล์สาธารณะทั่วประเทศ ทุกวันนี้คนต่างจังหวัดที่ไม่มีรถต้องใช้ชีวิตอย่างลำบาก ไม่มีขนส่งมวลชนที่มีคุณภาพ พรรคก้าวไกลอยากเห็นทุกคนใช้ชีวิตประจำวัน ไปจ่ายตลาด ไปเรียนหนังสือ ไปโรงพยาบาล มีรถเมล์ไฟฟ้าใช้อย่างแพร่หลาย ให้มีการขนส่งสาธารณะที่ดี ไปไหนไกลๆ ก็ค่อยใช้รถยนต์ แล้วเอาความต้องการรถเมล์นั้นมาสร้างอุตสาหกรรมรถเมล์ ไม่ใช่ซื้อรถเมล์จากจีน จ้างคนจีนทำงานอีกต่อไป

ทั้งนี้เรามีสังคมที่ปรารถนา อยากเห็นร่วมกันในอีก 20 ปีข้างหน้าที่ต่างจากสังคมปัจจุบัน นี่คือนโยบายของพวกเรา แต่จะไปถึงจุดนั้นได้ไม่ง่าย เป็นการเดินทางที่ยาวนาน ต้องใช้ความพยายามแน่วแน่ทางการเมืองอีกมาก และเราต้องการพลังใหม่ๆ เข้าไปขับเคลื่อน ไม่อยู่ในระบบอุปถัมภ์แบบเดิม ๆ ที่ไม่กล้าไปแตะต้องโครงสร้างแบบเดิม ๆ และต้องกล้าทะเยอทะยาน ทุกวันนี้ ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน มาเลเซีย วิ่งหนีเราไปแล้ว เวียดนาม อินโดนีเซีย กำลังจี้ท้ายเรามาติดๆ ดังนั้น จะพาประเทศไทยไปข้างหน้าได้ ต้องกล้าทะเยอทะยาน ทำในสิ่งที่หลายคนมองว่าเป็นไปไม่ได้ หรือเป็นเรื่องสุดโต่ง เช่น การกระจายอำนาจ ซึ่งเป็นความปกติของโลกที่พัฒนาแล้ว ไม่ใช่เรื่องสุดโต่งแต่อย่างใด ถ้าไม่กล้าทะเยอทะยานตั้งแต่วันนี้ วันข้างหน้าเราก็ต้องอยู่แบบนี้กันต่อไป นั่นคือที่มาของคำขวัญ กาก้าวไกลประเทศไทยไม่เหมือนเดิม

นายธนาธร กล่าวต่อไปว่าการจะเดินทางไปถึงจุดนั้นได้ ยังต้องมีองค์ประกอบอื่นอีก นั่นคือการขยายความคิด ต่อสู้ทางความคิด ในเส้นทางการเมืองแบบอนาคตใหม่-ก้าวไกล ทำให้คนเห็นถึงอนาคตแบบที่เราอยากสร้าง ที่เป็นประชาธิปไตย เท่าเทียม ไม่มีการทุจริต ไม่มีเส้นสาย ลูกหลานมีงานที่มั่งคงทำ แต่จะชนะทางความคิดเช่นนี้ได้ พรรคก้าวไกลต้องการทุกคน ประเทศไทยมีคน 66 ล้านคน ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 40 กว่าล้านคน เราไม่สามารถไปพบหน้าอธิบายให้ทุกคนฟังได้หมด แล้วยังมีความพยายามปล่อยข่าวปลอมออกมาทำลายความน่าเชื่อถือของพรรคก้าวไกล มีขบวนการไอโอที่ทำอย่างเป็นระบบ ด้วยเหตุนี้ เราจึงต้องขอแรงทุกคนร่วมต่อสู้ไปกับพรรคก้าวไกลด้วยกัน ในการขยายความคิดไปสู่คนให้มากที่สุดให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อนาคตไกล' รับซื้อ 'ปลาหมอคางดำ' 20 ตันเพื่อกำจัด อัด 'พิธา' ตรรกะวิบัติอ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

“พรรคอนาคตไกล” บรรเทาความเดือดร้อนพี่น้องเกษตรกรผู้เพาะเลี้ยงสัตว์น้ำและชาวประมง รับซื้อปลาหมอคางดำ 20 ตันเพื่อกำจัด อัด "พิธา-ก้าวไกล ตรรกะวิบัติ" อ้างคนจะเพาะเลี้ยงมากขึ้น

'ก้าวไกล' เปิดตัวผู้สมัครนายก อบจ. 'พิธา' อ้อนพี่น้องชาวลำพูนเชื่อในประชาธิปไตย

ก้าวไกลจัดสภากาแฟที่ลำพูน แลกเปลี่ยนปัญหาภาคเอกชน 'พิธา' ชี้เศรษฐกิจภาคเหนือมีแรงเฉื่อยลักษณะพิเศษโตช้า

'อดีตผช.ผญบ.' ยิงกำนันสาวเจ็บสาหัส ก่อนฆ่าตัวตายหนีความผิด

'อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน' ใช้อาวุดปืน .38 จ่อยิงกำนันสาว ต.แก่งโสภา จนบาดเจ็บสาหัส กลางงานเลี้ยง ก่อนยิงตัวเองเสียชีวิตหนีความผิด

อึ้ง!ปดิพัทธ์บอกยุบ 'ก้าวไกล' แสดงว่าไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยส่งผลสภานานาชาติ

'ปดิพัทธ์' ยอมรับมีชื่อเป็น กก.บห.ก้าวไกล เสี่ยงพ้น สส. หากพรรคถูกยุบจริง แต่เชื่อมั่นว่าการสู้คดีมีน้ำหนัก ไม่เสียดายตำแหน่งรองประธานสภา ชี้งานที่หาเสียงไว้ทำได้หมดแล้ว

'รังสิมันต์-มาริษ'โต้เดือดปมธนาคารไทยมีเอี่ยวช่วยซื้ออาวุธให้รัฐบาลเมียนมา!

'โรม' จี้ถามจุดยืนประเทศ หลังมีแฉธนาคารในไทย เอี่ยวใช้ธุรกรรมการเงินฆ่าชาวเมียนมา ซัด รบ.ต้องชัดเจน ด้าน 'รมว.กต.'โต้ไม่พบหลักฐานธนาคาร-รัฐบาลไทยเข้าไปเอี่ยว รับการคว่ำบาตรเป็นเรื่องยาก

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์ไต่สวนคดีตากใบข้องใจท่าที อสส.

'รอมฎอน' ลุยสังเกตการณ์นัดไต่สวนมูลฟ้องคดีตากใบ 19 ก.ค.นี้ รับกังวลหลัง 'อสส.' ขอญาติผู้สูญเสียยุติร้องเรียน ก่อนคดีหมดอายุความ