'บิ๊กตู่' เตรียมนำทัพ รทสช. เข้าสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ 3-4 เม.ย.

“บิ๊กตู่” เตรียมนำ รทสช. สมัครทั้งเขต-บัญชีรายชื่อ 3-4 เมย.นี้ ธนกร ลั่น กระแส"ประยุทธ์" ดีแล้ว ดีอีก ดีต่อเนื่อง เชื่อ 90 เสียง มีแน่

1 เม.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสักนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 เม.ย. ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตเลือกตั้งพร้อมกับจะมีการจับสลากเบอร์ผู้สมัคร ในวันดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตของพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมแกนนำพรรค จะนำว่าที่ผู้สมัครทั้ง 33 เขต ไปยังศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร ไทย-ญี่ปุ่น (สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง) เพื่อสมัคร ส.ส.และจับสลากเบอร์ จากนั้นในวันที่วันที่ 4 เม.ย.ซึ่งเป็นวันรับสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อและจับเบอร์ พล.อ.ประยุทธ์ ก็จะนำผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อไปสมัครด้วยเช่นกัน เพื่อเป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้สมัครของพรรคทั้ง 2 ระบบ

นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตนในฐานะประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ จะเดินทางลงพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช ตั้งแต่วันที่ 2 เม.ย.เพื่อพบปะพี่น้องประชาชนที่ตลาดอ.ท่าศาลา และพี่น้องชาว อ.จุฬาภรณ์ จากนั้นช่วงเย็นจะร่วมประชุมกับผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้ง 10 เขต ที่โรงแรมทวินโลตัส จากนั้นวันที่ 3 เม.ย.ช่วงเช้าจะนำผู้สมัครของพรรคเข้ากราบสักการะสิ่งศักดิ์ประจำจังหวัดทั้ง พระบรมธาตุ ศาลหลักเมือง เอาฤกษ์เอาชัยให้เป็นสิริมงคล ก่อนเข้ารับสมัครและจับเบอร์ หลังจากสมัครเสร็จได้เบอร์เป็นที่เรียบร้อย จะขึ้นรถเห่ขบวนรอบเมืองเพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรับทราบเบอร์ผู้สมัครของพรรค และจะพูดเน้นย้ำเรื่องนโยบายพรรคให้ประชาชนรับทราบด้วยว่าสิ่งที่เราจะทำให้ประชาชนมีอะไรบ้าง จากที่ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” โดยเฉพาะช่วงนี้ใกล้ฤดูกาลพืชผลทางการเกษตร เราก็จะได้ไปบอกประชาชนว่าจะยกระดับราคาพืชผลทางเกษตรให้มีราคาสูงขึ้นอย่างไร การปล่อยกู้ฉุกเฉิน 10,000 บาท เบี้ยผู้สูงอายุ 1,000 บาท กองทุนฉุกเฉินประชาชน 30,000 ล้านบาท สานต่อให้เป็นบัตรสวัสดิการพลัส เพิ่มเงินเป็น 1,000 บาท การยกระดับโครงสร้างพื้นฐาน ถนนหนทางในภาคใต้ จะเพิ่มขึ้นทำให้การเดินเกิดความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นว่าเดิม ขณะเดียวกันก็พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวคู่ขนาดกัน นักท่องเที่ยวก็จะเพิ่มขึ้นเม็ดเงินเข้าพื้นที่ให้ประชาชนมีรายได้เพิ่มด้วย

“การลงพื้นที่ที่ผ่านมา ประชาชนตอบรับ รับทราบนโยบายของพรรคเป็นอย่างดี อีกทั้งชื่นชอบ พล.อ.ประยุทธ์ แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเป็นอย่างมาก กระแสเรียกว่าดีแล้ว ดีอีก ดีต่อเนื่องขึ้นเรื่อยๆ ผมเลยมั่นใจ 90 เก้าอี้ มีแน่นอน” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ขิง' ขอพิสูจน์ตัวเองด้วยผลงาน บ้านเมืองต้องมาก่อน ปัดตอบคุยสุเทพหรือไม่

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์หลังได้รับโปรดเกล้าฯ เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม และถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก เพราะเคยร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส.

รทสช. จัดงานรวมไทยสร้างชาติแฟร์ ระดมสินค้าราคาถูก บรรเทาภาระค่าครองชีพ

พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำโดย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ แถลงจัดงาน 'รวมไทยสร้างชาติแฟร์'

'จุติ' บอก 'น้องจุลพันธ์' ด้วยความรัก อยากให้อยู่นานๆ แต่ต้องทำให้ถูกต้อง

นายจุติ ไกรฤกษ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ อภิปรายว่า กราบเรียนท่านรองประธานคณะกรรมาธิการงบประมาณฯ ด้วยความรัก และความหวังดี ไม่ได้ปรารถนาเป็นอย่างอื่น แต่เมื่อตนได้คุยกับนักวิเคราะห์ที่จัดลำดับประเทศไทยแล้ว

เมืองโอ่งคึกคัก ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ.ราชบุรี ‘ปธ.กกต.’ ลงตรวจใกล้ชิด

ประธาน กกต.ลงสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง