'หัวหน้าเพื่อไทย' ประกาศ 5 เม.ย. วันที่รอคอย เปิด 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกฯ

31 มี.ค.2566 - ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย แถลงข่าวงานเรื่องงานคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกวัน ตอน One Team for all Thais : หนึ่งทีมเพื่อไทยทุกคน ว่า เป็นวันที่พรรคเพื่อไทยที่รอคอยมานาน งานนี้จัดวันที่ 5 เม.ย. ที่ธันเดอร์โดมสเตเดียม เมืองทองธานี ชื่องาน 3 แคนดิเดต 1 ทีม เพื่อไทยทุกคน One Team for all Thais โดยจะเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรค พท. ทั้ง 3 คน รวมถึงจะมีทีมปราศรัยที่ประกอบด้วย ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ที่ปรึกษาคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรค พท. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย และคนอื่นๆ ที่จะปราศรัยเรื่องนโยบายและเป้าหมายว่าจะทำอย่างไรให้แลนด์สไลด์ นอกจากนี้จะมีการลงรายละเอียดนโยบายต่างๆ ที่พรรค พท. ได้เปิดไว้ก่อนหน้านี้ อาทิ เรื่อง กระเป๋าเงินดิจิตัลวอลเลท ว่าจะใส่จำนวนเม็ดเงินไปเท่าไหร่ เป็นต้น

เมื่อถามว่าสำหรับการเรียงลำดับรายชื่อ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อมีความคืบหน้าอย่างไร นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ขั้นตอนขณะนี้คณะกรรมการสรรหา ได้ส่งรายชื่อส.ส.บัญชีรายชื่อทั้ง 100 คนที่ทำไพรมารีโหวต ในแต่ละพื้นที่ทั่วประเทศไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณา โดยจะดำเนินการให้เสร็จตามกรอบเวลาที่จะยื่นสมัครวันที่ 4 เม.ย. โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จวันที่ 3 เม.ย. เพราะเราต้องพิจารณาให้รอบคอบที่สุด

เมื่อถามว่าจะเปิดเผยก่อนหรือไม่หรือจะยื่นกกต.เลย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราจะไม่เปิดเผยก่อนการยื่นสมัคร เพื่อตัดประเด็นข้อแทรกซ้อนต่างๆออกไป สำหรับแคนดิเดตนายกฯของพรรคนั้น ระเบียบกกต.กำหนดให้จัดส่งก่อนวันปิดรับสมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ คือวันที่ 7 เม.ย. ดังนั้นเมื่อเราเปิดวันที่ 5 เม.ย. คงจะยื่นในวันที่ 6 เม.ย.

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อนิจจา! 2 นักการเมือง สู้อุตส่าห์ดูแลพรรค วันนี้กลับไม่มีเยื่อใยให้

นายต่อตระกูล ยมนาค อดีตนายกสมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อนิจจา 2 นักการเมือง คุณภาพดี สู้อุตส่าห์ดูแลพรรคมาให้ วันนี้ไม่มีเยื่อใยให้

'ธรรมนัส' ยกทีม สส. โชว์พลังนั่งโซนพรรคเพื่อไทย ช่วงถกงบปี 68

บรรยากาศการประชุมสภาผู้แทนราษฎร วาระการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2568 วาระที่ 2 ในช่วงบ่าย พบว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เดินทางมาเข้าร่วมประชุมด้วย

'มาดามแพ' รับโทรศัพท์ 'ลอเรนซ์ หว่อง' นายกฯสิงคโปร์ ยันสัมพันธ์แน่นแฟ้น

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่าน X ภายหลังรับโทรศัพท์แสดงความยินดีจากนายลอเรนซ์ หว่อง นายกรัฐม

'มาดามแพ' ลั่น! ไม่มีเวลาฮันนีมูน เตรียมลงนามนำรายชื่อครม.ขึ้นทูลเกล้าฯ

ที่อาคารชินวัตร 3 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณีกำชับสส.ในที่ประชุมพรรคให้เหยียบคันเร่งการทำงาน ว่า

'จตุพร' ได้ยินมา 'ทักษิณ' ถูกล็อกเป้าจบในพ.ย.นี้ ส่วน'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เกินตรุษจีน 68

นายจตุพร พรหมพันธุ์ วิทยากรคณะหลอมรวมประชาชน เฟซบุ๊คไลฟ์ว่า หลังจากนายกฯ คุณหนูอุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร นำ ครม