ปชป.โว 'มาร์ค' ช่วยหาเสียงทำให้พรรคมีแต่คะแนนดีขึ้นไม่มีลดลง!

ปชป.ติวเข้มผู้สมัคร ส.ส.กทม.ทั้ง 33 เขต เตรียมใช้รถ EV ขนผู้สมัครไปอาคารกีฬาเวสน์ 2 เพื่อให้คนกรุงเห็นว่า ประชาธิปัตย์เอาจริงกับอากาศสะอาด ส่วน 'จุรินทร์' นำทีม ปาร์ตี้ลิสต์ ยื่นใบสมัคร 4 เม.ย.

30 มี.ค.2566 - ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค ปชป. พร้อมด้วย น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมือง กทม. และนายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ได้เชิญว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. และผู้อำนวยการศูนย์เลือกตั้ง กทม. ทั้ง 33 เขตร่วมประชุมวางแผนการเลือกตั้ง และซักซ้อมความเข้าใจก่อนสมัครวันที่ 3 มี.ค.นี้

โดยนายองอาจ ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมว่า เป็นการประชุมเพื่อร่วมกันวางแผนในการเลือกครั้งนี้หลังจากสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 3 เม.ย.แล้ว ซึ่งพรรคได้นัดว่าที่ผู้สมัครมาที่พรรคฯ ตั้งแต่เวลา 05.30 น.โดยใช้รถบัสพลังงานไฟฟ้า หรือรถ EV เดินทางไปยังสถานที่รับสมัครรับเลือกตั้ง ที่อาคารกีฬาเวสน์ 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพฯ ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดงเพื่อให้ประชาชนได้รู้ว่า พรรค ปชป. เอาจริงเอาจังในการแก้ไขปัญหาฝุ่น PM 2.5 ซึ่งหากได้เป็นรัฐบาลจะหาโอกาสผลักดันให้ กทม. มีอากาศสะอาด จากนั้นเวลา 10.30 น.แกนนำพรรคฯ จะพาผู้สมัครทั้ง 33 คน ไปสักการะศาลหลักเมือง และเดินเท้าไปยังวัดพระแก้ว เพื่อสักการะเพื่อความเป็นสิริมงคล

เมื่อถามถึง กระแสตอบรับจากกิจกรรมโรดโชว์ โพลิซี เป็นอย่างไรบ้างเนื่องจากพรรคอื่นไม่มี นายองอาจ กล่าวว่า ประชาชนให้การตอบรับเป็นอย่างดี ทางพรรคก็พยายามหาช่องทางหลายรูปแบบที่จะเข้าถึงประชาชนมากที่สุด กิจกรรมโรด โชว์ โพลิซี ก็เป็นส่วนหนึ่งของกระบวนฟัง คิด ทำ คือการฟังประชาชน คิดร่วมกับประชาชน จะเห็นว่าวันแรกที่เราไปที่ตลาดเอี่ยมสมบัติ เขตสวนหลวง ก็เป็นการไปพูดตรงตลาด พี่น้องประชาชนก็เดินผ่านไปมาตามปกติ เราก็ถือว่าได้มีโอกาสสื่อสารและแจกเอกสารให้ประชาชน ขณะนี้เราจึงต้องออกไปขอโอกาสพี่น้องประชาชน เพื่อเราจะได้มีโอกาสทำ

ถามว่า เมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรค ปชป. มาร่วมขึ้นเวทีพบปะประชาชนที่ใต้สะพานพระราม8 จะยิ่งเสริมพลังของปชป.มากขึ้น นายองอาจกล่าวว่า คิดว่าบุคคลากรของพรรคล้วนแล้วแต่มีคุณค่า มีความหมายดังนั้นท่านใดก็ตามที่เข้ามามีส่วนช่วยก็ถือว่าช่วยเพิ่มความนิยมในพรรคปชป.มากขึ้น ก็ถือว่าเป็นเรื่องดี ไม่ว่าจะเป็นนายอภิสิทธิ์ นายชวน หลีกภัย นานบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรค ทุกท่านล้วนแล้วแต่มีผู้สนับสนุน หรือมีเอฟซีของท่าน จึงมีแต่บวก มีแต่เพิ่ม ไม่มีลดแน่นอน

นายองอาจ กล่าวถึงการทำงานกรณีผู้สมัคร ส.ส.หน้าใหม่ในพื้นที่ด้วยว่า ในพื้นที่มีทั้ง อดีต ส.ข. , ส.ก. รวมทั้งคณะทำงานในพื้นที่ ซึ่งทำงานประจำในพื้นที่อยู่แล้ว ดังนั้นจึงไม่ได้มีอุปสรรคอะไร ส่วนกรณีศาลปกครองสูงสุด นัดไต่สวนคดี คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.)แบ่งเขตเลือกตั้งขัดกฎหมาย ก็ไม่ได้กังวลอะไร ไม่ได้ติดตามอะไรเป็นพิเศษ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของศาลฯ ศาลจะมีความคิดเห็นอย่างไร หรือวินิจฉัยอย่างไร ก็คงต้องรอดู แต่เราก็พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งศาล หรือ คำสั่งของ กกต. เพราะ คงไม่สามารถเลือกได้ว่า จะไม่ปฏิบัติตาม

นายองอาจ กล่าวต่อว่า สำหรับในวันที่ 31 มี.ค.เวลา 9.30 น. ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อที่ผ่านการรับรองทั้ง 100 รายชื่อ จะมารวมตัวกันที่พรรค สักการะพระแม่ธรณีบีบมวยผม เพื่อเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่จะเดินทางไปสมัครส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ในวันที่ 4 เม.ย.โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคเป็นผู้นำผู้สมัครไปยื่นสมัครด้วยตนเอง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' เหยื่อระบอบทักษิณ! ตราบใดกระแส 'อนุรักษ์นิยม' ยังไม่ฟื้น

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพรรคก้าวไกล เหยื่อของระบอบทักษิณ!

'จุรินทร์' ซัดเต็มๆ ดิจิทัลฯ เป็นแค่น้ำข้าวต้มที่จะสร้างพายุหมุนหนี้ให้ประเทศ

'จุรินทร์' ซัดงบกลางปี 67 กู้มาแจกเงินหมื่นเท่านั้น ฉะโครงการล่าช้าเพราะความโหลยโท่ยของ รบ. ย้ำ 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ได้ไม่คุ้มเสีย เข้าทำนองประเทศเสียหายไม่ว่าขอให้ข้าได้หาเสียง

'วัชระ' ช่วยทหารเรือชั้นผู้น้อยยื่น ป.ป.ช.สอบทุจริตจัดซื้อปืนกล 30 มม.

"วัชระ เปิดใจยื่นเรื่องนี้แทนกำลังพลชั้นผู้น้อยที่รักชาติไม่ยิ่งหย่อนกว่านายพล เพื่อตอบแทนพี่น้องทหารเรือที่ช่วยนักศึกษามาตลอดตั้งแต่สมัย 6 ตุลาคม 2519 จนถึงเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ..."

ปมขัดแย้งภายในเพื่อไทย บทพิสูจน์ภาวะผู้นำ 'อุ๊งอิ๊ง'

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ความขัดแย้งในพรรคเพื่อไทย : บทพิสูจน์ภาวะผู้นำของอุ๊งอิ๊ง