'เพื่อไทย' มั่นใจได้ ส.ส.เกินครึ่งสภาแน่เฉพาะอีสานก็กวาดเกินร้อย!

'สมคิด' โวหากเพื่อไทยเป็นรัฐบาลเชื่อชีวิตคนไทยดีขึ้นกว่า 8 ปีที่ผ่านมา ลั่นประชาชนตัดสินใจแล้วเงินไม่สามารถซื้อเสียงได้ โวพื้นที่อีสานได้ส.ส.เกิน 100 คน จาก 132 คน

30 มี.ค.2566 - นายสมคิด เชื้อคง ผู้สมัคร ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า จากการลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงทั่วประเทศของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมผู้บริหารพรรคเพื่อไทย เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรค พบว่าประชาชนให้ความสนใจเข้ามาฟังปราศรัยเป็นจำนวนมาก ในแต่ละพื้นที่ที่พรรคเปิดเวทีปราศรัย แสดงถึงความเชื่อมั่นของประชาชนที่มีต่อพรรคเพื่อไทย

“ถึงเวลานี้ต้องยอมรับว่ากระแสความนิยมของพรรคเพื่อไทยดีขึ้น ทั้งนี้เพราะพี่น้องประชาชนตอบรับนโยบายของพรรค รวมทั้งจากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง พบว่าประชาชนตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกผู้สมัคร จากพรรคการเมืองไหน ดังนั้นจากกระแสที่เกิดขึ้นเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งได้ ส.ส.เกินกว่าครึ่งของจำนวน ส.ส.ในสภาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะในพื้นที่อีสานเชื่อว่าผู้สมัครจะได้ ส.ส.เกิน 100 คนจากจำนวน ส.ส.ทั้งหมดในพื้นที่อีสานจำนวน 132 คน”

นายสมคิด กล่าวด้วยว่า ในการเลือกตั้งครั้งนี้ มองว่าเงินไม่ไช่ประเด็นหลักในการเลือกตั้ง เพราะประชาชนทราบดีแล้วว่า 8 ปีที่ผ่านมาต้องพบเจอกับอะไรบ้าง ใครเป็นผู้นำรวมไปถึงพรรคการเมืองกลุ่มไหนบริหารประเทศ ที่มีส่วนสำคัญทำให้ประชาชนใช้ชีวิตลำบาก ดังนั้นมั่นใจว่าเงินไม่สามารถชี้นำการเลือกตั้งได้เลย พี่น้องประชาชนส่วนใหญ่คิดตรงกันว่า เงินก็เอาให้ เหล้าก็รับแต่ไม่มีผลต่อการเลือกตั้งเพราะประชาชนตัดสินใจไปแล้ว

“นอกจากนี้ 8 ปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี สร้างหนี้มหาศาลให้กับประเทศ ดังนั้นถึงเวลานี้มั่นใจว่าด้วยนโยบาย และทีมเศรษฐกิจของพรรคเพื่อไทย จะสร้างรายได้ให้ และเพียงพอต่อการบริหารประเทศ รวมทั้งเพิ่มเงินในกระเป๋าประชาชน ได้อย่างแน่นอน และมั่นใจว่าหากเพื่อไทยมีโอกาสเป็นรัฐบาลจะสามารถ บริหารประเทศได้ เพราะในอดีตพรรคไทยรักไทยเคยทำสำเร็จมาแล้ว และพรรคเพื่อไทยสามารถทำได้เหมือนในอดีตที่เคยทำมาแล้วและสามารถฟื้น คุณภาพชีวิตให้ดีขึ้นกว่า 8 ปี ที่ผ่านมาอย่างแน่นอน”นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองเลขาฯนายกฯ โต้ข่าวถูกแอบอ้างชื่อ สั่งทีมกฎหมายจัดการ ยกเลิกบัตรทีมงาน 14 คน

นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง และอดีต ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า

'อนาคตไกล' ชี้ตัวแปรทำ 'ชาญ' ชนะเลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี

“อนาคตไกล” ชี้ตัวแปร ทำให้ชาญ ชนะการเลือกตั้ง นายกอบจ.ปทุมธานี แม้ ปปช.ชี้มูลและศาลประทับรับฟ้อง ก็ไม่ขาดคุณสมบัติสมัครนายกอบจ.

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

‘สรรเพชญ’ เบรก รบ.อย่าคิดขายชาติ ย้อน ‘พท.’ อย่าถ่มน้ำลายรดหน้าตัวเองซ้ำอีก

นายกรัฐมนตรีที่ได้รับสมญานามว่าเป็น เจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ ที่มีความต้องการดำเนินการเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งทำให้สังคมเกิดความสงสัยเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อนหรือต้องการเอื้อผลประโยชน์ให้กับใครหรือไม่