'ชาติไทยพัฒนา' ส่งชิง 50 ส.ส.เขตใน 26 จังหวัดปาร์ตี้ลิสต์ 89 รายชื่อ!

'ชาติไทยพัฒนา' เคาะส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 89 คน 'วราวุธ' ลำดับ 1 'ชาติชาย' ลำดับ 2 ส่งแบบแบ่งเขต 26 จังหวัด 'ประภัตร' มั่นใจได้ปาร์ตี้ลิสต์ 7-10 คน แบบเขตมากกว่า 25 คน

29 มี.ค.2566 - ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายประภัตร โพธสุธน รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ชทพ. พร้อมด้วยนายพิสิษฐ์ พิทยฐากุลเจริญ นายทะเบียนพรรค ชทพ. แถลงภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค เพื่อพิจารณารายชื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบแบ่งเขต และส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ว่า ที่ประชุม กก.บห.พรรคที่มีนายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นประธาน มีมติจะส่งผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขตใน 26 จังหวัด 50 เขต และส่งผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จำนวน 89 คน

“เรามั่นใจว่าจะได้ ส.ส.แบบแบ่งเขตได้มากกว่าครึ่งของจำนวนที่ส่งคือ 25 คน เพื่อให้ได้สิทธิในการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นแคนดิเดตนายกฯ ขณะที่ ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรคคำนวณแล้วว่าจะได้คะแนน 1.5 – 2 ล้านคะแนน หรือได้ 7-10 คน แต่ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พรรคจะได้ถึง 2 ล้านคะแนน”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ จำนวน 89 คน ในลำดับที่ 1-10 คน ได้แก่ 1.นายวราวุธ ศิลปอาชา 2.นายชาติชาย พยุหนาวีชัย 3.นายนิกร จำนง 4.นางนันทพร ดำรงพงศ์ 5.นายกนก วงษ์ตระหง่าน 6.นายสันติ กีระนันทน์ 7.นายนิติวัฒน์ จันทร์สว่าง 8.น.ส.ทัศน์ลักษณ์ ปัตตพงศ์ภัช 9.น.ส.สุจิตรา ทรงมัจฉา และ10. น.ส.พัชรี โพธสุธน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สุดอึ้ง!จุลพันธ์ตีขลุมเสร็จสรรพบอกดิจิทัลฯ สุ่มเสี่ยงแสดงว่าไม่ผิดกฎหมาย

'จุลพันธ์' แจงเปลี่ยนแหล่งที่มาของเงิน 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ให้มีความเหมาะสมขึ้น ยันปลายปีนี้เงินถึงมือ ปชช.แน่นอน ย้ำไม่ใช่นโยบายสงเคราะห์

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ