'อนุทิน' จ่อลาราชการลุยหาเสียงเดือนเม.ย.

28 มี.ค.2566- นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่ารัฐมนตรีสามารถลาราชการหาเสียงได้แบบไม่จำกัด ว่า ต้องหารือก่อนว่าในฐานะรองนายกฯ และรัฐมนตรีรักษาการ จะสามารถปฏิบัติตัวได้อย่างไรในเรื่องการลา ซึ่งหากสามารถลาราชการได้ทั้งเดือนถือเป็นเรื่องดี ที่จริงแล้วการทำงานก็ประสานกับข้าราชการประจำตลอดอยู่แล้ว ถ้าเขาต้องการให้มีการสนับสนุนอะไรอยู่ที่ไหนสามารถทำงานได้หมดโดยใช้ระบบออนไลน์

นายอนุทิน กล่าวว่า การลาต้องทำอย่างถูกต้องตามระเบียบเพื่อไม่ให้มีปัญหาวันหน้า แต่ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ยังมาประชุมตามปกติ เพราะเราต้องรับผิดชอบในภารกิจ แม้จะเป็นรัฐบาลรักษาการจะต้องหน้าที่เต็มรูปแบบ ซึ่งจะมีการหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมด้วย ในเรื่องการลาราชการ ซึ่งตนเองเตรียมที่จะลาราชการในเดือน เม.ย.นี้

เมื่อถามว่า จะรับมือกับนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ ที่หาเสียงไม่ให้เลือกพรรคกัญชา นายอนุทิน กล่าวว่า โพลของพรรคที่ทำมาขึ้นทุกสัปดาห์ก็โอเคดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

อีลอน มัสก์ หนึ่งในคนร่ำรวยระดับโลกที่ให้การสนับสนุนทางการเงินแก่โดนัลด์ ทรัมป์

โดนัลด์ ทรัมป์ค่อยเบาใจเรื่องเงินทองที่ต้องใช้ในการรณรงค์หาเสียงลงได้บ้าง เมื่ออีลอน มัสก์ มหาเศรษฐีอันดับต้นๆ ข

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)