'ธนกร' ยัน ปาร์ตี้ลิสต์รทสช. ไร้ชื่อ 'บิ๊กตู่' ไม่เป็นปัญหา

28 มี.ค.2566- ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี คณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการเผยแพร่รายชื่อส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรค รทสช. ที่ไม่ปรากฏรายชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯ ว่า วันนี้พรรคทำไพรมารีโหวตเสร็จแล้ว ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อยดี ในส่วนของบัญชีรายชื่อ 100 คนก็เรียบร้อยดี การที่ไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เป็นปัญหาอะไร เพราะวันนี้พล.อ.ประยุทธ์เป็นประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคฯอยู่แล้ว เป็นสมาชิกพรรคและผู้นำในการลงพื้นที่ปราศรัยด้วยตนเอง ทุกอย่างที่เป็นรทสช. ก็คือพล.อ.ประยุทธ์ การที่ไม่มีชื่อในบัญชีรายชื่อไม่เป็นปัญหาอะไร ทุกอย่างก็เดินหน้าได้ และพล.อ.ประยุทธ์เป็นกำลังหลักของพรรคเช่นเดิม

เมื่อถามย้ำว่า ชัดเจนแล้วใช่หรือไม่ว่านายกฯ จะไม่ลง ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายธนกร กล่าวว่า ตนดูตามรายชื่อ ไม่ได้สอบถามแกนนำพรรค คิดว่าคงจะเป็นเช่นนั้น วันนี้รทสช.เดินหน้าในการลงพื้นที่ ผู้สมัครมีความพร้อมโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ที่สำคัญ พี่น้องประชาชนตอบรับเป็นอย่างมากจากการประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้ว ตนคิดว่ากระแสของพล อ.ประยุทธ์เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในบางพื้นที่แม้เป็นอันดับที่ 2 หรือ 3 ก็ไม่เป็นไร แต่เกณฑ์โดยรวมเป็นไปตามยุทธศาสตร์ที่พรรคได้วางไว้

ถามอีกว่า สมาชิกพรรคจะต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ ลงส.ส.บัญชีรายชื่อเพื่อที่จะสามารถตอบคำถามประชาชนได้ นายธนกร กล่าวว่า ไม่ได้มีความแตกต่างกัน ตนบอกไปแล้วว่า ในสมัยปี 2562 พล.อ.ประยุทธ์เป็นแค่แคนดิเดตนายกฯ เรายังได้รับชัยชนะในการเลือกตั้ง ปีนี้ตนเชื่อว่าพี่น้องประชาชนจะให้ความไว้วางใจมากกว่าปี 2562 อีก

เมื่อถามว่า หลายฝ่ายมองว่าศักดิ์ศรีของความเป็นนายกฯ ควรเป็นส.ส.ที่มาจากผู้แทนฯหรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าไม่มีความจำเป็น อยู่ที่มุมมองเท่านั้นเอง เป็นส.ส.หรือไม่เป็นก็มาจากพี่น้องประชาชน คนที่เลือกรทสช.ส่วนหนึ่งเลือกพล.อ.ประยุทธ์ เพราะนโยบายพรรคเลือกผู้สมัครที่ทำงานใกล้ชิดกับพี่น้องประชาชนมาโดยตลอด ตนคิดว่าไม่ใช่ปัญหา

ถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้บอกเหตุผลหรือไม่ที่จะไม่ลงส.ส.บัญชีรายชื่อ นานธนกร กล่าวว่า ตนไม่ได้คุย ตนได้แค่วิเคราะห์ในฐานะที่ใกล้ชิดกับนายกฯ ไม่ได้มีความแตกต่างอะไร เพราะประชาชนทั่วประเทศทราบอยู่แล้ว เชื่อว่ากระแสความนิยมและคะแนนเสียงจะมากกว่าปี 2562

เมื่อถามว่า ในส่วนของการจัดลำดับส.ส.บัญชีรายชื่อได้มีการพูดคุยกันหรือยัง นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าเป็นเรื่องของคณะกรรมการบริหารพรรค ตนเป็นประธานยุทธศาสตร์ภาคใต้ ก็ต้องให้กรรมการบริหารพรรคพิจารณา ไม่มีปัญหาอะไร

ซักว่า มีหลักเกณฑ์ในการพิจารณาหรือไม่ทั้งในส่วนบ้านเล็กและบ้านใหญ่ นายธนกร กล่าวว่า ตนไม่มีบ้านใหญ่ บ้านเล็ก บ้านน้อย ตนคิดว่าอยู่ที่ความรู้ ความสามารถ ความเหมาะสม มีองค์ประกอบหลายอย่าง โดยหลักการ คิดว่าคณะกรรมการบริหารพรรคเองต้องคุยกับประธานยุทธศาสตร์ด้วย

เมื่อถามว่า มีเหตุผลใดที่ทำให้พรรคส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ 2 คน นายธนกร กล่าวว่า ไม่มีอะไร ปกติเสนอกัน 3 คน เราเสนอ 2 คนเป็นความเหมาะสมลงตัวที่สุดแล้ว เพราะ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค เป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ และตนเชื่อว่าภาพลักษณ์ของนายพีระพันธุ์ ก็มีความใกล้เคียงกับพล.อ.ประยุทธ์ ทั้ง 2 ท่านมีความคล้ายกันมากในหลายๆ เรื่อง ตนเชื่อว่าประชาชนคงให้โอกาสทั้งพล.อ.ประยุทธ์ และนายพีระพันธุ์

ถามว่า ประชาชนจะสับสนหรือไม่ว่า ถ้าเลือกพล.อ.ประยุทธ์ แต่อาจได้นายพีระพันธุ์แทน นายธนกร กล่าวว่า ไม่สับสน พรรคอื่นเสนอตั้ง 3 คน ตนคิดว่าทำให้พรรคมีพลังมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ

เมื่อถามว่ากระแสความนิยมของนายกฯ ที่เพิ่มขึ้นจะเป็นการดับฝันแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย (พท.) หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า แลนด์สไลด์ของพรรคพท. เป็นไปไม่ได้ แต่ถ้าหากเป็นพรรค รทสช. อาจแลนด์สไลด์ในบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดนครศรีธรรมราช.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' ยินดี สว.ใหม่ หวังทำหน้าที่ยึดประโยชน์ประเทศ เชื่อมีอิสระไร้การเมืองเบื้องหลัง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงการที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศรับรองผลการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่แล้วว่า ต้องขอขอบคุณสว.ชุดเก่า 250 ค

รทสช. จัดโครงการ 'เลือดรวมไทย' บริจาคโลหิต 72,000 ซีซี ถวายเป็นพระราชกุศล

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เปิดเผยว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ร่วมกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ ส

รทสช. เตรียมดัน กม.ปรับโครงสร้างราคาน้ำมันเข้าสภา จ่อเรียกถก สส. 2 ก.ค.นี้

พรรครวมไทยสร้างชาติได้เตรียมร่างกฎหมายที่จะเสนอไปเข้าสู่การพิจารณาของสภาหลายฉบับ ซึ่งเป็นกฎหมายที่จะแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนในหลายเรื่อง

รทสช. ดี๊ด๊า ‘นิด้าโพล’ เผยคะแนนนิยม ‘พีระพันธุ์’ มาอันดับ 4 ลั่นDNAลุงตู่สู้ทุกปัญหา

‘ธนกร’ ปลื้ม นิด้าโพลเผยเสียงประชาชนไว้วางใจ ‘รทสช.-พีระพันธุ์’ ความนิยมมาอันดับ 4  ชี้ 10 เดือนร่วมรัฐบาล ลุยทำงานเต็มที่ ตอกย้ำ อุดมการณ์DNA ลุงตู่ สู้ให้ทุกปัญหา พึ่งพาได้ทุกเรื่อง เชื่อ พลังเงียบจับตาผลงานจ่อเทคะแนนให้

'ธนกร' ขอรัฐบาลสแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน เป็นช่องว่างขนยาเสพติด

“ธนกร”ขอรัฐบาล เร่งกวาดล้างปราบเครือข่ายยาเสพติดวาระสำคัญปท. แนะ สแกนเข้มบริษัทขนส่งเอกชน หลังรวบผู้ต้องหาลักลอบส่งยาบ้าทางพัสดุ 1.5ล้านเม็ด

'ธนกร' ฟาด 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรมสว.ฝั่งปชต.ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหนหลังสว.ไม่เข้าเป้า

'ธนกร' เชื่อสว.ชุดใหม่ทำงานได้ต้องให้โอกาส ขออย่าด้อยค่าอาชีพที่มา ชี้ หากไม่ถูกต้องก็ตรวจสอบได้ ติง 'ชัยธวัช' เลิกปั่นวาทกรรม สว.ฝั่งประชาธิปไตย ฝากผีฝากไข้ไม่ได้ ถาม 'ธนาธร' อยู่ไหน หลังออกตัวแรงรณรงค์แล้วไม่เข้าเป้า