ปชป.ประกาศแต่ไก่โห่ ! เหมาเรียบ 4 เขตเลือกตั้ง  หลอนพลังประชารัฐสอยร่วงอีกรอบ

แฟ้มภาพ

พรรคประชาธิปัตย์มั่นใจจะได้รับชัยชนะทั้ง 4 เขตการเลือกตั้งของจังหวัดตรัง มั่นใจในนโยบายของพรรคประชาชนยังรักวางใจ แม้เคยพลาดท่าให้พลังประชารัฐ

26 มี.ค.2566 –   ที่ห้องประชุมภูผายอด  อำเภอห้วยยอด  จังหวัดตรัง  พรรคประชาธิปัตย์ นำโดยนายสาทิตย์  วงศ์หนองเตย อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรังและว่าที่ผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้มีการจัดการประชุมในการรับรองว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่ 4 เขตของจังหวัดตรัง  โดยมีสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 120-130 คน เข้าร่วมการคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้น หรือ ไพรมารีโหวต (Primary Vote)  ของผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง 4 เขต  จังหวัดตรัง หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีการแบ่งเขตเลือกตั้งในทั่วประเทศ ทำให้จังหวัดตรังมีการแบ่งเขตการเลือกตั้ง 4 เขต เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 เขต ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาจังหวัดตรังมี 3 เขตการเลือกตั้ง สำหรับการคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้น หรือ ไพรมารีโหวต (Primary Vote)  นั้นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้ง 4 เขต ได้มีการเลือก นายแพทย์ ตุลกานต์  มักคุ้น ว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 1 ,นายสาทิตย์   วงศ์หนองเตย ว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 2, นางสาวสุณัฐชา  โล่สถาพรพิพิธ  อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดตรัง เขต 3 และว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 3 , นายกาญ  ตั้งปอง ว่าที่ผู้สมัครเขตเลือกตั้งที่ 4 และสมาชิกพรรคฯมีการรับรองรายชื่อในระบบบัญชีรายชื่อของพรรคประชาธิปัตย์

นายสาทิตย์   ระบุว่า  การคัดเลือกผู้สมัครขั้นต้น หรือ ไพรมารีโหวต (Primary Vote)  ของพรรคประชาธิปัตย์ ได้เสร็จสิ้นแล้ว ได้ว่าที่ผู้สมัครครบทั้ง 4 เขต  ส่วนการหาเสียงนั้นก็ชูนโยบายของพรรคเพื่อจูงใจของประชาชน พร้อมทั้งยอมรับว่าคะแนนนิยมของพรรคลดลงไปมากเช่นกัน ในขณะนายอภิสิทธิ์  เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ก็จะมาช่วยหาเสียงให้กับพรรคประชาธิปัตย์ ในการสู้ศึกเลือกตั้งที่จะถึงนี้ 

“มั่นใจว่าพรรคฯจะได้ทั้ง 4 เขตเลือกตั้ง ถึงแม้ว่าการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ต้องเสียพื้นที่ให้กับพรรคพลังประชารัฐในเขตเลือกตั้งที่ 1  ทางพรรคฯได้มีการดำเนินและวางแผนการหาเสียงตั้งแต่เสร็จสิ้นการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา  ในส่วนเขตพื้นที่ของตนซึ่งเป็นเขตเลือกตั้งที่ 2 นั้น ไม่ประมาทอย่างแน่นอน เนื่องจากมีผู้สมัครที่เคยอยู่พรรคประชาธิปัตย์แล้วย้ายออกจากพรรคฯไปสมัครในนามพรรคอื่นมาแข่ง ซึ่งผมได้เตรียมพร้อมได้ลงหาเสียงกับพี่น้องประชาชนมาตลอดระยะเวลา 3-4 ปีที่ผ่านมา” นายสาทิตย์ ระบุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

เหนื่อยแน่! เพื่อไทย รับต้องปรับยุทธศาสตร์ หลังผลโพลตามหลังก้าวไกล

นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงผลนิด้าโพลเปิดผลโพลในไตรมาส 2 ที่ ปรากฏว่านายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) และ พรรค

ปภ.ตรังเตือนฝนกระหน่ำ น้ำท่วมฉับพลัน

สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดตรัง เตือนประชาชนและชาวเรือประมงให้เฝ้าระวังช่วงนี้มีมรสุมพัดผ่าน  พร้อมประสานหน่วยงานทหารในพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน หากได้รับความเดือดร้อนจากภัยธรรมชาติ