‘เศรษฐา’ นำทีม ‘เพื่อไทย’ บุกฝั่งธนฯ เมินคำพูด ‘บิ๊กตู่’

“เศรษฐา” นำทีม “เพื่อไทย” บุก 3 ตลาดเช้าย่านฝั่งธนฯ เมิน “บิ๊กตู่” ขู่ แลนด์สไลด์ออกนอกเลนระวังเจ็บตัว มองฝ่ายบริหารแยกนิติบัญญัติดีกว่า

 26 มี.ค. 2566-  ที่ตลาดเช้าวัดหนองแขม พรรคเพื่อไทย (พท.) นำโดย นายเศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด ประธานคณะกรรมการประสานงานด้านการเมืองพื้นที่กรุงเทพมหานคร นายวัน อยู่บำรุง ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตหนองแขม (เฉพาะแขวงหนองแขม) บางบอน (ยกเว้นแขวงบางบอนใต้และแขวงคลองบางบอน) จอมทอง (เฉพาะแขวงบางขุนเทียน) ลงพื้นที่พบปะพ่อค้าแม่ค้าเพื่อสอบถามปัญหาต่างๆ โดยนายวันได้พานายเศรษฐานั่งมอเตอร์ไซค์มายังบริเวณตลาด ระหว่างที่พบปะพ่อค้าแม่ค้าได้มอบดอกกุหลาบและขอถ่ายรูปกับนายเศรษฐา

ต่อมา นายเศรษฐาและคณะเดินทางต่อไปยังตลาดบางแคเพื่อรับฟังปัญหา โดยมีนางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา ว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตบางแค (ยกเว้นแขวงบางแคเหนือและแขวงบางไผ่) ภาษีเจริญ (เฉพาะแขวงบางหว้า แขวงบางด้วนและแขวงคลองขวาง) ร่วมลงพื้นที่ด้วย ซึ่งก็มีประชาชนให้กำลังใจและมอบดอกกุหลาบให้เช่นเคย จากนั้น นายเศรษฐาและคณะเดินทางไปยังตลาดสดธนบุรี ซึ่งมีนายจิรวัฒน์ อรัญยกานนท์ ว่าที่ผู้สมัครส.ส.เขต 31 ตลิ่งชัน (ยกเว้นแขวงบางเชือกหนัง) ทวีวัฒนา 

โดย นายเศรษฐา ให้สัมภาษณ์กรณีผลโพลสำรวจระบุว่าคนกรุงเทพฯ เชียร์ให้เป็นนายกรัฐมนตรี และพรรค พท.มาเป็นอันดับหนึ่ง ว่า ตนยังไม่ได้ดู เพราะตอนนี้หน้าที่ตนคือเป็นประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตนก็จะเดินหน้าหาเสียง ปราศรัย พบปะพี่น้องประชาชนให้ได้มากที่สุดเท่าที่เท่าได้ และขอบคุณที่ประชาชนที่อยากให้มีส่วนร่วมในทางการเมือง แต่ตอนนี้ก็ทำหน้าที่เต็มที่ ทั้งนี้ สำหรับผลโพลที่ระบุว่าในพื้นที่กรุงเทพฯ พรรค พท.นำมาตลอดนั้น ตนเชื่อว่าในอดีตตั้งแต่พรรคไทยรักไทย เราก็ใช้นโยบายนำโดยตลอด บุคคลมีคุณภาพในพรรคเราก็มีเยอะมากมาเป็นแผง ตนเชื่อว่าพรรคมีความสามารถ ฉะนั้น จึงไม่แปลกใจ และจะเดินหน้าต่อไปเพื่อเผยแพร่นโยบายที่ดี

เมื่อถามว่า มองว่าโพลแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีที่หล่นลงมา เป็นเพราะเปิดตัวช้าหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “คงไม่ใช่หรอกครับ โพลก็คือโพล เรามีหน้าที่ของเรา เราก็ต้องเดินหน้าต่อ เราก็ทำหน้าที่เต็มที่ จะมาพะวงกับโพลไม่ได้ การชี้นำของโพลเราก็ว่ากันไป”

เมื่อถามว่า การประกาศชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีจะมีการขยับไวขึ้นจากวันที่ 5 เม.ย.หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เท่าที่ทราบยังเป็นวันที่ 5 เม.ย.อยู่

เมื่อถามถึง กรณีที่มีรายงานข่าวเปิดรายชื่อปาร์ตี้ลิสต์ออกมา แต่ไม่ชื่อของนายเศรษฐาและน.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายเศรษฐา กล่าวว่า การที่ชื่อของตนไม่ได้อยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ก็ไม่ได้ผิดความคาดหวังอะไร เพราะเราพูดกันตลอดว่าฝ่ายบริหารก็อยู่ฝ่ายบริหาร ฝ่ายนิติบัญญัติก็อยู่ฝ่ายนิติบัญญัติ เข้าใจว่ามีหลายฝ่ายอยากให้คนที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ในปาร์ตี้ลิสต์ด้วย แต่ก็เข้าใจว่ารัฐธรรมนูญปี 2560 ไม่ได้กำหนดไว้ หากใครก็ตามที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้รับเลือกเข้ามา แล้วต้องไปดำรงตำแหน่งนั้นจริงๆ สิ่งที่สำคัญคือต้องบริหารราชการแผ่นดิน และทำตามกฎหมายที่สภาฯ ออกมา ส่วนในสภาฯ ก็เป็นหน้าที่ของส.ส.ที่ต้องออกกฎหมาย นอกจากนี้สำคัญที่สุดคือการที่ฝ่ายบริหารต้องไปตอบกระทู้ในสภาฯ 

ถามต่อว่า มองว่าแยกกันดีกว่าใช่หรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า “ใช่ครับ”

ถามอีกว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพรรค พท.มีคนที่เสนอตัวเป็นปาร์ตี้ลิสต์เยอะด้วยหรือไม่ นายเศรษฐา กล่าวว่า เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรค แต่ก็เป็นที่รู้กันอยู่ส่าจริงๆ พรรค พท.มีบุคคลที่มีคุณภาพเยอะ มีหลายคนที่อยู่ร่วมกับพรรคมานาน

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระบุว่าการแลนด์สไลด์ระวังสไลด์ออกนอกเลนและเจ็บตัวอีกครั้ง นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนคงคอมเมนท์ไม่ได้และไม่เข้าใจว่าสไลด์ออกนอกเลนคืออะไร ตนไม่อยากถูกลากเข้าไปในด้านของการตอบโต้ ท่านเป็นนายกรัฐมนตรี เป็นผู้ใหญ่แล้วอยากพูดอะไรก็เรื่องของท่าน เราก็รับฟัง แต่วันนี้หน้าที่ของตนคือการพบปะประชาชน เดินหน้าปราศรัย รับฟังปัญหาและตอบข้อซักถามของประชาชน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แอคชั่นทันที! นายกฯมาเอง ลงพื้นที่ห้วยขวาง สั่งสอบป้ายโฆษณาขายพาสปอร์ต

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่สน.ห้วยขวาง ติดตามสอบถามข้องเท็จถึงกรณีที่พบมีการติดแผ่นป้ายโฆษณาซื้อขายหนังสือเดินทางและพาสปอร์ตที่แยกห้วยขวาง พบว่ามีการขึ้นป้ายดังกล่าวเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 2567 เนื้อหาเป็นข้อความเกี่ยวกับการรับจ้างทำหนังสือเดินทาง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

โปรดเกล้าฯ พระราชทานเครื่องราชฯ แก่ 'เศรษฐา ทวีสิน'

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ประกาศราชกิจจานุเบกษา วันที่ 20 กรกฎาคม 2567 พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเครื่องราชอิสริยา