'วราวุธ' ควง 'อนุรักษ์' หาเสียงตลาดสด ลั่นพรรคว่ายทวนน้ำ จะสไลด์มาอย่างไรก็สวนให้ได้

25 มี.ค. 2566 - ที่ตลาดสดทุ่งเจริญ อ.เมือง จ.ร้อยเอ็ด นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) พร้อมด้วยนายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 และรองหัวหน้าพรรค ชทพ. ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 และสมาชิกพรรค ลงพื้นที่หาเสียง พร้อมพบปะ พูดคุยกับพ่อค้าแม่ค้า และประชาชนที่มาเดินซื้อของในตลาด โดยมีประชาชนมารอต้อนรับ ขณะที่ระหว่างเดินอยู่ในตลาด มีพ่อค้าแม่ค้า นำพวงมาลัย ดอกไม้ และกระติ๊บข้าวเหนียวมามอบให้ รวมไปถึงมีประชาชนมาขอเซลฟี่ตลอดทาง บางคนชื่นชมนายวราวุธว่า ทำไมหล่อจัง, อยากให้เป็นนายกฯเหมือนพ่อ และบางคนระบุว่า คนแบบนี้แหละที่คนร้อยเอ็ดต้องการให้มาเป็นนายกฯ นอกจากนี้ ยังมีพ่อค้าแม่ค้าเชียร์ให้นายอนุรักษ์ ได้เป็น ส.ส.อีกสมัย จากนั้น นายวราวุธพร้อมคณะได้เดินทางไหว้ศาลหลักเมืองต่อเพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นนายวราวุธ ได้ให้สัมภาษณ์ภายหลังจากการลงพื้นที่อีสานตั้งแต่วันที่ 24 มี.ค. ว่า ตนคิดว่ากระแสตอบรับหลังจากประเดิมเวที จ.กาฬสินธุ์ เมื่อวันที่ 24 มี.ค. และวันเดียวกันที่ จ.ร้อยเอ็ด มีการต้อนรับอย่างอบอุ่น เป็นกันเองจากประชาชน และตนให้คำมั่นกับพี่น้องชาวภาคอีสานว่า ชทพ.ต้องการจะปักธงในพื้นที่ภาคอีสาน ทุกคะแนนที่พี่น้องประชาชนภาคอีสานให้มานั้นจะสะท้อนกลับไปในรูปแบบการทำงานและการแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องภาคอีสานทุกๆคนอย่างแน่นอน ซึ่ง ธงของ ชทพ.จะยังคงโบกสะบัดอยู่ที่ จ.ร้อยเอ็ดตลอดไปตราบนานเท่านาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า มั่นใจแค่ไหนกับผู้สมัคร ส.ส.ภาคอีสานทั้ง 6 คน ที่มีการเปิดตัวไปบนเวทีปราศรัยเมื่อวันที่ 24 มี.ค. สามารถการันตีได้เลยหรือไม่ว่าจะเป็นตัวแทนของพรรคได้เลือกตั้งเข้าในสภา นายวราวุธ กล่าวว่า พื้นที่ภาคอีสานเป็นพื้นที่ที่มีความท้าทาย แม้แต่พื้นที่ จ.ร้อยเอ็ดเองก็ไม่สามารถที่จะประมาทได้ จึงขอให้ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกๆ คน ทำงานอย่างเต็มที่ตั้งใจจริงและไม่ประมาท ไม่มีพื้นที่ไหนปลอดภัยและชัวร์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ต้องมีการทำงานอย่างใกล้ชิดและติดตามงานอยู่ตลอด

ผู้สื่อข่าวถามว่ากระแสแลนด์สไลด์ของพรรคเพื่อไทย (พท.) ในส่วนของ ชทพ.จะมีการรักษาแชมป์เดิมไว้อย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ชทพ.เป็นพรรคที่ชอบว่ายทวนน้ำ จะสไลด์มาอย่างไรก็จะสวนกระแสให้จนได้ โดยมีนายอนุรักษ์เป็นขุนพลหลักมาอย่างยาวนาน ตลอด 4 ปีที่ผ่านมานั้น ได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชน จ.ร้อยเอ็ด มาโดยตลอด รับฟังปัญหาและรีบแก้ไข ตนหวังว่าจะสามารถครองใจคน จ.ร้อยเอ็ดอีกครั้งหนึ่ง อย่างไรก็ตาม ต้องขอแสดงความดีใจกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ที่มีพรรคการเมืองเสนอตัวมารับใช้พี่น้องประชาชนมากมาย แต่ว่าท้ายที่สุดแล้ว ตั้งแต่หลาย 10ปี ที่ผ่านมาท่านใดที่เป็นคนดูแลพื้นที่และทำงานอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด คงจะต้องให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่เป็นคนตัดสินใจ แต่อย่างไรเสียในระยะสั้น ต้องขอแสดงความยินดีกับบริษัทจัดทำป้ายและจังหวัด สถานการณ์เศรษฐกิจดีขึ้นมากอย่างแน่นอน

เมื่อถามว่า นอกเหนือจากภาคอีสานแล้ว ในส่วนของภาคกลาง ภาคเหนือ และภาคใต้ คิดว่าจะขยายพื้นที่ด้วยหรือไม่ นายวราวุธกล่าวว่า เรามีผู้สมัคร ส.ส.ที่ภาคเหนืออยู่เช่นกัน แต่ยังไม่ปีกกล้าขาแข็งพอที่จะขยายไปทุกพื้นที่ แต่ในอนาคตมีผู้สนใจติดต่อเข้ามามากมาย ตนมั่นใจว่าจะสามารถปักธงภาคใต้ได้เหมือนครั้งที่ผ่านมา

ถามว่า ขณะนี้มีการพูดถึงว่า ชทพ.อยู่ทุกสมการของการฟอร์มรัฐบาล หมายถึง ชทพ.พร้อมที่จะไปกับทุกขั้วหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ตนไม่ได้บอกว่าเราจะไปกับทุกขั้ว เพียงแต่บอกว่าทุกขั้วนั้นอยากจะได้ ชทพ.ทำงานอยู่ด้วย ที่พูดเช่นนี้ไม่ได้ทะนงตน แต่ด้วยลักษณะในการทำงานของ ชทพ. ไม่เน้นสร้างศัตรู 4 ปีที่ผ่านมาเราทำงานกันแบบช่วยเหลือทุกๆฝ่าย ไม่แบ่งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน และทำงานอย่างจริงจัง อย่างไรก็ดี ขณะนี้ยังไม่มีพรรคใดมาทาบทาม แต่มีการพูดคุยกันอยู่เสมอกับทุกพรรค

เมื่อถามถึงกรณีพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เข้าไปคุยกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในขณะที่ พท.มีท่าทีตอบรับกับ พปชร. มีการประเมินไว้หรือไม่ว่าถ้ากระแสแลนสไลด์และกระแสขั้วเก่ายังมีอยู่ โดยไม่ได้คิดถึงพรรคที่มีเสียงต่ำกว่า จะทำอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า เป็นสิทธิของแกนนำของแต่ละฝ่าย ชทพ.เคยเป็นมาหมดแล้วทั้งแกนนำฝ่ายค้าน พรรคร่วมฝ่ายค้าน และแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ตนพูดเสมอว่า คุณเป็นพรรคใหญ่คุณเป็นคนเลือก ถ้าเป็นพรรคเล็กจะเป็นผู้ถูกเลือก ถ้าหากใครจะไม่เลือกเราก็เป็นสิทธิของเขา แต่รับประกันได้ว่าคุณพลาดของดีแน่นอน

นายวราวุธ เปิดเผยว่า ในวันที่ 3 เม.ย.ที่มีการเปิดรับผู้สมัคร ในส่วนของตนจะไปกับผู้สมัคร ส.ส. สุพรรณบุรี โดยจะไปที่อนุสรณ์สถานดอนเจดีย์ ในเวลา 05.00 น. เพื่อทำพิธีบวงสรวงสมเด็จพระนเรศวรมหาราช จากนั้นเวลา 06.19 น. จะไปกราบนมัสการหลวงพ่อโต วัดป่าเลไลยก์ ก่อนที่เวลา 06.39 น. จะไปกราบขอพรศาลเจ้าพ่อหลักเมือง และเวลา 07.09 น. กราบขอพรอนุสาวรีย์นายบรรหาร ศิลปะอาชา เสร็จแล้วจึงจะเดินทางไปยังสถานที่รับสมัครของ จ.สุพรรณบุรี ขณะที่ในวันที่ 4 เม.ย. เวลา 05.00 น. จะมีการรวมตัวกันที่ทำการพรรค ชทพ. จากนั้นจะยกทีมไปสถานที่รับสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ กทม.

ด้านนายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด และรองหัวหน้าพรรค ชทพ. ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ร้อยเอ็ด เขต 1 กล่าวถึงกรณีเป็น ส.ส.เพียงคนเดียวของ ชทพ.ในอีสานเมื่อการเลือกตั้งครั้งที่แล้ว กดดันหรือไม่ว่า “ผมไม่รู้สึกกดดันใดๆ ตราบใดที่ยังอยู่ ชทพ. ที่มีทั้งนายวราวุธเป็นหัวหน้าพรรค ทีมงานในพื้นที่ ผมไม่กดดัน ผมมั่นใจ ส่วนกลยุทธ์ที่จะต้องสู้ทั้งกับกระแสแลนด์สไลด์และกระแสของพรรคอื่นๆ นั้น ตนไม่ได้รู้สึกว่าสู้กับใคร ไม่ได้สู้กับคนอื่น เพราะสู้กับตัวเอง แล้วต้องทำดีกว่าเดิม ถ้าทำได้เท่าเดิมคือชนะ ฉะนั้นต้องสู้กับตัวเอง สิ่งที่ได้รับฟังจากประชาชน จะไปแก้ไขเพราะเรา ชทพ.รับฟัง ทำจริงอยู่แล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่