'อนุทิน' ยินดี 'ประยุทธ์' นั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 รทสช.

หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยชี้เป็นเรื่องดีหาก 'ประยุทธ์' นั่งปาร์ตี้ลิสต์เบอร์ 1 เพราะ ส.ส.เป็นตำแหน่งที่มีเกียรติ แต่ไม่มีผลกับพรรค

22 มี.ค.2566 - นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ตอบคำถามกรณีกระแสข่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะลง ส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์ 1 ว่า ยังไม่ทราบเลย ก็ดี

เมื่อถามอีกว่า มองอย่างไรหากพล.อ.ประยุทธ์ลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายอนุทิน กล่าวว่า ตอนนี้เป็นการเมืองในระบอบประชาธิปไตยโดยไม่มีระบอบอื่น ซึ่งการเลือกตั้งในปี 2566 เป็นการแข่งขัน สร้างความชอบธรรมและความดีให้กับประชาชนเป็นคนเลือก ไม่มีใครได้เปรียบเสียเปรียบ นายกฯ จะลงอะไรก็ แล้วแต่เราไม่มีสิทธิ์ไปก้าวก่ายเพราะอยู่คนละพรรค เราได้แต่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน และการเป็น ส.ส.ก็เป็นตำแหน่งที่ทรงเกียรติและทำงานในสภา เราจะได้เข้าใจความต้องการของประชาชน

เมื่อถามว่าการลงพื้นที่ของลูกพรรคในขณะนี้ ต้องกำชับเรื่องกติกาของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) หรือเข้าใจกันหมดแล้วใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เข้าใจหมดแล้ว ตอนที่เราสรุปผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคได้ ก็มีการปฐมนิเทศกันไปแล้วว่าเขาจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไรแล้วหลีกเลี่ยงการกระทำอย่างไรบ้าง ซึ่งจะต้องไม่ทำอะไรที่มีความสุ่มเสี่ยงหรือผิดกฎหมาย รวมถึงต้องไม่ทำอะไรที่ผิดจริยธรรมด้วยการกล่าวให้ร้ายคู่แข่ง หรือสร้างข้อมูลเท็จต่างๆให้เป็นประโยชน์กับตัวเอง ซึ่งพรรคได้แจ้งให้ผู้สมัครของพรรคทุกคนรับทราบและปฏิบัติตามแล้ว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

ชัดเจน! เสี่ยหนูบอกนายกฯ แล้วไม่เห็นด้วยโยกกัญชากลับมาเป็นยาเสพติด

'อนุทิน' แจ้งนายกฯทราบ เตรียมโหวตไม่เห็นด้วยกัญชากลับเป็นยาเสพติดในที่ประชุม ป.ป.ส. หลังเกิดความไม่สบายใจ ชี้พรรคร่วม รบ.ต้องสนับสนุนนโยบายซึ่งกันและกัน ข้องใจ สธ.เปลี่ยนความเห็นกลับไปกลับมา

'อนุทิน' เผย 'วัน อยู่บำรุง' มีพรรคสังกัดแล้ว ลุ้นนั่งเก้าอี้ผู้ช่วยรมต.มหาดไทย

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง ระบุตนเป็นหนึ่งในบุคคลที่รักและเคารพว่า นายอนุทิน อุทานว่า "โอ้โห้ ผมรู้จักกับ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง

เอาแล้ว! สส.รัฐบาลยังโวยกลางสภาไม่เอา 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอ 'ไร่ละพัน' กลับคืน

เอาแล้ว!!! สส.ฝ่ายรัฐบาล “ภท.-พท.” หารือกลางสภาฯ ออกโรงต้าน ชี้ ชาวนาร้องยี้ 'ปุ๋ยคนละครึ่ง' ขอคง 'ไร่ละพัน' ไว้เหมือนเดิม

'พิชัย' แก้เกี้ยวบอกดิจิทัลวอลเล็ตคิดตั้งแต่วันแรกไม่ใช่คิดไปทำไป

'พิชัย' ยันรัฐบาลจัดสรรเม็ดเงินเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพ ย้ำไม่ใช่คิดไปทำไป แต่คิดตั้งแต่วันแรกว่าต้องมีนโยบาย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ชี้หากจะแก้ปัญหาโครงสร้าง ต้องรู้ก่อนว่าทำให้ใคร