'หัวหน้าท็อป' กำชับลูกพรรคปฏิบัติตามกฎ กกต.

'วราวุธ' กำชับลูกพรรคปฏิบัติตามกรอบ กกต.เคร่งครัด มั่นใจตัวเอง แยกแยะงาน รมต.กับหัวหน้าพรรคได้อย่างชัดเจน ไม่ฉวยโอกาสใช้อำนาจแน่

22 มี.ค.2566 - นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานช่วงมีพะราชกฤษฎีกายุบสภา ว่าในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในฐานะรัฐบาลรักษาการมีไปตามปกติ รัฐมนตรีทำหน้าที่บริหารราชการแผ่นดินให้มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเป็นการดำเนินงานทั้งสองส่วนควบคู่กันไป กับการหาเสียงของพรรคการเมือง ทุกกระทรวงทำงานอย่างเต็มที่ ดังนั้น ขอเพื่อนๆ ราชการอย่าเกียร์ว่าง เพราะความเดือดร้อนของประชาชนไม่ได้ขึ้นอยู่กับการยุบสภาหรือการเลือกตั้ง

นายวราวุธ กล่าวว่า การปฏิบัติตนในตำแหน่งหัวหน้าพรรคและ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ไม่มีปัญหาแยกกันอย่างชัดเจน ไม่เคยนำการบริหารพรรค ชทพ.ไปเกี่ยวข้องกับการบริหารงาน ทส. และทุกครั้งในการออกกตรวจราชการไม่เคยนำเรื่องการเมืองไปเกี่ยว และเมื่อมีการยุบสภาแล้ว ยังไม่ยุ่งเกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ ส.ส.ในพื้นที่ เพียงแต่หน้าที่รัฐมนตรียังดำเนินการต่อไป และในการลงพื้นที่ของตนในฐานะรัฐมนตรี ไม่ได้ใส่เสื้อพรรค ไม่ได้พูดถึงการหาเสียงแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังได้กำชับผู้บริหารของพรรคทุกคน ว่าการเข้าร่วมงานต่างๆ ไม่ว่างานรื่นเริง งานบวช งานศพ งานแต่งงาน ขอให้ระมัดระวังตัว จะไปร่วมรำวงจะเกรงว่าไปร่วมงานแสดงมหรสพขอให้ทุกคนระมัดระวังตัวให้มากขึ้น การจัดงานเลี้ยงใดๆ ขอให้งดไปก่อน การขึ้นเวทีพูดจาอะไรขอให้ระมัดระวังคำพูดให้มาก อย่าพูดในเชิงหาเสียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง‘ ทส.-มท. ลุยแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ภัยแล้ง

‘เกณิกา’ เผย ‘ทส.-มท.’ จับมือเดินหน้าสานต่อ โครงการแหล่งน้ำบาดาลขนาดใหญ่แก้ปัญหาภัยแล้งอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 72 แห่งเฉลิมพระเกียรติ ในหลวง ครบ 6 รอบ 72 พรรษา

นายกฯ มอบกายอุปกรณ์คนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติในหลวง ครบ 6 รอบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีมอบกายอุปกรณ์สำหรับช่วยเหลือคนพิการ 72,000 ชุด เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

'ชทพ.' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม 3 เรื่อง เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

'วราวุธ' ย้ำจุดยืนนิรโทษกรรม ไม่คลุม ม.112-อาญาร้ายแรง-คดีทุจริต ระบุ หากพท. จะเอา ค่อยพิจารณาอีกที แต่เชื่อ สุดท้ายไปทิศทางเดียวกัน

วราวุธ รมว.พม. เยี่ยมบ้านมั่นคงเมืองย่าโม ย้ำนอกจากมีบ้านแล้วต้องมีคุณภาพชีวิตที่ดีทุกครัวเรือน

วันที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมโครงการบ้านมั่นคง