อดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เพื่อไทย แจงเหตุย้ายซบ รทสช. โดนกระทำแบบไม่ให้เกียรติ

เลขาธิการพรรค รทสช. นำผู้บริหารพรรคต้อนรับอดีตผู้สมัครส.ส. พรรคเพื่อไทยเข้าพรรคอย่างอบอุ่น หลังถูกเบียดไม่ได้ลงสมัคร “เกรียงไกร จงเจริญ” ย้ำเปิดตัวพรรคเดิมมาแล้ว 3 รอบแต่ถูกเบี้ยว พร้อมขอบคุณรทสช.ที่ให้โอกาสถือเป็นพรรคที่มีนโยบายชัดเจนนำไปสู่การปฏิบัติถึงมือประชาชนได้ดี

20 มี.ค.2566 - เวลา 14.30 น. ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วย นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรค รศ.พิเศษ ดร.ดวงฤทธิ์ เบ็ญจาธิกุล ชัยรุ่งเรือง รองหัวหน้าพรรคและ นายเกรียงยศ สุดลาภา ผู้บริหารพรรค ร่วมให้การต้อนรับและสวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติ ให้กับนายเกรียงไกร จงเจริญ อดีตผู้เสนอตัวลงสมัครส.ส.เขตบางแค พรรคเพื่อไทยที่ได้ย้ายมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ หลังจากทางพรรคเพื่อไทยเปลี่ยนตัวผู้สมัคร

นายเกรียงไกร ให้สัมภาษณ์ภายหลังการสมัครเป็นสมาชิกพรรคว่า ตนได้ลงพื้นที่หาเสียงในนามพรรคเดิมที่สังกัดมากว่า 3 เดือน หลังจากลาออกจากราชการในตำแหน่งผอ.สำนักการศึกษา กทม. เพื่อมาทำงานการเมืองแม้อายุราชการจะมีถึงเดือนกันยายนปีนี้ แต่ได้ลาออกก่อนเพื่อลงพื้นที่พบประชาชนเพราะมีความตั้งใจจะมาดูแลปัญหาของประชาชนในพื้นที่เขตบางแค เนื่องจากมีความผูกพันธ์กับประชาชนในพื้นที่และเคยเป็นอดีตผอ.เขตบางแคมาก่อน

ทั้งนี้ เหตุผลที่ต้องย้ายพรรคเนื่องจากพรรคเดิมที่เคยสังกัดมีผู้สมัครคนใหม่ และให้ตนย้ายไปลงเขตเลือกตั้งที่ 32 การย้ายเขตไม่ตรงตามเจตนารมณ์ ประกอบกับตนหาเสียงในเขตนี้มากว่า 3 เดือนและที่สำคัญเคยเปิดตัวแจ้งให้ประชาชนในกทม.ทราบมาแล้วถึง 3 ครั้งว่าลงสมัครในเขตนี้ แต่ด้วยเหตุผลทางการเมืองของพรรคเก่าต้องการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร หรือเหตุผลอื่นตนก็ไม่ได้ว่าอะไรไม่อยากไปต่อว่าหรือโจมตี เมื่อจากกันแล้วก็อยากจากกันด้วยดี อยากทำการเมืองแบบใหม่ ไม่ใช่ว่าพอออกจากพรรคเก่าก็ใส่ร้ายโจมตี

“ผมต้องขอขอบคุณพรรครวมไทยสร้างชาติที่ให้โอกาส ผมทำตามฝันต่อไปคือลงสมัครในพื้นที่บางแค ผมจะทำงานให้เกิดประโยชน์มากที่สุด เพราะพี่น้องชาวบางแคมีความผูกพันกันมานาน เมื่อพรรครวมไทยสร้างชาติให้โอกาสมาทำหน้าที่ตรงนี้จะขอทำหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ ผมไม่ขอพูดถึงพรรคเก่าเพื่อไม่ให้เกิดความบาดหมางใจกัน ขอมุ่งมั่นเดินหน้าทำงานในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไป ผมขอขอบคุณประชาชนในพื้นที่เขตบางแคโดยเฉพาะครู รวมถึงพลังเงียบต่าง ๆที่มีความผูกพันกันส่งข้อความมาให้กำลังใจจำนวนมากหลังจากทราบว่าผมถูกพรรคเดิมที่เคยเปิดตัวไม่ให้ลงรับสมัครและให้ย้ายเขต บุคคลเหล่านี้ขอให้ผมเดินหน้าทำงานต่อไปอย่าท้อ”นายเกรียงไกรกล่าว

นายเกรียงไกร กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกลงสมัครในพรรครวมไทยสร้างชาติว่า เป็นพรรคที่มีความชัดเจนในเรื่องนโยบาย นำไปสู่การปฏิบัติได้ถึงประชาชน อย่างแท้จริง และเป็นพรรคที่ให้เกียรติคนทำงาน ตรงนี้เป็นสิ่งที่ตนได้รับและจะขอสู้ต่อไปเพื่อคนบางแคต่อไป ตนไม่หนักใจที่ต้องหาเสียงในนามพรรครวมไทยสร้างชาติและเชื่อว่าประชาชนจะเข้าใจ

นายเกรียงไกร กล่าวว่า การเมืองต้องมีสปิริตมีมารยาทและให้เกียรติกัน สมัยตนรับราชการตั้งแต่เป็นผอ.เขตบางแค เป็นผอ.สำนักการศึกษาดูแลนักเรียนกทม.กว่า 2 คนและครูสังกัดกทม.จำนวนมากไม่เคยถูกกระทำแบบไม่ให้เกียรติแบบนี้มาก่อน แต่อย่างไรก็ตามก็ไม่เสียใจขอเดินหน้าต่อสู้ สิ่งที่ถูกกระทำในวันนี้จะกลายเป็นพลังขับเคลื่อนให้ทำงานหนักและเหนื่อยกว่าเดิม พร้อมสู้ต่อไปโดยไม่มองว่าถูกหักหลังเพราะเคารพการตัดสินใจของพรรคเก่า

นายเอกนัฏกล่าวว่า ส่วนตัวตนรู้จักนายเกรียงไกรเป็นอย่างดีตั้งแต่เป็นส.ส.ปี 2554 ตอนนั้นนายเกรียงไกรเป็นผอ.เขตบางแค กระทั่งเป็นผอ.สำนักการศึกษากทม. ถือเป็นข้าราชการที่มีผลงานทำงานใกล้ชิดกับประชาชนพอทราบว่า มีความประสงค์จะลงสมัครส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติก็เลยชวนมาอยู่ด้วย สำหรับพรรครวมไทยสร้างชาติเราไม่มีปัญหากับผู้สมัครคนเก่าที่นายเกรียงไกรจะมาลงสมัครแทน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

‘อยู่บำรุง’ อยู่บ้านป่า เลือกนายดูนํ้าใจ ‘เหลิม’ รอเพื่อไทยขับ ‘วัน’ เปิดตัว พปชร. 23 ก.ค.

"ทักษิณ" หอบหลานไปเลี้ยงที่เขาใหญ่ “อนุทิน” เปิดรีสอร์ตต้อนรับ ร่วมร้องเพลงสนุกสนาน "เหลิม-วัน" ซบพลังประชารัฐ ปิดดีล ของแท้ เปิดตัว 23 ก.ค. เผยสัมพันธ์

จับตาเปิดตัว 'วัน อยู่บำรุง' ซบพลังประชารัฐ 23 ก.ค.นี้ ยังมีไหลเข้าตามมาอีก

นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช อดีตผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม โพสต์เฟสบุ๊คระบุถึงกรณีที่นายวัน อยู่บำรุง เตรียมย้ายไปร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ว่า ”ปิดดีล ของแท้....อังคารนี้ บ่ายสาม รอพี่หนุ่ม เปิดตัว... มีคนตามมาอีกเพียบ...งานนี้ของแท้..

เคลื่อนไหวทันควัน! 'กาโม่ อาชวิน' ทายาทอยู่บำรุง โพสต์ชี้แจงหลัง 'เฉลิม' จะพาเข้า พปชร.ด้วยกัน

นายอาชวิน อยู่บำรุง หรือ กาโม่ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม บุตรชายนายวัน อยู่บำรุง อดีต สส.กทม. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า จากที่มีการได้กล่าวถึงชื่อผม

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่