คว่ำโต๊ะกูรูการเมือง! 'สัณหพจน์' เชื่อเมืองคอนยังมีพื้นที่ให้พลังประชารัฐ

แฟ้มภาพ

เมืองคอนระอุ  “สัณหพจน์” เมิน “กูรู” ฟันธงเลือกตั้งเมืองคอน เหลือแค่ 2 พรรค  ซัดเกมชี้นำให้ประชาชนสับสน เชื่อพลังประชารัฐยังครองใจประชาชนในพื้นที่

19 มี.ค.2566 –  ดร.สัณหพจน์ สุขศรีเมือง ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เขต 3 (ปากพนัง หัวไทร) พรรคพลังประชารัฐ และ ผู้ดูแลว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.พื้นที่ภาคใต้ฝั่งอ่าวไทย  กล่าวถึงกรณีที่มีการเผยแพร่บทวิเคราะห์การเลือกตั้งส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งหยิบยกแค่บางพรรคการเมืองขึ้นมาวิเคราะห์ผ่านทางโซเชียลมีเดีย ว่า จากบทวิเคราะห์ดังกล่าวเป็นการชี้นำที่จัดทำขึ้นโดยฝ่ายการเมือง เช่นเดียวกับที่เคยมีการเผยแพร่ก่อนการเลือกตั้งในปี 2562 โดยการฟันธงการเลือกตั้งว่ามีการแข่งขันกันอย่างแท้จริงเพียงแค่ 2 พรรคเท่านั้น ถือเป็นเกมการเมืองที่ต้องการชี้นำให้พี่น้องประชาชนสับสน และไม่ยุติธรรมต่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคการเมืองอื่นๆ

ดร.สัณหพจน์ กล่าวว่า ทั้งนี้พื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้ง 10 เขตนั้น พรรคพลังประชารัฐ โดยการนำของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้คัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่มีความความสามารถ และพร้อมที่ทำงานรับใช้ประชาชน ยกตัวอย่างเช่น ในเขต 1 มี ดร.รงค์ บุญสวยขวัญ อดีต ส.ส.จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้ง  เขต 2 นางสุภาพ ขุนศรี หรือ สจ.ภาพ ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่สมัยดำรงตำแหน่ง ส.อบจ.นครศรีฯ

ดร.สัณหพจน์ กล่าวว่า  เขต 4 นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ อดีต ส.ส. เขต 6 นายสุธรรม จริตงาม ทนายความซึ่งมีความเชี่ยวชาญด้านกฎหมายและทำงานช่วยเหลือชาวบ้านในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ยังมี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ในเขต 7 และเขต 8  อย่างนายคมเดช มัชฌิมวงศ์ อดีตนายกอบต.ยางค้อม ซึ่งมีความเข้าใจและคุ้นเคยในพื้นที่ นายสุนทร รักษ์รงค์ ซึ่งมีประสบการณ์การทำงานเป็นบอร์ดบริหารการยางแห่งประเทศไทย (กยท.) ที่จะเข้ามาดูแลเรื่องพืชผลทางการเกษตร เช่น ยางพารา ปาล์มน้ำมัน และเรื่องที่ดินทำกิน

ดร.สัณหพจน์ กล่าวว่า เขต 9 นพ.พิชาญศักดิ์ บุญมาก ซึ่งมีประสบการณ์เป็นอาจารย์แพทย์ในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ซึ่งจะเข้ามาช่วยดูแลเรื่องยกระดับให้จังหวัดนครศรีธรรมราช เป็นเมืองท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และเขต 10 นายชุ้น ณัฐเดช กังสุกุล ที่มีความคุ้นเคย ความเข้าใจ และทำงานในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในเขต 5 ยังอยู่ระหว่างการคัดเลือกตัวว่าที่ผู้สมัคร ซึ่งทางพรรคจะคัดสรรผู้ที่มีคุณสมบัติ และความพร้อมในการรับใช้ประชาชน โดยเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนจังหวัดนครศรีธรรมราชยังคงไว้วางใจให้พรรคพลังประชารัฐได้ทำงานรับใช้ประชาชนอย่างต่อเนื่องจากที่ผ่านมา

“ขณะเดียวกันในเขต 3 ซึ่งผมเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในเขตนี้นั้น พี่น้องประชาชนยังคงมีความเชื่อมั่นให้ผมได้ทำงานรับใช้อย่างต่อเนื่อง โดยเกือบ 4 ปีมานี้ ความเดือดร้อนต่างๆของคนลุ่มน้ำปากพนัง 3 อำเภอ (ปากพนัง หัวไทร เชียรใหญ่) ได้ถูกหยิบยกขึ้นมาแก้ไขและหารืออย่างต่อเนื่อง รวมถึงการช่วยประสานงานโครงการต่างๆในพื้นที่ให้กับพี่น้องประชาชน ด้วยการทำงานอย่างจริงจังและจริงใจ ต่างจากอดีตนักการเมืองคนอื่นๆ ที่ผ่านมา ยกตัวอย่างเช่น การปลดล็อกพืชกระท่อม การแก้ไขปัญหาภัยแล้ง การแก้ไขปัญหาด้านการคมนาคม ทำให้เกิดคำกล่าวที่ว่า ไร้แล้ง ไฟสว่าง ทางสะดวก จนเป็นที่ประจักษ์” ดร.สัณหพจน์ กล่าว

 ดร.สัณหพจน์ ระบุด้วยว่า ล่าสุดคือการหยิบยกความเดือดร้อนจากเหตุอุทกภัยเข้าหารือต่อสภาฯ เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา จนนำไปสู่การอนุมัติเงินช่วยเหลือเยียวยาประชาชนผู้ประสบอุทกภัย ตามมติครม.เมื่อวันที่ 28 ก.พ.66 เรื่องการจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2565 เพิ่มเติม

ดร.สัณหพจน์ กล่าวด้วยว่า อย่างไรก็ตามสนามการเลือกตั้งจังหวัดนครศรีธรรมราช ถือเป็นสนามการเลือกตั้งที่มีการแข่งขันสูง โดยตนเองให้ความเคารพในความสามารถของว่าที่ผู้สมัครจากทุกพรรค และเชื่อมั่นว่าพี่น้องประชาชนในพื้นที่จะเป็นผู้ตัดสินใจเลือกผู้แทนที่ติดดิน เข้าถึงง่าย มีผลงานเป็นรูปธรรม ไปทำหน้าที่เป็นปากเสียง และรับใช้พี่น้องประชาชนได้ด้วยตนเองโดยไม่ต้องมีการชี้นำแต่อย่างใด.



เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เหลิม' ฉะ 'ทักษิณ' แค่ชื่อยังไม่อยากได้ยิน สาวไส้ใครมีบุญคุณต่อกัน บีบเพื่อไทยไล่ออก

ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย แถลงเปิดใจภายหลังนายวัน อยู่บำรุง อดีตสส.กทม.พรรคเพื่อไทย สมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ว่า วันที่เลือกตั้งนายกอบจ.ปทุมธานี ตนได้เข้าไปให้กำลังใจจริงๆ ซึ่งการเลือกตั้งก็เสร็จแล้ว และพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง

'ธรรมนัส' รูดซิปปาก! ไม่รู้ 'วัน อยู่บำรุง' ย้ายซบพลังประชารัฐ เรื่องของบิ๊กป้อม

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธที่จะตอบคำถามถึงกรณี นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย จะย้ายไปสมัครสมาชิกพรรคพลังประชารัฐในวันอังคารที่ 23 ก.ค.นี้โดยระบุสั้นๆว่า ตนไม่ทราบ

ตั้งกลุ่มสว.สีเขียว-ปิดดีล'อยู่บำรุง' 'บ้านป่าฯ'ยังมีของไม่วางมือ

การขยับทางการเมืองของ บ้านป่ารอยต่อฯ ภายใต้การนำของพี่ใหญ่ตระกูล วงษ์สุวรรณ บิ๊กป้อม-พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ในช่วงนี้น่าสนใจไม่น้อย ทั้งกระแสข่าวดึงสมาชิกวุฒิสภา (สว.)

เพื่อไทย ยันไม่ขับ 'เฉลิม' แจงเคารพ 'วัน' ตัดสินใจย้ายซบ พปชร.

นายสรวงศ์ เทียนทอง ส.ส.สระแก้วและเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ระบุว่าหากพรรค พท.มีมติขับออกจากการเป็น ส.ส.เมื่อใด

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.