70 เสียงน้อยไป 'หัวหน้าภูมิใจไทย' ชูความนิยมในพื้นที่ ดันเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล


18 มี.ค.2566 - ที่พรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถึงการกระแสข่าวตั้งเป้าหมายเลือกตั้งได้ ส.ส. 70 เสียงว่า ตนไม่เคยพูดกับใครว่าจะได้ 70 ที่นั่ง ตัวเลขของตนสูงกว่านั้นเยอะ เพราะจากที่เราประเมินไว้ผู้สมัครแข็งแรงมาก มีความนิยมในพื้นที่เป็นจำนวนมาก เราต้องคัดเลือกผู้สมัครก่อนไม่ใช่ว่าใครจะกรอกใบสมัครอย่างเดียวก็ได้ ตรงไหนดูไม่แข็งแรงสร้างความนิยมไม่ได้เราก็ไม่ส่ง

ผู้สื่อข่าวถามว่า ที่บอกว่าจะได้ส.ส.มากกว่า 70 ที่นั่ง คาดว่าจะได้จำนวนเท่าไหร่ นายอนุทิน กล่าวว่า เย็นวันเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค.นี้ ก็จะทราบ

เมื่อถามว่า ที่ประกาศจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้มีการดีลหรือพูดคุยอะไรกับใครไว้แล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ไม่ต้องพูดคุย เรามั่นใจว่านโยบายความเข้มแข็งของพรรค และผู้สมัคร จะทำให้เป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 20)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

'นิพิฏฐ์' จะเสียภาษีให้น้อยที่สุด หวั่นถูกนำไปสร้างความเข้มแข็งให้นักการเมือง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส.พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า มีคำกล่าวว่า “หากต้องการรู้ว่าประชาชนเป็นอย่างไรให้เป็นนักการเมือง หากต้อง

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่