ข่มแลนด์สไลด์! 'ก้าวไกล' ประกาศเป้าหมายเลือกตั้ง ได้ ส.ส. มากกว่าอนาคตใหม่

15 มี.ค.2566 - ที่โรงแรมเอเชีย แอร์พอร์ท พรรคก้าวไกลได้จัดงานประชุมใหญ่ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้งแบบเขตและบัญชีรายชื่อ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้กล่าวเปิดการประชุมว่าการประชุมครั้งนี้เป็นไปเพื่อเตรียมความพร้อมรับยุบสภา เข้าสู่โหมดเลือกตั้งเต็มรูปแบบ​ ในส่วนเป้าหมายในการเลือกตั้ง พิธาประกาศว่าเป้าหมายในการเลือกตั้งครั้งนี้ของพรรคก้าวไกล มี 2 เรื่อง คือ ได้ ส.ส. มากกว่าพรรคอนาคตใหม่ และต้องปักธง ส.ส. ได้ครบทุกภาคทั่วประเทศ

นายพิธา​ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอด 4 ปีที่ผ่านมา พรรคก้าวไกลได้พิสูจน์ตัวเองแล้วว่าเราเป็นพรรคที่ทำงานได้คุ้มค่าภาษีประชาชน เป็นพรรคที่ทำงานอย่างดุดันไม่เกรงใจใคร เกรงใจคนเดียวคือประชาชน แต่เป็นฝ่ายค้าน ทำงานรับใช้ประชาชนไม่เต็มที่ เปลี่ยนประเทศได้น้อยเกินไป เพราะฉะนั้น 4 ปีนับจากนี้ พรรคก้าวไกลจึงขอ ส.ส. มากกว่าสมัยอนาคตใหม่ เพื่อเป็นรัฐบาล ทำงานเปลี่ยนประเทศไทยในแบบที่นักการเมืองในอดีตไม่เคยมีใครทำสำเร็จมาก่อน หรือไม่คิดจะทำ

“ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคก้าวไกลมุ่งมั่นที่จะเป็นรัฐบาล เพื่อเข้าไปสร้างการเปลี่ยนแปลงให้ได้มากกว่าเดิม หากประชาชนอยากให้เราบริหารประเทศ ขอให้เลือกพรรคก้าวไกลทั้ง 2 ใบ ใบแรกเลือก ส.ส.เขตเอาไว้ใช้งานที่เขตบ้านของท่าน ใบที่สอง เลือกพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาลเพื่อเปลี่ยนประเทศ เรามี ส.ส. แบบพรรคก้าวไกลน้อยเกินไป เราจึงเปลี่ยนประเทศได้เพียงเท่านี้ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าเราต้องการ ส.ส.ให้มากที่สุด เพื่อเข้าไปเปลี่ยนประเทศไทยอย่างแท้จริง” นายพิธากล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘ก้าวไกล’ ดึง ปชช. ร่วมทำนโยบาย

'ก้าวไกล' จัดงาน 'ก้าวCAMP' ครั้งที่ 3 เปิดโอกาสให้ ปชช.มีส่วนร่วมทำนโยบาย ด้าน 'ณัฐพงษ์' เผย พร้อมส่งผู้สมัครชิงเก้าอี้ท้องถิ่น กว่า 20 จังหวัด ยัน ไม่หวั่นเกมบ้านใหญ่ เชื่อ 'กระสุนแพ้กระแส'

'ศิริกัญญา' เผย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่เข้าบอร์ด ธกส. เชื่อเดินหน้าลำบาก

'ศิริกัญญา' เผย 'ดิจิทัลวอลเล็ต' ยังไม่เข้าบอร์ด ธกส. ห่วงสภาพคล่อง เดินหน้าโครงการลำบาก บอกยังไม่มีวี่แววเอกสารงบกลางวนเข้ามาใหม่ เชื่อหาก 'เศรษฐา' เกิดอุบัติเหตุการเมือง ก็ยังมีคนสานต่อ

สส.เพื่อไทย ดักคอ 'ก้าวไกล' เสนอเพิ่มวันประชุมสภาฯ อย่าหวังเอาคะแนนลอยๆ

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธานวิปรัฐบาล กล่าวกรณีที่ฝ่ายค้านเสนอให้เพิ่มวันประชุมสภาฯ เพื่อพิจารณาพิจารณากฎหมายสำคัญให้มากขึ้นว่า ขณะนี้ยังไม่มีการหารือกัน แต่หากย้อนไปดูในอดีต เราจะมีการประชุมสภาฯ