'ธนกร' เผย 'บิ๊กตู่' กำชับแกนนำรทสช. ปฏิบัติตามกกต. หลัง 'ไตรรงค์' ปราศรัยเดือด คาดยุบสภาตามไทม์ไลน์

14 มี.ค.2566- นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค รวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความกังวลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่ หลังคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกมาเตือนถึงการปราศรัยของ นายไตรรงค์ สุวรรณคีรี ประธานที่ปรึกษาพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีการพาดพิงสถาบัน ว่า เราต้องรับฟัง ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ได้กำชับแกนนำพรรคทุกคนให้ปฏิบัติตามระเบียบ กกต.อย่างเคร่งครัด ซึ่งเราก็ต้องรับฟัง

เมื่อถามว่า วันนี้จะเป็นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) อำนาจเต็มเป็นวันสุดท้ายใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็น่าจะเป็นอย่างนั้น ตนเห็นสื่อมวลชนเสนอไป เมื่อถามถึงการยุบสภาน่าจะเป็นตามไทม์ไลน์หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า ก็น่าจะใช่เพราะไทม์ไลน์เป็นอย่างนั้น ซึ่งนโยบายต่างๆของพรรครวมไทยสร้างชาติก็ทยอยออกแล้ว โดยเฉพาะแคมเปญไอติมที่ได้นำเสนอไปได้รับความสนใจจากโซเชียลมีเดียจำนวนมาก เหมือนเรื่องสวัสดิการต่างๆของรัฐบาลที่ออกมาถึงมือประชาชนไม่ตกหล่นระหว่างทาง ซึ่งถ้า พล.อ.ประยุทธ์ได้รับการเลือกตั้งเข้ามาอีกรอบจะใช้นโยบายนี้เป็นหลัก และเดี๋ยวนโยบายต่างๆจะทยอยออกมาอีกเรื่อยๆ

ถามถึงการตั้งข้อสังเกตการใช้สีแดงเป็นสีไอติมในแคมเปญนี้ นายธนกร กล่าวว่า ตนคิดว่าคงไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น เราต้องการสื่อสารให้ประชาชนเห็นว่าการบริหารงานของพล.อ.ประยุทธ์ที่ผ่านมาโปร่งใส งบประมาณถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง โดยผ่านแพลตฟอร์มระบบดิจิทัล ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาเราก็เห็นแล้วหลายรัฐบาลมีการทุจริตคอรัปชั่นจนบ้านเมืองเสียหาย และงบประมาณกว่าจะถึงประชาชนก็เป็นส่วนน้อยแล้ว ซึ่งที่ผ่านมานายกฯใช้นโยบายใหม่และพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็จะทำต่อ ขณะช่วงเย็นวันที่ 13 มี.ค.ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ได้ประชุมคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค โดยที่ประชุมได้มีการรายงานความคืบหน้าการคัดเลือกผู้สมัคร ส.ส. เรื่องของนโยบาย แคมเปญ และการลงพื้นที่หาเสียง รวมถึงการปราศรัยต่างๆ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ได้เห็นชอบตามที่มีการรายงาน.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

อ้อที่แท้รู้ล่วงหน้า! จบดรามา 'โพล์ค' เป็นสมาชิกพรรคครบ 90 วันหรือไม่

สืบเนื่องจากกรณี นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา โพสต์เฟซบุ๊กตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับคุณสมบัติ ของนายณฐชนน ชนะบูรณาศักดิ์ หรือ "โพล์ค" ที่ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราฎร(สส

ทวงคืบหน้าปมร้อง กกต. สอบนายก อบจ.อ่างทอง จัดเลี้ยงแจกของก่อนลาออก

นายโยธิน เปาอินทร์ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง พร้อมด้วยกลุ่มตัวแทน เดินทางเข้ายื่นหนังสือติดตามความคืบหน้าการยื่นเรื่องร้องเรียนให้มีการตรวจสอบการกระทำฝ่าฝืน

โกรธมาก! 'นิพิฏฐ์' เปิดชื่อ 2 บุคคลทำเพื่อไทยกลับมายิ่งใหญ่

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตสส. พัทลุง โพสต์เฟซบุ๊กว่า หลายคน “โกรธมาก” ที่พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย แต่โกรธ “น้อยกว่า” ที่พรรครวมไทยสร้างชาติที่มีแกนนำหลักของกปปส.ไป

'ปชน.' แพ้เลือกตั้ง อ้างเวลาหาเสียงน้อย โวสนามหน้าชนะแน่ เปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม พ.ย.นี้

'พรรคประชาชน' รับพ่ายเลือกตั้ง 'นายกอบจ.ราชบุรี' อ้างเวลาหาเสียงน้อย ปัดศึกกระดูกคนละเบอร์ มั่นใจสนามหน้าชนะแน่นอน เตรียมเปิดตัวผู้สมัครเพิ่ม พ.ย.นี้

เมืองโอ่งคึกคัก ใช้สิทธิ์เลือกตั้ง นายกอบจ.ราชบุรี ‘ปธ.กกต.’ ลงตรวจใกล้ชิด

ประธาน กกต.ลงสังเกตการณ์หน่วยเลือกตั้ง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง