นครพนมเดือด! ไอ้โม่งตระเวนกรีดป้าย 'อุ๊งอิ๊ง' พังยับ

มือมืดป่วน! ตระเวนกรีดป้าย ‘อุ๊งอิ๊ง’ ถ่ายคู่กับว่าที่ผู้สมัครเพื่อไทยนับสิบป้าย วงจรปิดจับภาพ 2 ไอ้โม่ง ฉงนหน้าเทศบาลฯ ยกป้ายกลับมาติดคืน

10 มี.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สนามเลือกตั้ง ส.ส. ที่ใกล้จะเกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยเฉพาะเขตเลือกตั้งที่ 4 ประกอบด้วย อ.นาแก, อ.ปลาปาก, อ.วังยาง และ ต.บ้านผึ้ง, ต.กุรุคุ, ต.วังตามัว อ.เมืองนครพนม ร้อนระอุตั้งแต่ยังไม่มีการลงสมัคร

โดย เมื่อวันที่ 9 มี.ค. ที่ผ่านมา นายณพจน์ศกร ทรัพยสิทธิ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 4 นครพนม พร้อมทีมงานเดินทางไปยัง สภ.หนองฮี อ.ปลาปาก จ.นครพนม นำหลักฐานภาพถ่ายเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.กังวาน โคตรตะวงศ์ สว.(สอบสวน) หลังถูกผู้ไม่หวังดีป่วนทำลายป้ายแนะนำตัว และป้ายของ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ได้รับความเสียหายหลายจุด

โดยจุดแรกเป็นป้ายนายณพจน์ศกรถ่ายคู่กับ น.ส.แพรทองธาร ติดตั้งไว้ริมถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 2033 สายหนองญาติ-นาแก ก่อนถึงปั๊มน้ำมัน ปตท. ป้ายนี้คนร้ายคาดใช้มีดคัตเตอร์หรืออาจเป็นสปาร์ต้า กรีดทำลายตรงภาพจนเสียหาย ส่วนจุดที่สองอยู่ริมถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 2276 สายหนองฮี – ปลาปาก จุดที่สามอยู่หน้าตลาดชุมชน ต.หนองฮี โดนทำลายถึงสองป้าย และจุดที่สี่อยู่ปากทางเข้าวัดป่าเมธาวิเวก รวม 6 ป้าย

ต่อจากนั้นนายณพจน์ศกร ได้เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.บรรจบ แสนศรี รอง สว. (สอบสวน) สภ.พระซอง อ.นาแก แจ้งความเอาผิดกับผู้ทำลายป้ายที่ปักไว้ริมถนนทางหลวงชนบทหมายเลข 2031 สายพระซอง-เรณูนคร จุดแรกหน้าโรงสี ส.อำนวยค้าข้าว จุดที่สองหน้าโรงเรียนมัธยมพระซองสามัคคี และจุดที่สามบริเวณสามแยกบ้านนาเหนือหน้าวัดศรีสว่าง ป้ายตรงจุดนี้ถูกมือดียกป้ายแนะนำตัวอันตรธานหายไป 3 ป้าย และเป็นที่น่าสงสัยคือมีป้ายแนะนำตัวของนายณพจน์ศกร ซึ่งติดตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเทศบาลตำบลพระซอง ก่อนหน้านี้ได้ถูกคนร้ายยกหายไปแล้ว พอวันนี้ป้ายดังกล่าวถูกนำมาปักไว้คืนที่เดิม

จากนั้นเวลาประมาณ 15.30 น. นายณพจน์ศกรได้เข้าพบ พ.ต.ท.สังเวียน ศรียศ สว.(สอบสวน) สภ.นาแก หลังป้ายแนะนำตัวถูกทำลาย 1 จุด บริเวณริมถนนบ้านต้นผึ้ง ทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 223 สายนาแก-ธาตุพนม รวมเสียหายทั้งหมด 10 ป้าย มูลค่าความเสียหายรวมค่าติดตั้งป้ายละ 700 บาท รวมเป็นเงิน 7,000 บาท เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งสืบหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

สำหรับป้ายแนะนำตัวของนายณพจน์ศกร ที่ถ่ายคู่กับหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตรวจสอบพบว่าคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุครั้งนี้ มีลักษณะคล้ายคลึงกัน โดยใช้คัตเตอร์ หรือมีดสปาต้า กรีดสับที่ใบหน้าของ น.ส.แพรทองธาร และนายณพจน์ศกร จนไม่เห็นโครงเค้าป้าย โดยที่หน้าโรงเรียนมัธยมพระซองสามัคคี คนร้ายถึงขนาดถอดป้ายไวนิลไป เหลือแต่โครงไม้ให้ดูต่างหน้า ส่วนที่พบว่าหนักสุดคือจุดหน้าตลาดชุมชนหนองฮี เสียหายถึง 6 ป้าย

นายณพจน์ศกร กล่าวว่า วันนี้ได้มาแจ้งความร้องทุกข์กรณีป้ายถูกทำลายและสูญหายใน 3 ท้องที่ คือ จุดแรกที่ สภ.หนองฮี อ.ปลาปาก จุดที่ 2 สภ.พระซอง อ.นาแก และจุดที่ 3 สภ.นาแก ในทั้ง 3 พื้นที่ดังกล่าวพบว่ามีการทำลายป้ายที่ ต.หนองฮี 6 ป้าย ทุกป้ายพังเสียหายหมด ที่ สภ.พระซอง นั้นป้ายหายไป 2 แผ่นและมีป้ายถูกทำลาย 1 แผ่น และที่ สภ.นาแก มีป้ายถูกทำลาย 1 แผ่น

“ดูตามพฤติการณ์แล้วพบว่าเป็นการเจาะจงและมีเจตนาที่จะทำลายป้ายหาเสียงของพรรค และป้ายแนะนำตัวเองของตนโดยเฉพาะ จึงมาแจ้งความเพื่อให้พนักงานสอบสวนติดตามตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีอาญาให้ถึงที่สุด เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง โดยพื้นที่ สภ.หนองฮี แจ้งข้อหาทำให้เสียทรัพย์ สภ.พระซอง มีฐานความผิด 2 ข้อหาคือลักทรัพย์และทำให้เสียทรัพย์ ส่วน สภ.นาแก ทำให้เสียทรัพย์ เท่าที่ทำการเมืองมานานไม่เคยมีเหตุการณ์ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นในพื้นที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะพื้นที่เลือกตั้งเขต 4 คือ อ.นาแก อ.ปลาปาก อ.วังยาง ที่ผ่านมาผู้ที่ขันอาสาลงสมัครทุกคนก็จะหาเสียงไป ต่างคนต่างให้เกียรติซึ่งกันและกัน อยู่ที่พี่น้องประชาชนจะตัดสิน ครั้งนี้พบว่ามีการขโมยป้ายหาเสียง ซึ่งเป็นเหตุการณ์ไม่ปกติของคู่แข่งทางการเมือง” นายณพจน์ศกร ระบุ

ล่าสุด ชุดสืบสวน สภ.หนองฮี ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดที่หน้าตลาดชุมชน ต.หนองฮี แล้ว พบว่ามีชาย 2 คน สวมใส่ชุดไอ้โม่งคลุมหน้า ขณะใช้ของมีคมกรีดทำลายป้ายช่วงเวลา 20.00 น. ของวันที่ 7 มี.ค.66 ที่ผ่านมา ซึ่งกำลังตรวจสอบเพื่อเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี โดยพื้นที่ สภ.หนองฮี มีกล้องวงจรปิดถึง 130 ตัว และกำลังไล่เช็กเส้นทางการหลบหนี พร้อมป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อแหตุ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

ก้าวไกลเพ้อชนะยุบพรรค!

ใจดีสู้เสือ! "ชัยธวัช" เชื่อ "ก้าวไกล" มีโอกาสชนะสูง อ้างยิ่งศาล รธน.ปิดไต่สวน "คดียุบพรรค" ก็ยิ่งมั่นใจในคำแถลงปิดคดี ปลุกกองเชียร์ 7 ส.ค.

'ก้าวไกล' มองคดียุบพรรคไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตอนนี้เตรียมพร้อมเป็นรัฐบาล เลือกตั้งครั้งหน้า

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล, นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อและประธานที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวเปิด 3 วิสัยทัศน์พัฒนาเชียงใหม่ พร้อมกับเปิดตัว นายพันธุ์อาจ ชัยรัตน์ ว่

'วัน' ซบพลังประชารัฐ ซูฮก 'บิ๊กป้อม' ใจถึงพึ่งได้

นายวัน อยู่บำรุง อดีตสมาชิกพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวจะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ในสัปดาห์หน้าว่า เป็นตามกระแสข่าวที่ออกไป โดยตนจะเดินทางไปสมัครในวัน

'เหลิม' ดอดพบ 'ป้อม' สัปดาห์หน้า 'วัน' สมัครสมาชิกพรรคใหม่

รายงานข่าวแจ้งว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส. บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ได้เข้าพบหารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชา